Đi ăn cướp và bị bắt, đối tượng hối lộ cảnh sát 1 triệu USD để thoát tội

23/05/2022 15:26

Bị bắt vì hành vi cướp của, đối tượng phạm tội định hối lộ cảnh sát 1 triệu USD để không bị bắt giữ.

Đối tượng định cướp chiếc ví của một phụ nữ trên đường, nhưng đã bị cảnh sát bang Iowa của Mỹ bắt giữ. Tuy nhiên, hắn định hối lộ cảnh sát 1 triệu USD để tránh bị bắt giữ song bất thành, theo The Globe Gazette.

Đối tượng Ricardo Esparza (49 tuổi) đã bám theo một người phụ nữ đi trong con hẻm tại thành phố Davenport của bang Iowa vào lúc 20h ngày 17/5. Phát hiện bản thân bị đeo bám, người phụ nữ đã quay đầu lại để đối mặt với kẻ tình nghi. Hắn đã giằng lấy đai đeo chiếc ví quàng qua vai của người phụ nữ, và còn đấm vào mặt nạn nhân để cướp đồ.

Đi ăn cướp và bị bắt, đối tượng hối lộ cảnh sát 1 triệu USD để thoát tội
Đối tượng đi ăn cướp định hối lộ cảnh sát 1 triệu USD hòng thoát tội. (Ảnh: zomaloma.com)

Nạn nhân may mắn không bị thương đã gọi cảnh sát báo án. Cảnh sát có mặt ngay sau đó và tìm thấy Esparza cách không xa hiện trường. Lúc các sĩ quan cảnh sát đưa Esparza lên ô tô và cho ngồi ở ghế sau xe đưa về đồn, đối tượng đã định dùng tiền để hối lộ với hy vọng các sĩ quan cảnh sát thả hắn đi.

Theo đó, Esparza đã đề nghị đưa cho các sĩ quan cảnh sát 1 triệu USD. Hắn nói có thể đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của các sĩ quan miễn là không bị bắt.

Khi các sĩ quan hỏi có phải cố tình hối lộ họ hay không, Esparza trả lời là Có.

Tuy nhiên, hành vi hối lộ của Esparza đã bất thành và hắn bị dẫn tới nhà giam. Tên này hiện đối mặt với cáo buộc cướp của cấp độ 2 và hối lộ. Nếu bị kết tội, Esparza có thể phải ngồi tù 15 năm.

Tiền bảo lãnh của Esparza hiện là 10.000 USD, theo The Courier. Được biết, phiên xét xử Esparza sẽ diễn ra vào ngày 27/5.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi ăn cướp và bị bắt, đối tượng hối lộ cảnh sát 1 triệu USD để thoát tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO