Đi bộ mỗi ngày có đủ để giữ dáng không?

hồng diệp (theo eat this not that)| 04/06/2024 11:48

Đi bộ là một hình thức tập luyện tim mạch tuyệt vời, nhưng liệu đi bộ mỗi ngày có thực sự giúp giảm lượng calo và giữ dáng?

Việc đi bộ mỗi ngày có phải là tập thể dục đủ hay không phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu, mức độ thể chất hiện tại, giai đoạn tập luyện và nhiều yếu tố khác.

Nếu đi bộ là hình thức tập thể dục duy nhất và mục tiêu của bạn là liên tục cải thiện thể lực, bạn sẽ cần để tăng cường độ bằng cách leo dốc mạnh hơn, quãng đường dài hơn hoặc tăng tốc độ đi bộ của bạn.

Tuy nhiên, việc đi bộ vẫn thực sự mang lại lợi ích cho mục đích của mỗi cá nhân.

Đi bộ là một hình thức tập luyện tim mạch tuyệt vời, có thể giúp giữ dáng tuỳ vào mục đích của mỗi người. Đồ họa: Hồng Diệp.
Đi bộ là một hình thức tập luyện tim mạch tuyệt vời, có thể giúp giữ dáng tùy vào mục đích của mỗi người. Đồ họa: Hồng Diệp.

Đi bộ mỗi ngày là đủ nếu bạn muốn duy trì thể lực của mình

Nếu mục tiêu của bạn là duy trì thể dục nhịp điệu và tuân thủ các nguyên tắc được khuyến nghị hàng tuần, thì việc thực hiện các bước đi của bạn là đủ nếu bạn chắc chắn tăng tốc độ và nhịp tim trong 30 đến 60 phút mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn xây dựng sức mạnh và cơ bắp thì có thể bạn sẽ không đạt được điều đó chỉ bằng cách đi bộ.

Đi bộ có thể giúp bạn làm tan mỡ trong cơ thể

Đi bộ vẫn sẽ giúp bạn đốt cháy calo vào cuối ngày. Và nó có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn bình thường nếu bạn đi bộ thêm 15 phút hoặc lâu hơn vài lần một tuần, bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm béo của mình thậm chí còn nhanh hơn.

Đi bộ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn

Đi bộ hàng ngày có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn và làm cho các hoạt động thể chất khác trở nên khả quan hơn.

Nếu bạn đi bộ thường xuyên với tốc độ nhanh, bạn sẽ thấy rằng việc phải đi nhiều bậc cầu thang sẽ bắt đầu khiến cơ thể bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đi bộ mỗi ngày có đủ để giữ dáng không?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO