Đến Hà Nội thưởng thức sứa đỏ vội kẻo hết mùa

Ngọc Ánh (T/H)| 04/04/2024 19:00

Tháng 4 là thời điểm Hà Nội vào hè, cũng là mùa của sứa đỏ. Nhiều thực khách thường gọi đây là món ăn "hạ hỏa" hiệu quả trong mùa hè nên rất được ưa chuộng.

Sứa đỏ có nguồn gốc từ Hải Phòng, Thái Bình sau đó, được người Hà Nội mang về bán. Không rõ từ khi nào, món ăn này trở nên quen thuộc và trở thành một thức quà mùa hè của Hà Nội, nhiều người trở nên nghiện món này, họ chờ đợi cả năm để thưởng thức. Từ đó mà giới trẻ biết đến nhiều hơn, họ gọi sứa đỏ là "sashimi phiên bản Việt" hay "sashimi vỉa hè"...

Ảnh: Sưu tầm MXH
Ảnh: Vietnamnet

Thời điểm tháng 4, đầu tháng năm là lúc mùa sứa diễn ra. Các hàng quán bán món lâu đời này ở Hà Nội lúc nào cũng trong tình trạng đông kín chỗ.

Ảnh: Sưu tầm MXH

Loại sứa này có màu đỏ đặc trưng, trong như thạch. Chân sứa giòn sần sật, còn thân sứa thì mềm như thạch, không cần ướp lạnh nhưng khi ăn vẫn có cảm giác thanh mát. Khi ăn, thực khách gói sứa trong lá tía tô, kinh giới, ăn kèm cùi dừa bùi bùi, đậu nướng beo béo, cuộn tròn lại rồi chấm với mắm tôm. Nếu không ăn được mắm tôm thì chấm với bát bỗng ăn cũng ngon lắm.

Ảnh: Sưu tầm MXH

Những món ăn kèm như cùi dừa cũng phải đúng nó mới ngon, không quá non cũng không quá già thì mới vừa vị bùi béo. Đậu nướng thì phải ngâm vàng. Do sứa có tính hàn nên nên ăn cùng lá tía tô và kinh giới là vì nó có tính ấm, giúp trung hòa món ăn, không gây đau bụng.

Ảnh: Sưu tầm MXH

Nhiều thực khách thường gọi đây là món ăn "hạ hỏa" hiệu quả trong mùa hè.

Ảnh: Vietnamnet

Sứa sau khi được đánh bắt, ngư dân phải ngâm ngay vào thùng nước pha sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt để sứa không bị tan, không có mùi tanh, đồng thời có màu đỏ đẹp mắt.

Giá giao động 1 suất từ 35- 40 nghìn đồng, nên ai ai cũng có thể trải nghiệm thử món ăn độc đáo này. Ghé Hà Nội thưởng thức ngay thôi kẻo lại phải chờ đến năm sau!

Bài liên quan
  • Món sứa đỏ được chế biến ra sao?
    Món sứa đỏ hấp dẫn không chỉ vì màu sắc hết sức bắt mắt mà còn ở sự hòa quyện giữa miếng sứa giòn, thanh mát và vị chua, chát, cay, thơm của lá rau, nước chấm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến Hà Nội thưởng thức sứa đỏ vội kẻo hết mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO