Đi du lịch mang theo cả tỷ đồng mua đất rồi bỏ quên ở quán cơm

Nguyễn Duy| 12/04/2022 14:46

Vị khách người Hà Nội cùng nhóm bạn đi du lịch đã mang theo tiền để mua đất, trên đường về thì để quên túi chứa cả tỷ đồng. Rất may chủ quán cơm tốt tính đã đăng facebook tìm người bỏ quên và trả lại.

Ngày 12/4, vợ chồng anh Trần Đình Quang (SN 1986) - chủ quán Cơm Xưa ở TP Vinh, Nghệ An - cho biết, từ khi trả lại được cho vị khách để quên chiếc túi có chứa 1 tỷ đồng bên trong, vợ chồng anh nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỏi thăm của mọi người. Bản thân vợ chồng anh cũng thấy rất vui và hạnh phúc khi trả lại tài sản cho khách bỏ quên.

Đi du lịch mang theo cả tỷ đồng mua đất rồi bỏ quên ở quán cơm - 1

Chiếc túi của khách bỏ quên, bên trong có khoảng 1 tỷ đồng (Ảnh: CTV).

Theo anh Quang, vào trưa 10/4, có 4 khách nam vào quán ăn. Sau khi 4 vị khách này ra về, nhân viên dọn bàn phát hiện chiếc túi xách ở ghế và đưa lên để trên kệ ngay cạnh bàn ăn.

Ít giờ sau, anh Quang thấy chiếc túi của khách để quên nhưng vẫn không có người đến nhận nên đã kiểm tra mới giật mình khi thấy bên trong có rất nhiều tiền.

Đi du lịch mang theo cả tỷ đồng mua đất rồi bỏ quên ở quán cơm - 2

2 vị khách sau đó đã đến nhận và gửi lời cảm ơn tới vợ chồng anh Quang (Ảnh: CTV).

"Tôi đếm sơ qua thì thấy có khoảng 1 tỷ đồng. Thấy đây là số tiền rất lớn nên vợ tôi chụp ảnh đăng facebook để báo cho khách nào quên thì đến lấy. Qua xem camera chúng tôi cũng thấy khách để quên đó nhưng không biết cách nào liên lạc được với họ nên đành ngồi chờ ở quán, không dám rời mắt khỏi túi", anh Quang chia sẻ.

Đến hơn 15h cùng ngày, có vị khách đã gọi điện đến cho anh Quang báo để quên một chiếc túi xách màu đen với giọng khá lo lắng. Khi biết chiếc túi vẫn đang ở quán, vị khách này thở phào và cho biết mình đang từ Thanh Hóa quay trở lại nhận túi.

Đi du lịch mang theo cả tỷ đồng mua đất rồi bỏ quên ở quán cơm - 3

Anh Quang cho biết rất vui mừng khi trả lại chiếc túi cho đúng người bỏ quên (Ảnh: CTV).

Gần 18h cùng ngày, nhóm khách quay trở lại quán. Qua kiểm tra camera và xác nhận đây đúng là những vị khách để quên túi, anh Quang đã trao lại tài sản cho chủ nhân. Nhận lại chiếc túi với tài sản lớn, khổ chủ tỏ ra vui sướng và gửi lời cảm ơn đến chủ quán.

"Lúc họ đến nhận mình nói kiểm tra tiền đi, họ có đếm sơ qua rồi nói không cần phải đếm nữa. Khi nhận được tài sản họ thấy vui sướng, mình cũng thấy vui vì đã trả lại được đúng người. Họ có cảm ơn quán ăn và nhân viên 3 triệu đồng, mình nói không lấy nhưng họ cứ để lại để cảm ơn các nhân viên", anh Quang nói.

Video khách để túi tiền 1 tỷ đồng và đến nhận lại sau hơn 6 giờ để quên.

Chị Nguyễn Trà Giang (vợ anh Quang) cho biết, sau khi vị khách này bỏ quên túi tiền trên bàn và rời đi thì có thêm mấy đoàn khách vào ăn, cũng may không ai đụng đến chiếc túi nên đã kịp thời trả lại cho những vị khách kia.

Được biết, những vị khách bỏ quên túi trú tại TP Hà Nội. Ngày nghỉ lễ nhóm khách này đi du lịch và có mang tiền để mua đất. Tuy nhiên, trên đường về thì để quên túi mà không biết. Sau khi đi gần hết địa phận tỉnh Thanh Hóa mới phát hiện ra quên túi và quay lại tìm.

Chủ quán ăn đăng facebook tìm chủ nhân bỏ quên chiếc túi chứa cả tỷ đồng

Bài liên quan
  • Làm gì khi có khách bỏ quên đồ ở quán ăn?
    Bạn đọc có email nhuquynhXX@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Quán ăn của tôi có khách bỏ quên túi đồ, bên trong có nhiều trang sức đắt tiền. Xin hỏi, tôi có quyền sở hữu túi đồ không?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi du lịch mang theo cả tỷ đồng mua đất rồi bỏ quên ở quán cơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO