Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về

15/07/2021 08:26

Lực lượng chức năng ở chốt phòng chống dịch xuyên đêm kiểm tra người và phương tiện vào Hà Nội, kiên quyết yêu cầu quay đầu xe với người tới từ vùng dịch không có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính.

XEM VIDEO:

Ghi nhận tại chốt kiểm soát tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ liên ngành thay phiên trực 24/24 giờ.

Ngoài lực lượng công an, mỗi chốt có 2 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân vào Hà Nội. Lực lượng y tế có thể xét nghiệm nhanh Covid-19 với các tài xế hoặc hành khách trên xe trong khi nghi ngờ, khử trùng trong trường hợp cần thiết.

Anh Lưu Đức Chính, nhân viên thuộc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì cho biết, anh được phân công trực tại chốt vào ca 4, bắt đầu từ 21h đến 5h hôm sau. Việc thức trắng cả đêm ở chốt khá mệt nhưng vì nhiệm vụ được giao, anh cùng mọi người đều cố gắng hoàn thành.

Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về

Riêng trong ca tối 14/7, chốt kiểm soát đã kiểm tra 23 xe các loại đi từ vùng có dịch vào Hà Nội. Trong đó, 6 xe đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Hà Nam, Đồng Nai… tài xế không đủ giấy xét nghiệm Covid-19 buộc phải quay đầu.

Lực lượng chức năng phải giải thích để cách tài xế nắm được quy định và chỉ cho phép tài xế có giấy xét nghiệm Covid-19 được vào TP.

Trong 2 tài xế trên xe chở bánh kẹo từ Đồng Nai ra khu công nghiệp Sài Đồng 2 (Hà Nội) có 1 người không có giấy xét nghiệm Covid-19.

Người này cho biết: “Chúng tôi đã được doanh nghiệp cho đi xét nghiệm Covid-19 trước khi có lịch trình tới Hà Nội. Lúc đi, tôi lỡ quên ở nhà. Khi tới chốt kiểm tra, được lực lượng y tế thông báo không có giấy xét nghiệm thì không đựơc vào Hà Nội, tôi đành ngủ lại ở khu vực  trạm thu phí chờ tài xế còn lại đưa hàng vào rồi cùng quay về Đồng Nai”.

Đình Hiếu

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO