Đến lúc Raheem Sterling rời Manchester City

26/06/2022 15:11

Raheem Sterling là một trong những nhân tố quan trọng của Manchester City nhiều năm qua, song rất có khả năng anh sẽ phải rời khỏi CLB ngay trong mùa hè này.

Raheem Sterling là một tài năng lớn của bóng đá Anh - đó là điều không thể phủ nhận. Tiền đạo này chơi trận đầu tiên tại Premier League từ tuổi 17, chuyển tới Man City ở tuổi 21 và cùng Pep Guardiola giành 4 chức vô địch Premier League. Anh và Kevin de Bruyne là 2 cầu thủ duy nhất còn sót lại trong đội hình Man City từ khi đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Manuel Pellegrini.

Guardiola đã giúp Sterling thoát khỏi hình ảnh một cầu thủ chạy cánh thuần túy dựa vào tốc độ và kỹ thuật. Những mùa giải gần đây, anh tiến bộ rõ rệt ở khả năng đột nhập vòng cấm và ghi bàn, qua đó trở thành một cầu thủ toàn diện và hiệu quả hơn.

Đến lúc Raheem Sterling rời Manchester City - 1

Raheem Sterling nhiều khả năng rời khỏi Man City mùa hè này (Ảnh: Goal.com)

5 mùa giải gần nhất, Sterling đều ghi ít nhất 10 bàn tại Premier League, trong đó mùa giải 2019/20, anh có tới 20 lần lập công. Sau 7 mùa giải, anh đã ghi được 131 bàn thắng cho Man City, xếp thứ 11 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội bóng. Điều đó cho thấy Sterling là một phần quan trọng trong lịch sử CLB Manchester City. Tuy nhiên mùa hè này, nhiều khả năng tiền đạo 27 tuổi sẽ phải rời khỏi sân Etihad.

Vấn đề của Raheem Sterling không phải là phong độ kém, mà đơn giản anh không phải là lựa chọn hàng đầu trong hàng tấn công 3 người của Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu tiên Riyad Mahrez cho cánh phải, Jack Grealish hoặc Phil Foden cho cánh trái, trung tâm ông cũng thường sử dụng Foden hoặc Kevin de Bruyne, còn Sterling luôn là phương án dự phòng ở cả 3 vị trí.

Trong 11 trận đầu tiên của mùa giải 2021/22, Guardiola chỉ điền tên Raheem Sterling vào đội hình xuất phát 2 lần. Trong giai đoạn mùa đông, tiền đạo này được sử dụng thường xuyên hơn, nhưng tới cuối mùa lại bị gạt ra rìa. Anh không được ra sân trong 2 trận bán kết với Real Madrid tại UEFA Champions League và không được đá chính ở 2 trận cuối cùng tại Premier League 2021/22 – dẫu cho đội bóng đang tranh đua ngôi vô địch trước sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool.

Đến lúc Raheem Sterling rời Manchester City - 2

Raheem Sterling cần phải ra đi để được đá chính nhiều hơn (Ảnh: The Mirror)

Năm nay, Manchester City có thêm Erling Haaland và Julian Alvarez – nhiều khả năng đây cũng là 2 lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trong đội hình của Pep Guardiola. Trước bối cảnh đó, Raheem Sterling sẽ phải chọn lựa: Ở lại Man City và cố gắng cạnh tranh một vị trí trên hàng tiền đạo, hoặc tới một đội bóng có ít sự cạnh tranh hơn.

Ngoài ra, Raheem Sterling còn phải tính tới việc World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Tiền đạo này hiểu rằng anh không thể mãi đóng vai trò dự bị trên hàng tiền đạo của Manchester City nếu không muốn vị trí ở đội tuyển Anh lung lay. Bởi vậy ra đi là điều cần thiết cho chính bản thân tiền đạo 27 tuổi.

Chelse là một điểm đến giàu tiềm năng dù HLV Thomas Tuchel không sử dụng tiền đạo cánh. Nếu tới Stamford Bridge, nhiều khả năng Sterling sẽ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc “số 9 ảo” – nhưng đó không phải là vấn đề lớn bởi anh từng đảm nhận vai trò tương tự tại Manchester City.

Đến lúc Raheem Sterling rời Manchester City - 3

Sự có mặt của Erling Haaland tại Man City khiến cơ hội ra sân của Sterling càng ít ỏi hơn (Ảnh: Manchester City)

Daily Mail cho biết Real Madrid cũng đang để mắt tới Raheem Sterling. Lúc này, HLV Carlo Ancelotti không có phương án chắc chắn nào ở hành lang phải. Gareth Bale đã rời đi, Marco Asensio nhiều khả năng cũng chia tay đội bóng, Eden Hazard vẫn chưa đạt được phong độ đỉnh cao, trong khi Rodrygo mới 21 tuổi. Ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, HLV Ancelotti đã sử dụng Federico Valverde ở cánh phải, nhưng nếu có Sterling thì ông có thể trả cầu thủ người Uruguay về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường.

Trong bối cảnh hợp đồng với Manchester City sẽ hết hạn năm 2023, mùa hè này là thời điểm thích hợp để Raheem Sterling rời Etihad. Anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong giai đoạn thành công của Manchester City, góp phần giúp đội bóng trở thành một thế lực lớn của bóng đá Anh với 4 chức vô địch Premier League. Điều mà Sterling còn thiếu lúc này là danh hiệu UEFA Champions League, nhưng biết đâu anh sẽ có được điều đó ở đội bóng khác.

Thành Đỗ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến lúc Raheem Sterling rời Manchester City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO