Đi hơn nghìn km đến thăm con gái lấy chồng xa, thái độ của con rể khiến người bố bỏ về luôn

26/04/2024 14:14

Lúc rời đi cũng không ai chào hỏi, đưa tiễn khiến người bố cảm thấy lạnh lẽo, đau buồn.

Con gái lấy chồng xa, không về nhà được dịp Tết vừa qua nên ông bố ở Giang Tây, Trung Quốc, quyết định tự mình đi tàu đến thành phố cách nhà mình 1200km để thăm con gái. Không ngờ, khi đến nơi, ông không được con rể chào đón, con gái lại lơ đãng, không dám bảo vệ, chăm lo bố mình. Buồn bã, người bố bỏ về, lúc rời đi cũng không ai chào hỏi, đưa tiễn khiến lòng người làm bố cảm thấy lạnh lẽo, đau buồn.

Đi hơn nghìn km đến thăm con gái lấy chồng xa, thái độ của con rể khiến người bố bỏ về luôn-1
Đi hàng nghìn km thăm con gái, người bố không ngờ bị con rể đối xử lạnh nhạt.

Theo người đàn ông, ông hết mực yêu thương con gái, từ nhỏ đã chiều chuộng cô không thiếu thứ gì. Đến tuổi lấy chồng, dù con gái đòi lấy chồng xa, ông cũng đồng ý, lo lắng mọi chuyện chu đáo, không để con phải thiệt thòi suy nghĩ.

Biết dịp Tết con bận bịu không về thăm nhà được, người đàn ông quyết định đi tàu tới thăm con. Ngồi tàu đến mức đau ê ẩm người cuối cùng cũng đến được nhà con gái. Nào ngờ, dù nhiệt tình đến thăm gia đình con nhưng người đàn ông không được con rể chào đón, mỗi bữa ăn đều bị con rể đối xử lạnh nhạt, thờ ơ. Dù ông có cố gắng gợi chuyện để xóa tan bầu không khí ngượng cũng cũng không thay đổi được gì.

Đáng nói, dù thấy bố ruột bị đối xử như vậy nhưng cô con gái lại chỉ lặng, không dám đứng ra bảo vệ, chỉ biết cúi đầu giả vờ như không nhìn thấy. Theo con gái phân trần, vì cô chỉ ở nhà nội trợ chăm con, không đi làm, không có thu nhập nên nhìn chồng đối xử với bố vô tình cũng không dám nói.

Sau một tuần như vậy, người bố cảm thấy rất thất vọng và đau lòng, ông quyết định rời đi. Đến lúc chuẩn bị quay bước, vẫn không có ai đến đưa tiễn ông ra xe lửa khiến người bố cay đắng nghĩ đến câu nói: "Con gái lấy chồng như bát nước đổ đi".

Ngay sau khi chia sẻ của người bố được đăng tải, rất nhanh đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận. Phần đông cư dân mạng chỉ trích hành vi vô tình của con gái và con rể.

- "Vấn đề không phải là năng lực, không phải là có tiền hay không mà là do tính cách, nhân cách",

- "Con rể quả thực đáng trách nhưng cô con gái còn đáng mắng hơn nhiều! Bố ruột của mình đấy, sao lại có thể nhẫn tâm như vậy?"...

Quãng đời sau hôn nhân rất đắt giá, hãy tránh xa 4 kiểu đàn ông này

Đàn ông gia trưởng

Người đàn ông gia trưởng luôn cho rằng mình là người quan trọng nhất, khó ai có thể lay chuyển được họ. Trong đời sống vợ chồng cũng vậy, họ luôn yêu cầu người phụ nữ phải tuân thủ những điều họ nói, họ nghĩ.

Nếu bạn vẫn muốn kết hôn với anh chàng này, bạn phải học cách chịu đựng chấp nhận. Thậm chí là thay đổi bản thân mình để phù hợp với anh ấy.

Đi hơn nghìn km đến thăm con gái lấy chồng xa, thái độ của con rể khiến người bố bỏ về luôn-2
Người đàn ông mà chỉ biết nói về bản thân họ là người đàn ông nghĩ rằng mình là số 1 và không thực sự nghĩ tới người khác. Ảnh minh họa

Đàn ông chỉ biết bản thân

"Khi chúng tôi còn hẹn hò, phần lớn thời gian nói chuyện anh ấy chỉ nói về bản thân mình. Thời điểm đó, không khó để lắng nghe những câu chuyện của anh ấy nhưng bây giờ chúng tôi đã kết hôn và có con rồi, tôi cũng có nhiều vấn đề để nói, vậy làm ơn hãy lắng nghe cả những điều đó nữa!" - Chia sẻ của một người nội trợ 32 tuổi.

Người đàn ông mà chỉ biết nói về bản thân họ là người đàn ông nghĩ rằng mình là số 1 và không thực sự nghĩ tới người khác. Hôn nhân và có con chỉ dễ dàng hơn khi kết hợp cùng người bạn đời. Nếu anh ấy không lắng nghe và lo lắng cùng bạn những vấn đề của hôn nhân, bạn thật sự nên suy nghĩ lại về mối quan hệ này.

Đàn ông không đáng tin cậy

Nếu bạn muốn xây dựng một cuộc sống hạnh phúc thì các mối quan hệ của bạn phải chất lượng. Không chỉ bạn bè, những người đồng hành trong sự nghiệp mà quan trọng hơn cả là người bạn đời của mình, bạn phải chọn người đáng tin cậy.

Dấu hiệu nhận biết người đáng tin cậy là họ luôn thực hiện đúng lời hứa, lời nói luôn đi kèm hành động và không hứa suông. Bạn có thể thấy rằng, bất kể mối quan hệ nào trong cuộc đời, người giữ chữ tín luôn là người đáng tin cậy.

Nếu như một người bạn không đáng tin cậy, bạn có thể nghỉ chơi. Nhưng nếu bạn chung sống với một người chồng không trung thực, không đáng tin cậy thì không thể lúc nào cũng "thay chồng" được.

Nếu một người đàn ông hết lần này đến lần khác không giữ đúng lời hứa, điều đó có nghĩa là anh ta không coi trọng bạn. Một người thực sự quan tâm đến bạn, anh ấy sẽ không lãng phí thời gian chờ đợi của bạn. Nhất là sau khi kết hôn, cuộc sống vợ chồng có nhiều tình huống phát sinh và áp lực phải gánh trên vai, việc giữ chữ tín là một cách để hai người kết nối và nương tựa vào nhau.

Đương nhiên trong thời gian tìm hiểu nhau, các sự kiện xảy ra bạn có thể hiểu được người đàn ông này thông qua cách anh ta cư xử. Nếu họ chỉ nghĩ đến bản thân mình, không để tâm đến cảm xúc của bạn, đồng thời chỉ nghĩ đến được mất của bản thân họ thì bạn nên dè chừng kiểu đàn ông như vậy.

Đàn ông đổ mọi trách nhiệm lên bạn

Nếu chàng làm gì cũng cho rằng đó là vì bạn, chẳng hạn: "Anh đã phải bỏ công việc anh thích vì em", hoặc "Chỉ vì em nên anh mới cãi lại bố mẹ mình"… thì bạn không nên xúc động vội.

Một anh chàng yêu bạn trước hết là phải có trách nhiệm với bản thân, không đổ lỗi cho ai. Nếu anh ta thích công việc nào đó, anh ta phải làm thế nào để bạn cũng thấy nó là một công việc thực sự đáng để anh ta làm. Hoặc với bố mẹ anh ta, anh ta đấu tranh hạnh phúc là để cho chính mình chứ không chỉ vì bạn.

Bạn hẳn không muốn bỗng dưng mình bị đổ mọi trách nhiệm lên đầu kiểu này? Điều đó giống như anh ta đang bắt bạn gánh nặng quá sức và ngầm đưa cho bạn thông điệp: "Chỉ vì em, anh mới làm thế, vì vậy sau này có gì em phải chịu trách nhiệm". Ở bên anh chàng này, bạn sẽ thấy mệt mỏi lắm đấy.

Đàn ông hay đánh giá thấp bạn

Đàn ông luôn có lòng tự trọng cao và phần lớn họ luôn muốn được ngưỡng mộ, thậm chí nhiều người còn muốn nửa kia "tôn sùng" mình. Việc muốn được đánh giá cao chẳng có gì sai nhưng nếu chỉ vì anh ta muốn bản thân mình luôn ở vị trí xuất sắc mà đánh giá thấp bạn, không ngừng phủ nhận bạn thì hãy tránh xa người đàn ông như vậy.

Chẳng hạn như khi bạn đạt được thành công nào đó trong công việc, anh ấy sẽ cho rằng bạn dựa vào may mắn. Khi bạn chia sẻ ước mơ, muốn sống một cuộc sống năng động và chăm chỉ kiếm tiền, anh ta nói rằng bạn đang đánh giá quá cao khả năng của mình.

Thay vì động viên và chữa lành hay mang lại hơi ấm cho bạn, anh ta chỉ muốn khẳng định vị trí tài giỏi của mình, khiến bạn phụ thuộc hoàn toàn vào anh ta thì đó không phải là một lựa chọn tốt để bạn gửi gắm cả đời.

Người ta thường nói "Đường dài mới biết ngựa hay" và thời gian cũng có thể nói lên lòng người. Việc một người đàn ông có đối xử chân thành và quan tâm với bạn hay không, hãy chú ý tới các hành động nhỏ nhất là có thể hiểu được.

Đàn ông lười biếng

Nếu chàng là cậu công tử từ nhỏ đến lớn chẳng bao giờ mó vào việc gì, luôn miệng nói chỉ thích bạn ở trong bếp và nấu cho chàng những bữa ăn thật ngon, bạn cũng cần cân nhắc.

Khi yêu nhau, bạn có thể thấy vô cùng hạnh phúc khi nấu ăn cho chàng nhưng bạn có chắc mình không phiền lòng khi thấy chàng ăn xong và gác chân lên xem phim còn mặc kệ bạn loay hoay với bát đũa và căn bếp bừa bộn?

Nếu chàng hay nói "anh là đàn ông, anh ngại làm mấy thứ đó lắm" thì hãy tỉnh táo và lý trí nhé. Chắc bạn không muốn sau khi kết hôn chỉ mình bạn luôn tất bật với việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa hay chăm sóc con chứ?

Đàn ông luôn bào chữa về hành động của mình

Trong những tình huống khiến bạn phật lòng, anh ta luôn tìm được những lời bào chữa tốt đẹp mà bạn cảm thấy bị thuyết phục. Cho đến khi bạn phát hiện ra sự thật anh ta không thể đến với mình hoặc làm việc bạn nhờ chỉ vì anh bận rộn với công việc riêng hoặc vì cha mẹ của chàng.

Vậy thì lời khuyên cho bạn là đừng cưới vội, hãy chờ đợi để anh ta đủ chín chắn và trưởng thành hơn rồi kết hôn cũng chưa muộn.

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi hơn nghìn km đến thăm con gái lấy chồng xa, thái độ của con rể khiến người bố bỏ về luôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO