Đến thăm tôi ở cữ, chị chồng bỗng đề nghị tôi đến làm giúp việc

25/02/2023 11:27

Mấy hôm nay, tôi cứ suy nghĩ mãi về lời đề nghị của chị chồng. Làm giúp việc ở nhà chị ấy liệu có ổn không?

Chị chồng tôi là chủ cửa hàng thời trang, kinh tế khá giả, trong nhà có người giúp việc. Hàng tháng, chị ấy hay mua sữa hoặc quần áo mới cho con tôi. Bù lại, mỗi khi nhà chị ấy có việc gì cần, tôi đều nhiệt tình giúp đỡ mà không kể công cán.

Hiện tại, tôi đang ở cữ. Vì sinh con thứ 3, 2 đứa lớn cũng còn nhỏ tuổi nên tôi chủ động xin nghỉ việc. Bị thất nghiệp, tiền bạc túng thiếu nên tôi chi tiêu hết sức chắt chiu. Dù ở cữ, tôi vẫn không dám ăn uống tẩm bổ nhiều vì sợ hụt tiền tiêu dùng trong tháng. Ngay cả bỉm của con, tôi cũng xài tiết kiệm hết sức. Nhưng mỗi lần con bệnh, tôi lại phải đi vay mượn tiền vì mức lương của chồng không đủ.

Đến thăm tôi ở cữ, chị chồng bỗng đề nghị tôi đến làm giúp việc-1

Hôm qua, chị chồng đến thăm tôi. Thấy tôi dùng quần áo cũ lót cho con trai, chị ấy hỏi tại sao lại làm thế? Tôi thật thà nói để tiết kiệm tiền, chịu khó giặt giũ lại thì vẫn có thể xài thêm vài ba lần nữa. Nhìn đứa bé mặc quần áo cũ của người ta cho, rồi mâm cơm ở cữ của tôi chỉ lèo tèo cái trứng kho với mấy cọng rau luộc, chị ấy thở dài.

Ngồi chơi được một lúc thì chị chồng đi về. Trước khi đi, chị ấy đưa tôi 5 triệu để mua sữa, bỉm cho con và mua thêm đồ ăn tẩm bổ. Chị chồng còn bảo khi nào tôi hết thời gian ở cữ, có thể đến nhà chị ấy làm giúp việc. Mỗi ngày làm 5 tiếng thôi, thời gian cho tôi chủ động, chỉ cần dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, phơi phóng quần áo gọn gàng và nấu sẵn cơm buổi tối là được. Nguyên liệu nấu ăn thì chị đã đặt siêu thị giao tận nhà. Nếu cần thì tôi có thể đưa con đến nhà chị để vừa làm vừa trông bé. Mỗi tháng, chị trả tôi 8 triệu tiền công.

Tôi bất ngờ trước lời đề nghị của chị chồng. Tôi biết là chị ấy đang tạo điều kiện để giúp đỡ mình kiếm thêm thu nhập. Một ngày làm 5 tiếng, lương tháng 8 triệu, chắc chỉ có chị ấy mới trả lương cho tôi cao như thế thôi.

Nhưng tôi vẫn đắn đo và phân vân nhiều vì chị chồng rất kĩ tính. Tôi chỉ sợ tiếp xúc nhiều, va chạm nhiều trong công việc lại ảnh hưởng đến tình cảm chị em bấy lâu nay. Đến lúc đó, tiền bạc cũng không cứu vãn nổi. Theo mọi người, tôi có nên nhận lời chị chồng không?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến thăm tôi ở cữ, chị chồng bỗng đề nghị tôi đến làm giúp việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO