Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên

Hà Sang, ảnh: Lữ Duy Tường| 11/06/2024 07:17

Nằm giữa núi rừng hùng vĩ, suối La Ngâu (xã La Ngâu, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) uốn lượn quanh co, mang dòng nước mát từ thượng nguồn đổ về. Đây được xem là một địa điểm lý tưởng dành cho những du khách mê đắm thiên nhiên.

Xuất phát từ TP.HCM và dọc theo quốc lộ 55, nhóm chúng tôi mất gần 5 tiếng đồng hồ để đến xã La Ngâu. Mọi người len lỏi, bò qua mấy con dốc cao, ngoằn nghèo, băng qua vườn điều mới đến suối La Ngâu. Và chúng tôi đã quyết định chọn bãi cắm trại nằm thật sâu bên trong, sát chân núi, hoang sơ, không có nhà người dân sinh sống.

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 1

Với vị trí nằm sâu trong rừng rậm, để đến được suối La Ngâu bạn phải vượt qua cánh rừng gia chi chít hàng cây ngoài rừng

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 2

Buổi chiều mát mẻ của nhóm tại suối La Ngâu

Khoảng 15 giờ, nước từ đập tràn Đa Mi xả xuống, chảy mạnh hơn và bắt đầu dâng cao, ngập cả bờ suối. Con suối trở nên ầm ĩ và dữ dội hơn. Vì thế bạn nên chọn bãi dựng trại thật phù hợp để không bị nước dâng lên ngập lều và cuốn trôi đồ đạc.

Tối đến, quang cảnh càng trở nên tĩnh mịch, chỉ còn nghe tiếng nước cuồn cuộn chảy bên tai. Và chắc chắn âm thanh này sẽ cho bạn một đêm thật ngon giấc.

Có thể nói, khu vực suối mà chúng tôi cắm trại được thiên nhiên ban tặng một khung cảnh tuyệt vời với dòng nước trong vắt chảy xuyên qua những cánh rừng bạt ngàn, nơi đây mang đến cảm giác bình yên, thư giãn.

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 3

Được nghe những thanh âm của suối rừng giúp tâm tịnh và có cảm giác mình sống chậm lại

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 4

Tận hưởng cảm giác thư thái, đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ trữ tình

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 5

Làn nước trong vắt của suối La Ngâu chảy róc rách như một dải lụa uốn lượn giữa cánh rừng già

“Ngồi ngắm dòng nước, nhâm nhi ly cà phê sáng với mùi hương đậm đà. Sảng khoái vô cùng”, Lữ Duy Tường (27 tuổi), ngụ Q.7, TP.HCM, thành viên nhóm chúng tôi chia sẻ về cảm xúc khi vui chơi ở suối La Ngâu.

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 6

Làn nước trong veo

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 7

Khung cảnh thiên nhiên đầy yên bình, hoang sơ và hùng vĩ tại suối La Ngâu

Sáng hôm sau, mực nước thấp dần, lộ rõ lòng suối với những lớp sỏi và đá cuội, nằm thả mình giữa dòng nước mát lạnh, róc rách chảy, phía trên là bầu trời xanh ngắt với tiếng chim rừng thoảng vang vọng.

“Hít một hơi thật sâu, tôi cảm nhận rõ sự trong lành của bầu không khí sạch đến nhường nào. Nạp vào tinh thần một nguồn năng lượng sạch, tôi thấy thoải mái và khoẻ khoắn cơ thể hơn”, Tường nói tiếp.

Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên - 8

Lắng nghe tiếng suối róc rách trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình là một trải nghiệm tuyệt vời của Tường

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đến La Ngâu tắm suối mát, hòa mình vào thiên nhiên
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO