Đen Vâu đang trở thành 'biểu tượng tử tế' của showbiz Việt

Ngọc Ánh (T/H)| 08/04/2024 13:15

Với Đen Vâu, mỗi ngày có việc để làm, nuôi sống được bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội đã là niềm hạnh phúc.

Xuất phát điểm là một chàng công nhân bình thường, nhưng có trong mình niềm đam mê ca hát nên anh quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật. Gu âm nhạc của Đen Vâu rất bình dị và gần gũi nên không kén người nghe, anh cũng được công chúng đặc biệt yêu mến nhờ sự giản dị, chất phác và mộc mạc vốn là của hiếm trong giới showbiz.

Xem thêm: Rapper Đen Vâu: 'Tôi không khó chịu khi bị hối lấy vợ'

Không có mô tả ảnh.

Trên sân khấu, không vũ đạo, không trang phục bắt mắt, anh đưa hình ảnh đời thực của chính mình lên đó dễ hướng công chúng tới những góc nhìn tích cực, đa chiều.

Luôn từ chối danh xưng 'tử tế'

Người ta gọi anh là Rapper tử tế vì từ ủng hộ đồng bào mỗi lúc khó khăn đến dành tiền catxe cho những chương trình thiện nguyện,… đặc biệt là không phô trương, không hào nhoáng, chỉ Đồng Âm (tên fanclub của Đen) biết, chỉ những ai thường xuyên theo dõi Đen, đồng hành cùng Đen biết. Với anh như thế là đủ.

Xem thêm: Đen Vâu nói với khán giả 'đừng có khen nữa...'

Nhắc đến những hoạt động từ thiện của Đen thì không thể không kể đến MV Nấu ăn cho em, được anh công bố sẽ gửi toàn bộ doanh thu cho Nuôi em, là đơn vị thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, T.Ư Đoàn, để nuôi cơm và xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Rapper Đen Vâu và các em bé ở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) - Ảnh: Phương Vũ
Rapper Đen Vâu và các em bé ở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) - Ảnh: Phương Vũ

Từ 1/10/2023 đến 31/1/2024 là gần 370 triệu đồng nhưng anh đã 'gian lận' mà chuyển thành 400 triệu khiến dân tình đồng loạt gửi cơn mưa lời khen.

Nam rapper cũng đã tài trợ 690 triệu đồng xây dựng 2 điểm trường ở các tỉnh Sơn La và Điện Biên. Ngoài ra, số tiền thu được từ sản phẩm âm nhạc cũng được nghệ sĩ trích ra cho chương trình "Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024" của Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên TP HCM, tài trợ xe đưa 2.000 em có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Từ anh chàng công nhân đến rapper luôn làm điều tử tế

Trong năm 2023 vừa qua, Đen Vâu là 1 trong 10 gương mặt được T.Ư Đoàn trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Anh cũng là nghệ sĩ duy nhất có tên trong danh sách nhận giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Xem thêm: Người làm thay đổi cuộc đời Đen Vâu

Đen Vâu 'gian lận' tiền từ thiện nhưng vẫn được cư dân mạng ủng hộ

Đen Vâu tiếp tục được vinh danh ở lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật thuộc khuôn khổ Lễ trai giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Hội đồng giải thưởng đánh giá ca sĩ là rapper hàng đầu Việt Nam, truyền cảm hứng sống và cống hiến cho cộng đồng. Bằng cách đóng góp doanh thu của các sản phẩm âm nhạc, anh đã giúp hàng chục nghìn học sinh vùng cao được nhận nuôi cơm bán trú.

Xem thêm: Đen Vâu 'gian lận' tiền từ thiện nhưng vẫn được cư dân mạng ủng hộ

ec85c8e5-8d73-40b4-ba36-f9ead23033cf.jpeg

Mới đây nhất là giải thưởng Cống Hiến 2024, do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức. Đặc biệt là nằm ở phần anh cảm ơn khán giả: 'Muốn cho đi nhưng rốt cuộc lại nhận về nhiều hơn. Tôi không biết vì sao cuộc đời mình lại có phúc phần lớn đến vậy. Cảm thấy nợ nần những khán giả ấy, nợ nần các em nhỏ trên bản ấy, nợ nần những người cộng tác ấy.
Trên đường rời Nhà hát lớn, Hà Nội giữa đêm, tôi cố lục lọi xem mình có còn gì không để mà trả dần trả mòn.
'

Xem thêm: Đen Vâu: ‘Luôn yêu đời để ngăn bóng tối không nuốt chửng’

d3c51726-9c08-40ce-962a-e30f0cc99e75.jpeg

Thế mới thấy, giữa cái showbiz đầy rẫy thị phi, có những người vì danh tiếng mà sẵn sàng làm mọi thứ để có thể đạt được điều mình muốn. Nhưng cũng có những người luôn thầm lặng giúp đời, giúp người, chỉ để nhận lại những nụ cười trên môi mọi người.

Nếu như hỏi Đen Vâu là ai, thì có lẽ câu trả lời thật đơn giản: Đen Vâu là một Rapper, một người tử tế...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đen Vâu đang trở thành 'biểu tượng tử tế' của showbiz Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO