Đi dạo trên bãi biển, cặp đôi bất ngờ giàu to khi nhặt được sinh vật hiếm trị giá bạc tỷ

09/09/2020 12:14

Đây đúng là vận may bất ngờ với cặp vợ chồng này.

Cuối tuần qua, anh Martyn Green, 47 tuổi cùng gia đình mình đã đi nghỉ ở gần Caernarfon, phía Bắc xứ Wales để thư giãn và phục hồi lại sau một tuần làm việc chăm chỉ.

Thế nhưng, điều Martyn không ngờ đến nhất là khi cùng vợ đi dạo trên một bãi biển ở đây, họ đã phát hiện ra một "kho báu" vô cùng tuyệt vời, thứ mà nhìn từ xa trông chẳng khác nào một tảng gỗ mục bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển.

Tuy nhiên, khi đến gần và nhìn kỹ, anh Martyn, tới từ New Brighton, Merseyside, nước Anh đã phát hiện ra rằng, hóa ra trên tảng gỗ mục đó là hàng ngàn những sinh vật kỳ lạ có xúc tu và vỏ cứng bao bọc bên ngoài bám vào.

Trông vẻ ngoài của chúng hơi giống một bông hoa đó và vợ chồng người đàn ông này thừa nhận họ chưa từng nhìn thấy chúng bao giờ.

Đi dạo trên bãi biển, cặp đôi bất ngờ giàu to khi nhặt được sinh vật hiếm trị giá bạc tỷ - Ảnh 1.

Vợ chồng anh Martyn đã phát hiện ra những sinh vật biển vô cùng quý hiếm bám vào một tảng gỗ mục trên bờ biển ở phía Bắc xứ Wales.

"Vợ tôi, Gemma đã phát hiện ra nó. Khi đó chúng tôi đang đi dạo trên bờ biển thì cô ấy gọi tôi và bảo, 'quay lại đi, nhìn này'. Chúng tôi đi tới chỗ đó, nhìn thấy nó và thấy nó giống như 1 thứ tới từ hành tinh khác vậy", anh Martyn kể lại câu chuyện.

Vì không biết đây là loài sinh vật gì, anh Martyn đã lên Google để tìm câu trả lời, và phát hiện ra những sinh vật có hình dáng vô cùng kỳ lạ kia hóa ra là Ốc cổ ngỗng, một loài động vật thuộc bộ Hà ngỗng và được coi là một món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon và được yêu thích, đặc biệt là ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Chính vì thế, anh Martyn và vợ đã vô cùng vui mừng trước món quà trời cho này.

"Hóa ra đây là một trong những món hải sản đắt nhất mà bạn có thể mua. Từ việc tìm kiếm trên Google, tôi biết là mỗi con ốc này có giá lên tới 25 bảng Anh, và trên tảng gỗ mục đó phải có khoảng 2000 con", anh Martyn tiết lộ trước truyền thông.

Như vậy, với tất cả số ốc cổ ngỗng mà vợ chồng anh Martyn nhặt được, họ sẽ có được khoảng 50.000 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỷ đồng.

Đi dạo trên bãi biển, cặp đôi bất ngờ giàu to khi nhặt được sinh vật hiếm trị giá bạc tỷ - Ảnh 2.

Ước tính số Ốc cổ ngỗng này có giá khoảng 50.000 bảng Anh, tương đương 1,5 tỷ đồng.

Được biết, anh Martyn hiện đang điều hành một công ty marketing và anh cho biết mình sẽ không tiết lộ chính xác địa điểm của bãi biển nói trên, nơi anh đã vô tình gặp được "món hời" để tránh việc những kẻ cơ hội sẽ ào tới khu vực này và phá hỏng nó.

Sự lo lắng của anh Martyn không phải là không có cơ sở, vì đã có những báo cáo cho thấy các ngư dân ở Galicia, phía Đông Bắc Tây Ban Nha đã mạo hiểm cả mạng sống của mình để đi đánh bắt loài ốc cổ ngỗng này.

Họ đã khai thác điên cuồng, bất chấp việc vi phạm pháp luật chỉ để kiếm được những con ốc đắt đỏ, nhằm bán lấy tiền.

Với giá cả lên tới 360 Euro (gần 10 triệu đồng) một kilogram vào những lúc cao điểm, ốc cổ ngỗng đúng là một món hàng hóa đắt đỏ, khiến nhiều người mờ mắt vì lợi nhuận.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi dạo trên bãi biển, cặp đôi bất ngờ giàu to khi nhặt được sinh vật hiếm trị giá bạc tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO