Đến thăm mẹ chồng ốm, cô vợ giàu quyết ly hôn sau khi nghe lén được cuộc nói chuyện trong phòng ngủ

13/01/2024 21:24

Hóa ra, người chồng ở bên cạnh cô và gia đình gần 10 năm qua lại có động cơ thật sự không trong sáng.

Một cuộc hôn nhân có động cơ không trong sạch thì chẳng thể tồn tại dài lâu. Chẳng có sự thật nào mà có thể được che giấu mãi mãi.

Người phụ nữ tên Trương Hàm, 35 tuổi đã chia sẻ câu chuyện ly hôn của mình lên mạng xã hội.

Theo đó, khi cô yêu và muốn kết hôn với người chồng tên Tưởng Huy, bố mẹ cô ngăn cản quyết liệt bởi giữa cả hai có khoảng cách lớn.

Tưởng Huy là bạn đại học của Trương Hàm, học giỏi, đẹp trai nhưng lại xuất thân từ gia đình nghèo khó. Về phần Trương Hàm, bố mẹ cô có công ty riêng, cô lớn lên ở thành phố, cuộc sống giàu có từ khi mới sinh ra.

Đến thăm mẹ chồng ốm, cô vợ giàu quyết ly hôn sau khi nghe lén được cuộc nói chuyện trong phòng ngủ-1Ảnh minh họa.

"Bố mẹ ngăn cấm nhưng tôi đã thích Tưởng Huy từ khi còn đi học nên nhất quyết muốn kết hôn. Bởi vậy bố mẹ nhượng bộ nhưng đưa ra một yêu cầu rằng sau khi cưới anh ấy phải ở rể. Bố mẹ sợ tôi sẽ phải chịu khổ nên quyết như thế. Tưởng Huy và gia đình anh ta đồng ý ngay. Bởi vậy chúng tôi đã kết hôn.

Mặc dù không ưng ý con rể lắm nhưng sau khi cưới, bố mẹ tôi đã cố gắng hết sức để giúp đỡ cho sự nghiệp của anh ta phát triển hơn. Tưởng Huy là người con hiếu thảo nên đối với gia đình bên nội rất rộng rãi. Anh ta cưới tôi, bắt đầu có tiền để xây nhà tặng bố mẹ. Thậm chí anh còn trực tiếp tặng em gái xe hơi khi cô đi lấy chồng. Tất cả mọi việc ở bên nội, lúc nào anh ta cũng muốn phải làm thật đắt đỏ với lí do đã phải đi ở rể thì phải thể hiện cho ra sáng", Trương Hàm kể.

Bản thân cô cũng nói rằng mình không có vấn đề gì với chuyện chồng chăm lo cho nhà nội. Tuy nhiên trong lòng anh ta dường như chỉ có gia đình bên đó mới là gia đình. Kết hôn và sống cùng nhà vợ 8 năm, chưa bao giờ anh ta chăm sóc hay hỏi han bố mẹ vợ một chút. Ngày lễ ngày Tết quà cáp cũng không, tất cả đều là Trương Hàm tự tay chuẩn bị. Trong khi đó, tháng nào anh ta cũng sắm sửa thuốc bổ, quà cáp, tay xách nách mang về quê thăm mẹ và còn chu cấp cho bà số tiền lớn để chi tiêu.

Bởi vì những chuyện này mà Trương Hàm và Tưởng Huy đã nảy sinh mâu thuẫn. Anh ta nói thẳng: "Chẳng lẽ tôi gả vào nhà cô là không thể gửi tiền về cho bố mẹ hay sao". Anh ta hoàn toàn không muốn bàn bạc, đối thoại. Những điều ấy khiến Trương Hàm cũng dần lạnh lòng. Nhiều lúc cô nghi ngờ không biết có phải anh ta cưới cô chỉ vì tiền hay không.

Đến thăm mẹ chồng ốm, cô vợ giàu quyết ly hôn sau khi nghe lén được cuộc nói chuyện trong phòng ngủ-2Ảnh minh họa.


Cô kể tiếp: "Mới đây anh trai chồng gọi điện báo mẹ bị bệnh. Tôi đang đi làm cũng bị anh ta gọi điện về để ngay lập tức về quê thăm mẹ chồng. Khi về quê, tôi thấy bà đang quét sân. Hóa ra bà chị bị cảm một chút và đã đỡ rồi. Một lúc sau, tôi cảm thấy bụng có vấn đề nên đi vào toilet một lúc lâu. Không ngờ, những lời tôi nghe được sau đó đã khiến tôi dứt khoát chấm dứt cuộc hôn nhân 8 năm của mình.

Tiến đến phòng ngủ của mẹ chồng, tôi nghe thấy tiếng Tưởng Huy nói từ trong đó vọng ra: "Mẹ đừng lo lắng, chẳng có gì phải lo cả. Mấy khoản lần trước con gửi mẹ cứ đi mua vàng giữ cho chắc chắn, sợ gì nhà họ Trương. Nếu không phải Trương Hàm có tiền thì còn lâu con mới cưới rồi đi ở rể, chịu nhục nhã bao năm. Dù sao cũng cưới từng ấy năm rồi, cô ta không dám ly hôn đâu, con phải vét sạch gia sản. Đợi Trương Hàm lấy được quyền thừa kế thì con mới ly hôn để chia đôi công ty, mẹ đừng giục".

Nghe những lời này, tôi cảm thấy đau lòng tột độ. Hóa ra, anh ta cưới tôi chỉ vì nhà tôi giàu. Thậm chí còn nung nấu ý định chia đôi gia sản sau khi bố tôi trao quyền thừa kế.

Nghe xong câu chuyện, tôi quyết tâm vứt bỏ cuộc hôn nhân 8 năm. Ở bên một người đàn ông như thế, tôi thấy đã lãng phí quá nhiều thời gian của cuộc đời".

Đôi khi, có những sự thật khiến chúng ta choáng váng. Một cuộc hôn nhân không thể được xây dựng trên nền tảng dối lừa và những tính toán về tài sản, tiền bạc. Nếu chẳng may rơi vào tình cảnh đó, phát hiện sự thật khác về chồng và gia đình chồng thì hãy nhớ xử lý nhanh gọn để khỏi lãng phí thời gian với những kẻ không còn xứng đáng.

Theo Phụ Nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến thăm mẹ chồng ốm, cô vợ giàu quyết ly hôn sau khi nghe lén được cuộc nói chuyện trong phòng ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO