ĐHQG TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 vào lúc nào ?

26/03/2023 14:22

Kết thúc đợt 1, tổng số thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 98%, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Trưa 26-3, sau 150 phút làm bài, gần 90.000 thí sinh đã kết thúc đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Trao đổi với PLO, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ở đợt 1 này có 89.672 TS dự thi. Các em đến từ 61 tỉnh/thành của 1.885 trường THPT.

Kết thúc buổi thi, tổng số thí sinh dự thi đạt 98%, kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế. Không có thí sinh vi phạm quy chế. Số thí sinh vắng có nhiều lí do, trong đó có cả những em quên mang giấy tờ tùy thân nhưng vì năm nay ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện nghiêm ngặt quy chế thi nên các em buộc phải không được thi và chờ đợt thi sau.

ĐHQG TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 vào lúc nào ? ảnh 1
Cán bộ gọi tên và kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi sáng 26-3. Ảnh: PA
ĐHQG TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 vào lúc nào ? ảnh 2
Thí sinh lắng nghe phổ biến quy chế thi tại điểm thi Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: P.A

Theo Tiến sĩ Chính, năm nay, thí sinh đi thi chủ động hơn nên hạn chế tình trạng đi thi trễ. ĐH Quốc gia TP.HCM cũng phối hợp tốt với các đơn vị liên quan nên không để xảy ra tình trạng kẹt xe trong buổi thi.

Tiến sĩ Chính cũng cho biết dự kiến ngày 4-4, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ công bố kết quả điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 thông qua tài khoản cá nhân của các em.

Sau khi có kết quả, từ ngày 5-4 đến 28-4, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ bắt đầu mở cổng trực tuyến để thí sinh đăng ký thi đợt 2. Đáng chú ý, trong thời gian này, tất cả các thí sinh đã thi ở đợt 1 và chuẩn bị thi đợt 2 sẽ được đăng ký xét tuyển từ kết quả kỳ thi này.

Kỳ thi đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 28-5, tại bốn tỉnh/thành, gồm TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang.

ĐH Quốc gia TP.HCM lưu ý, thí sinh có thể dự thi cả hai đợt thi, kết quả đợt nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tuyển vào ĐH-CĐ.

Về công tác xét tuyển, Tiến sĩ Chính cho biết năm nay công tác xét tuyển năm nay ở phương thức này vẫn được ĐH Quốc gia TP.HCM giữ ổn định như năm 2022 để thuận lợi cho thí sinh nhất.

ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn triển khai hệ thống xét tuyển chung cho các đơn vị trong và ngoài hệ thống. Khi đó, thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển trong một đợt, được điều chỉnh và không giới hạn nguyện vọng.

Nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    ĐHQG TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 vào lúc nào ?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO