Đến nhà bạn trai ra mắt, tôi sốc nặng khi nghe lén anh nói điều này với bố

11/03/2024 17:25

Tôi rất bất ngờ khi nghe những lời nhận xét của gia đình bạn trai về mình. Nhưng câu trả lời của anh còn khiến tôi sốc hơn.

Tôi và bạn trai quen nhau được hơn 3 năm. Cả hai cũng ngấp nghé ngưỡng tuổi 30, lại có công việc ổn định nên đang tính dần chuyện lâu dài. Bạn trai tôi có vẻ ngoài khá sáng sủa. Điều tôi ưng ý nhất ở anh là anh luôn quan tâm, yêu chiều tôi trong suốt khoảng thời gian hẹn hò.

Nói thật, ban đầu tôi chưa nghĩ gì sâu xa, cũng sợ chia tay nên cả hai không về nhà ra mắt gia đình hai bên. Tuy nhiên, sau khi trao đổi và có quyết định nghiêm túc về chuyện tương lai, đợt Tết vừa rồi, chúng tôi đều mua quà, sang nhà chơi với bố mẹ của nửa kia.

Mọi chuyện ở bên đằng nhà tôi khá tốt đẹp. Bạn trai tôi đến thăm hỏi, tặng giỏ hoa quả vào trước Tết. Sau đó, vào mùng 2 Tết, anh tiếp tục sang nhà, ăn cơm với cả gia đình tôi. Thái độ lễ phép, nghiêm túc trong mối quan hệ tình cảm, nhất là việc anh luôn giúp đỡ tôi trong việc bưng bê đồ ăn, rửa bát đũa... dù đang là khách, khiến bố mẹ và anh chị tôi thực sự ưng ý chàng rể này.

Đến nhà bạn trai ra mắt, tôi sốc nặng khi nghe lén anh nói điều này với bố-1

Tôi thất vọng hoàn toàn sau khi sang nhà bạn trai ra mắt (Ảnh minh họa: KD).

Nhưng ở bên đằng nhà anh, câu chuyện lại không được suôn sẻ như vậy. Mùng 2 Tết, bạn trai sang nhà tôi thì mùng 3, tôi qua nhà anh ăn hóa vàng. Khác với gia đình tôi, hôm đó nhà anh có rất đông người. Vì bố anh là trưởng họ nên bữa cơm này không đơn giản như các nhà khác mà được tổ chức như ăn cỗ với 6 mâm, cùng đông đủ họ hàng đến tham dự.

Trước khung cảnh này, tôi rất lo lắng và áp lực. Đặc biệt, mọi người đều biết hôm đó có bạn gái của cháu trai trưởng đến ra mắt nên ai nấy đều đổ dồn mọi sự chú ý vào tôi. Vì thế, tôi đã phải chuẩn bị sẵn tâm lý, luôn trong tâm thế vui cười, gặp ai cũng chào, có việc gì cũng sắn tay vào làm.

Không giống như nhà tôi, khi gia đình có việc, ai cũng chung tay làm. Nhà bạn trai tôi lại khác, đàn ông con trai chỉ ngồi chơi uống nước, mọi việc lớn bé trong nhà như quét dọn, nấu nướng, rửa bát, kể cả bưng bê đồ nặng..., đều do phụ nữ làm.

Tôi hôm đó đến có vẻ như được coi là cháu dâu trong nhà, không còn là khách. Tôi luôn trong tình trạng tất bật, cùng mẹ bạn trai và các cô dì làm hết việc này đến việc khác.

Tôi mới đến, có nhiều thứ còn bỡ ngỡ như không biết lấy bát đũa ở đâu, bưng món này vào chỗ nào... nên thỉnh thoảng cần nhờ đến sự "cứu hộ" từ bạn trai. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy, bố anh hay các chú trong nhà lại có vẻ không vui, nói rằng tôi nên nhìn theo người khác hoặc hỏi các cô dì.

Lúc ngồi rửa 6 mâm bát đũa cùng mấy em gái họ, tôi có thắc mắc tại sao nhà mình đàn ông không phải làm gì thì nghe được câu trả lời: "Nhà chúng em bao năm nay vẫn thế chị ạ, quen rồi. Phụ nữ phải làm tất cả, không được quyền ý kiến".

Nghe xong, tôi thực sự chán nản. Đang rửa bỗng hết nước rửa bát nên tôi định vào nhà lấy, vô tình nghe được câu chuyện giữa bạn trai và họ hàng. Các chú anh khen tôi trông xinh xắn, nhìn chung cũng được nhưng về khoản cứ gọi bạn trai giúp này, giúp kia thì mới đến có thể chưa biết, sau này nên dần dần "dạy dỗ" cho... quen việc.

Nhưng đấy chưa phải điều bất ngờ nhất, bạn trai tôi không những không phản kháng mà còn đồng tình với ý kiến đó. Anh nói sau này cưới về, "đâu sẽ vào đó". Anh sẽ "dạy cho vợ ngoan luôn".

Tôi sốc quá, không dám tin vào những điều mình nghe được. Người bạn trai luôn yêu chiều tôi đâu rồi? Người bạn trai đến nhà tôi giúp đỡ tôi đủ thứ, sợ tôi vất vả đâu rồi? Anh như biến thành con người khác mà tôi không thể nào nhận ra được.

Nhanh chóng rửa xong đống bát đũa, tôi xin phép về trước, dù nhà anh vẫn còn nhiều hoạt động khác. Bạn trai nằng nặc giữ tôi ở lại nhưng tôi nhất quyết gọi taxi về.

Thấy thái độ tôi như vậy, bạn trai trách mắng rằng, anh đã thể hiện rất tốt khi đến thăm nhà tôi nhưng tôi lại không như vậy. Tôi cũng chẳng ngại nói cho anh biết những gì tôi nghe được, thế là chúng tôi cãi nhau to.

Sau Tết, bạn trai có ý xin lỗi. Anh phân bua rằng, anh biết nhà anh rất gia trưởng, xưa nay nếp gia đình như vậy nên một mình anh khó có thể thay đổi. Vì vậy, anh cố tình "tát nước theo mưa", nói thế cho người nhà vui lòng chứ thực tâm giờ người trẻ hiện đại như chúng tôi, không ai bắt vợ làm hết mọi thứ. Những năm tháng qua yêu nhau, tôi nên hiểu con người anh là như thế nào...

Tuy nhiên hiện tại, tôi vẫn chưa dám tin bạn trai hoàn toàn, cũng chần chừ về việc kết hôn. Tôi không biết hôm đó, anh giả vờ "diễn" hay thật sự bản chất của anh là người như vậy. Liệu sau khi cưới, anh có thay đổi, trở nên gia trưởng và cư xử giống như bố và các chú của anh với vợ hay không?

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến nhà bạn trai ra mắt, tôi sốc nặng khi nghe lén anh nói điều này với bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO