Đến nhà vợ sắp cưới dọn dẹp đồ đạc, tôi choáng váng khi thấy thứ rơi ra từ tủ sách vở thời sinh viên của cô ấy

14/10/2020 09:30

Nhìn thứ rơi ra khỏi tủ sách vở, tôi điêu đứng, sửng sốt vì không thể tin nổi.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi và Nhung yêu nhau đã hơn 2 năm rồi và chuẩn bị cưới vào tháng sau. Nhung là một cô gái tốt, có công việc ổn định, có tư tưởng hơi lạc hậu. Yêu nhau 2 năm nhưng chúng tôi chỉ dừng lại ở những cái hôn, ngoài ra không có gì vượt quá giới hạn nữa. Nhung luôn nói muốn giữ gìn cho đêm tân hôn. Và tôi trân trọng điều đó, đồng thời càng trân trọng người yêu mình.

Đến nhà vợ sắp cưới dọn dẹp đồ đạc, tôi choáng váng khi thấy thứ rơi ra từ tủ sách vở thời sinh viên của cô ấy - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng hôm qua, khi đến nhà Nhung dọn dẹp đồ đạc, chuẩn bị cho đám cưới thì tôi bàng hoàng thì thấy một thứ rơi ra từ tủ sách vở thời sinh viên của cô ấy. Đó là một hộp bao cao su cũ chị ạ. Quan trọng hơn là trong hộp đã dùng mất mấy cái rồi.

Nhìn thứ hiển hiện trước mắt, tôi điêu đứng, chẳng biết nên nghĩ gì về vợ sắp cưới nữa. Cô ấy liệu có đàng hoàng đúng như những gì cô ấy hay nói với tôi? Hay thời sinh viên, cô ấy cũng ăn chơi trác táng, cũng lên giường với vài người đàn ông khác rồi? Nghĩ đến đó, tôi thấy thật ghê tởm. Hướng Dương ơi, tôi nên đối diện và giải quyết chuyện này thế nào đây? (Xin giấu tên)

Đến nhà vợ sắp cưới dọn dẹp đồ đạc, tôi choáng váng khi thấy thứ rơi ra từ tủ sách vở thời sinh viên của cô ấy - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Hướng Dương nghĩ thay vì bực bội, khó chịu và suy diễn, bạn nên có cuộc trao đổi thẳng thắn với vợ sắp cưới. Hãy lấy hộp bao cao su ấy và hỏi vợ sắp cưới. Hãy lắng nghe giải thích của cô ấy và đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu như sự thật đúng như bạn suy đoán, bạn nên chuẩn bị tinh thần để đối diện. Nếu cần, hãy cho cả hai một khoảng không gian, thời gian riêng để suy nghĩ thấu đáo mọi việc. Nếu chấp nhận tha thứ được, bạn hãy bỏ qua quá khứ, đừng để những chuyện đã qua trở thành một rào cản hạnh phúc hiện tại, cũng không nên lấy điều đó để đánh giá nhân phẩm một người phụ nữ trong tương lai. Bạn đã yêu, đã tìm hiểu cô ấy 2 năm, chắc chắn cũng hiểu được cô ấy là một người như thế nào? Quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử trong hiện tại và tương lai. Vì thế, tha thứ là chấp nhận quá khứ của một người và cất nó vào một góc kín của trái tim, không quan tâm đến nữa.

Nếu như bạn không chấp nhận được việc bị giấu giếm bao lâu nay, bạn có thể lựa chọn dừng lại. Tuy nhiên, hãy thông báo một cách khéo léo với gia đình hai bên và có cách ứng xử thật tinh tế với người yêu. Đừng vì chuyện quá khứ mà gây ảnh hưởng đến người lớn và làm người yêu mình tổn thương sâu sắc.

Tuy nhiên, cũng có thể hộp bao cao su ấy chẳng liên quan gì đến người yêu bạn cả. Vì thế, bạn nên bình tĩnh, đứng ở nhiều khía cạnh để suy xét mọi chuyện cho thật kĩ. Hãy lắng nghe và dùng trái tim để cảm nhận và quyết định mọi chuyện. Và mong bạn hãy nhớ rằng: quá khứ là những gì đã qua thì không thể quay lại, vấn đề quan trọng là sống trọn vẹn cho hiện tại và hướng về tương lai.

Chúc bạn bình tâm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến nhà vợ sắp cưới dọn dẹp đồ đạc, tôi choáng váng khi thấy thứ rơi ra từ tủ sách vở thời sinh viên của cô ấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO