Phim truyền hình Đi giữa trời rực rỡ đang là bộ phim "hot" nhất trên sóng giờ vàng VTV khi đã cán mốc 1 tỷ lượt xem sau 8 tập lên sóng. Thậm chí, một tập phim phát sóng trực tuyến cũng có hơn 23.000 người theo dõi cùng một lúc.
Nhiều chuyên gia cho biết, con số này sẽ còn tăng lên trong những tập tới khi phim có những diễn biến mới.
Cùng với đó là sự quan tâm, yêu mến của khán giả dành cho cặp đôi diễn viên chính Chải (Long Vũ) và Pu (Thu Hà Ceri). Những đoạn video ngắn về bộ đôi này cũng thu hút lượt tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok.
Bên cạnh đó, những phân cảnh đáng yêu, những lời thoại trên phim của Chải và Pu cũng gây sốt mạng xã hội - điều mà không nhiều bộ phim trong năm nay làm được.
Khán giả còn nói vui rằng "Phấn đấu mỗi nhà có một anh Chải", "Tôi mà là Pu thì phim kết thúc có hậu từ tập 1 rồi"...
Tính đến thời điểm hiện tại, sau 13 tập phim lên sóng, rating của phim đã ghi nhận con số hơn 4%, cao hơn tất cả phim truyền hình hiện lên sóng trên khung giờ vàng các kênh của VTV như: Sao kim bắn tim sao hỏa, Vui lên nào anh em ơi...
Con số này cũng cao hơn cả phim trước đó lên sóng trên cùng khung giờ của VTV3 là Mình yêu nhau, bình yên thôi (trung bình khoảng 3,5%). Điều này là một tín hiệu đáng mừng với nhà đài khi khung 20h còn khá mới và chưa thực sự tìm được đối tượng khán giả riêng.
Trên nền tảng TikTok, từ khóa #digiuatroirucro hiện đã ghi nhận hơn 25.000 bài đăng với hàng loạt clip ghi nhận con số triệu lượt xem. Hiện tại, sau hơn nửa tháng ra mắt, Đi giữa trời rực rỡ cũng giữ vị trí top 1 từ khóa về phim ảnh hot nhất mạng xã hội Việt Nam, theo thống kê từ YouNet Media.
Vậy, vì sao phim lại được khán giả chú ý đến vậy?
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhà sản xuất Lê Mạnh Quân cho biết, mặc dù phim không có dàn diễn viên nổi tiếng nhưng nội dung phim nhẹ nhàng khi kể về chuyện tình yêu của Chải và Pu. Vai chính Long Vũ có cách diễn tự nhiên, có nhiều câu nói tạo được xu hướng trong giới trẻ nên có sức hút với khán giả.
"Phim không có những màn "làm lố", những drama (kịch tính - PV) như đánh ghen, va chạm kiểu mẹ chồng nàng dâu mà kể một câu chuyện chân thực, gần gũi nên nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem, đặc biệt là giới trẻ.
Làm phim ở thời điểm hiện nay dễ mà khó, chỉ cần đánh đúng thị hiếu của khán giả thì phim sẽ gây ấn tượng với nhiều người", Mạnh Quân cho hay.
Nhà sản xuất Mạnh Quân nói thêm, hiệu ứng từ mạng xã hội đã giúp phim thành công đến 70%, bởi từ khi Đi giữa trời rực rỡ được phát sóng, ban đầu, phim chỉ được quan tâm vì những tranh cãi ở trang phục, văn hóa của người Dao.
Sau đó, khán giả được xem các đoạn trích ngắn 4-6 phút trên Facebook, TikTok... họ bị thu hút bởi tình yêu mà Chải dành cho Pu. Những câu nói, sự tận tình và hết lòng của nam chính dành cho nữ chính đã khiến người xem rung động.
Đạo diễn Trần Quang Dũng thì lý giải, Đi giữa trời rực rỡ không chỉ là câu chuyện tình yêu của tuổi mới lớn mà còn khắc họa cuộc sống và văn hóa của đồng bào dân tộc, mang đến một "làn gió mới" cho phim ảnh.
"Hiện nay, phim về đề tài dân tộc thiểu số trên truyền hình và điện ảnh còn rất ít. Khán giả đại chúng vẫn còn tò mò nhiều về văn hóa, phong tục vùng cao. Việc Chải và Pu có tính cách mạnh mẽ, hiện đại, ứng xử, đối thoại với nhau tương đồng và rất hợp xu hướng giới trẻ nói chung là điểm cộng để phim và hai diễn viên chính được chú ý hơn.
Việc Pu không chấp nhận sự sắp đặt của số phận mà luôn hướng về phía trước, quyết tâm đi học cũng là một câu chuyện thú vị mà nhiều người muốn theo dõi bộ phim", đạo diễn Quang Dũng bộc bạch.
Đạo diễn Quang Dũng nói thêm, phim Đi giữa trời rực rỡ cũng đề cập đến những vấn đề xã hội còn gây tranh cãi, những hủ tục của người dân vùng cao như chuyện tảo hôn, không coi trọng học thức, chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian hoặc tâm linh...
Bên cạnh đó, phim phản ánh cuộc sống người dân tộc phải chịu nhiều khổ sở vất vả vì cảnh nghèo đói, không có kinh tế... Vì thế, sau những tiếng cười xung quanh chuyện tình yêu của giới trẻ, nhiều người cũng phải suy ngẫm khi chứng kiến những câu chuyện đời sống của người dân vùng cao.
"Phim làm khán giả trăn trở và hồi hộp để xem đạo diễn và ê-kíp xử lý các tình huống phim thế nào. Các tình tiết trong phim nhẹ nhàng, giải trí mà không lên gân lên cốt cũng dễ dàng chinh phục khán giả hơn...", nam đạo diễn nói.