Đi chơi Trung thu gặp mẹ chồng cũ, nhìn bụng bầu của tôi bà sửng sốt

29/09/2023 07:29

Nhìn thấy tôi, mẹ chồng ái ngại hỏi: “Con có bầu đấy ư?”, rồi bà rơi nước mắt.

Hôm vừa rồi, tôi và chồng đưa đứa cháu đi chơi Trung thu ở gần nhà. Trong lúc chồng tôi bế cháu đi xem múa sư tử, tôi ngồi ở chiếc ghế đá nghỉ ngơi thì có một người phụ nữ đến mời tôi mua đèn lồng. Bất ngờ, tôi và người phụ nữ đó nhận ra nhau. Bà là mẹ chồng cũ của tôi.

- “Ơ, Linh hả con?”, mẹ chồng cũ lúng túng hỏi.

- “Vâng, con chào mẹ. Sao mẹ lại ở đây?”, tôi đáp.

Khi tôi vừa đứng lên, bụng bầu lấp ló khiến mẹ chồng cũ của tôi sững sờ: “Con đang có bầu à?”. Thế rồi, bà rơm rớm nước mắt.

Đi chơi Trung thu gặp mẹ chồng cũ, nhìn bụng bầu của tôi bà sửng sốt-1

Tôi và Bình chia tay cách đây đã 3 năm. Trước đây chúng tôi kết hôn được nửa năm thì có tin vui. Tuy nhiên 3 lần liên tiếp tôi bị sảy thai tự nhiên khi em bé được khoảng 10-12 tuần. Mẹ chồng thấy vậy liền xúi con trai bỏ vợ. Bà nghĩ tôi không thể mang thai, sinh con được. Cộng với việc một lần bà đi xem bói, thầy bói bảo tôi khó khăn đường con cái, nếu muốn sinh con phải hao tốn rất nhiều tiền bạc.

Trong thời điểm tôi và Bình còn chưa ly hôn, bà đã âm thầm tìm nàng dâu mới thay thế. Tôi đã từng rất sốc khi bị gia đình chồng đối xử bạc bẽo, dù bản thân là một nàng dâu thảo hiền, chăm chỉ, chu đáo, biết phép tắc, hiếu thuận với mẹ cha.

Tôi rời khỏi nhà chồng không lâu thì chồng cũ của tôi cưới vợ mới, khi cô ấy đã mang thai được khoảng 1-2 tháng gì đó.

Sau 3 lần sảy thai, tôi đi khám và tìm ra nguyên nhân là do mình bị thiếu hụt nội tiết. Bác sĩ cho biết khi nào tôi mang thai tiếp thì cần bổ sung nội tiết ngay lập tức là có thể giữ được em bé.

2 năm sau khi ly hôn, tôi kết hôn với người chồng hiện tại. Anh hiền lành, tốt bụng, bố mẹ anh cũng thương tôi lắm. Ngay khi biết mình có thai, tôi đã đến gặp bác sĩ để tiêm nội tiết. Trộm vía hiện giờ tôi đang có bầu được 6 tháng rưỡi, mọi thứ đều rất ổn.

Tôi hỏi mẹ chồng cũ vì sao bà lại đi bán hàng. Lúc này bà kể, vợ 2 của Bình vay tín dụng đen để đầu tư nhưng thua lỗ, nợ nần chồng chất nên cách đây không lâu, bà đã phải bán nhà để trả nợ cho con dâu. Nếu không làm như vậy, bà sợ cả gia đình sống không yên ổn với bên cho vay.

Phần tiền còn lại sau khi trả nợ chỉ đủ mua một căn chung cư trả góp. Giờ đây khi đã ở tuổi cần được nghỉ ngơi, mẹ chồng cũ của tôi lại phải đi bán hàng, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, phụ thêm với con trai trả góp ngân hàng mỗi tháng.

“Mẹ xin lỗi con. Mẹ đã cư xử không đúng với con. Mẹ ân hận lắm. Hôm nay mẹ mới có cơ hội gặp con để nói lời này. Thấy con khoẻ mạnh, hạnh phúc là mẹ vui quá, đỡ áy náy với con”, mẹ chồng cũ oà khóc nói.

Chuyện cũ đã qua, tôi bảo mẹ đừng nghĩ ngợi nhiều kẻo ảnh hưởng sức khoẻ. Vì nghĩ chỉ đi chơi loanh quanh nên tôi không mang nhiều tiền, trong ví còn hơn 1 triệu đồng, tôi lấy hết đưa cho bà và chỉ cầm một chiếc đèn lồng cho cháu. Bà cứ đưa đi đưa lại rồi cuối cùng cầm tiền và nói lời cảm ơn tôi.

Dáng mẹ chồng cũ khuất dần khiến tôi canh cánh trong lòng. Dù sao, chúng tôi cũng từng là người một nhà với nhau.

Bị sảy thai tự nhiên liên tiếp cần đi khám để tìm ra nguyên nhân điều trị

Sảy thai liên tiếp chỉ tình trạng sảy thai tự nhiên từ 2 lần trở lên. Sảy thai liên tiếp được chia thành 2 nhóm:

- Sảy thai nguyên phát: Phụ nữ chưa từng sinh được em bé sống trước đó.

- Sảy thai thứ phát: Phụ nữ đã sinh con thành công trước đó và bị sảy liên tiếp ở những lần mang thai sau.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng sảy thai liên tiếp được kể đến là: Bất thường nhiễm sắc thể; Bất thường ở tử cung; Bất thường nội tiết; Yếu tố miễn dịch; Tinh trùng bất thường; Nhiễm khuẩn, nhiễm trùng; Mẹ bầu bị bệnh nội khoa; Mẹ bầu căng thẳng, hút thuốc, uống rượu; Sảy thai không rõ nguyên nhân;...

Căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp để kiểm soát tình trạng sảy thai liên tiếp của bệnh nhân. Trong trường hợp bị sảy thai liên tiếp do thiếu hụt nội tiết, mẹ bầu cần chủ động bổ sung nội tiết ngay khi biết mình có thai. Các loại thuốc nội tiết tố nữ bổ sung trong giai đoạn mang thai chủ yếu thuộc một trong hai nhóm chính là Progesterone và Estrogen. Thuốc được sản xuất dưới nhiều dạng dùng khác nhau như tiêm, đặt âm đạo, viên uống.

Nếu đã từng bị sảy thai một lần, chị em nên đi khám để tìm ra nguyên nhân, từ đó có hướng điều trị phù hợp, giúp những lần mang thai tiếp theo trở nên thuận lợi hơn.

Để hạn chế tối đa nguy cơ bị sảy thai liên tiếp, các cặp vợ chồng nên đi khám tiền hôn nhân để nắm rõ tình trạng sức khỏe trước khi chuẩn bị sinh con. Khi mang thai, mẹ cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động khoa học, lành mạnh, dành nhiều thời gian để thư giãn, luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan. Mẹ cần đi khám thai thường xuyên theo lịch hẹn với bác sĩ và tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi chơi Trung thu gặp mẹ chồng cũ, nhìn bụng bầu của tôi bà sửng sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO