Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành

Mai Thủy| 06/12/2023 19:40

Chuyến du lịch đi đến mảnh đất Cao Bằng đã tác động khá lớn đến cảm xúc của nữ du khách. Lần đầu tiên cô nàng nhận thấy bản thân nhận được nhiều nguồn năng lượng từ cảnh vật và con người nơi đây.

Thác Bản Giốc, núi Mắt Thần, hồ Thang Hen... và còn rất nhiều điểm đến khác ở Cao Bằng đã thực sự níu chân du khách tìm hiểu, khám phá và hòa mình vào cuộc sống ở miền núi phía Bắc Tổ quốc.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 1

Du khách dừng chân bên núi Mắt Thần.

Địa điểm du lịch này trở thành nơi dừng chân của những ai yêu thích tìm về với thiên nhiên trong lành, cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và thư thái tâm hồn trong không gian lý tưởng.

Dù không có một sở thích du lịch cụ thể nào, dù là vùng biển hay núi đồi, Mai Thủy đều nhận được niềm vui khác nhau. Bởi vậy, cô nàng luôn cố gắng 1 năm đi khám phá vài nơi khác nhau. Lần này, điểm đến tiếp theo trên hành trình khám phá vẻ đẹp Việt Nam chính là Cao Bằng.

“Mình đã muốn tới Cao Bằng từ lâu vì xem được review của các bạn đi trước, nhất là khi xem story trên mạng xã hội của một đứa bạn ở Cao Bằng về núi Mắt Thần, mình đã rất mê mẩn rồi”, cô gái 23 tuổi bày tỏ.

Theo Mai Thủy, chuyến đi lần này có tác động khá lớn tới cảm xúc của nữ du khách. Lần đầu tiên cô nàng nhận thấy bản thân nhận lại nhiều năng lượng từ cảnh vật và con người nơi đây. Mai Thủy cùng người bạn thân đã book homestay và được tiếp đón, chỉ dẫn tận tình của chủ homestay. Cô chủ còn quan tâm, giúp cho các bạn nhận phòng sớm để nghỉ ngơi, trước khi đi còn chỉ đường và dặn dò kỹ càng vì các bạn là con gái đi du lịch.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 2

Du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên thiên nhiên hùng vĩ.

Nhớ lại chuyến đi đến mảnh đất non nước hữu tình này, cô gái 23 tuổi chia sẻ, Thủy cùng bạn thân lên lịch đi ngay khi xem được các review về Cao Bằng đợt này. Ban đầu, các bạn cũng khá lo vì đã cuối tháng 11, mùa nước ít và thời tiết lạnh, nhưng may mắn chuyến đi của hai bạn khá suôn sẻ.

Tới trung tâm TP Cao Bằng bằng xe giường nằm, Mai Thủy book homestay ngay cạnh văn phòng nhà xe, cách tầm 600m nên khá tiện. Khi tới nơi, có một phòng đêm trước trả sớm nên cô chủ cho các bạn nhận phòng ngay. Cô chủ rất thân thiện và giúp đỡ khách thuê. Homestay ngay cạnh phố đi bộ nên tiện cho du khách tham quan dạo phố buổi tối.

Mọi người có dịp tham quan thác Bản Giốc, núi Mắt Thần, hồ Thang Hen, suối Lê Nin... Trong số đó, Mai Thủy ấn tượng nhất là núi Mắt Thần.

“Dù mất một đoạn đường hơi khó đi một chút nhưng tới nơi, chúng mình phải òa lên. Núi Mắt Thần cực kỳ hùng vĩ, nhưng mình không nghĩ sẽ bao quanh bãi cỏ xanh rộng lớn vậy. Bình thường cảm giác đi du lịch ít nhiều sẽ hơi xô bồ và đông người một chút, nhưng vì trước mặt núi là khoảng xanh vô cùng rộng, nên mỗi nhóm tới đây đều có khoảng không gian riêng và thoải mái tận hưởng theo cách của mỗi người. Chúng mình đã ngồi ở đây khá lâu để nói chuyện, ngắm cảnh vì thực sự quá đỗi yên bình và nên thơ. Nếu có dịp quay lại, nhất định mình sẽ thử cắm trại ở đây lâu hơn”, Thủy kể.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 3

Không gian xanh mát, thời tiết mát mẻ.

Trong ngày đầu của chuyến du lịch, dù đã được cô chủ homestay nhắc nhở về sớm và các bạn cũng đã tham khảo thêm review, nhưng hai bạn vẫn cháy “timeline” rất nhiều. Kết quả là từ hồ Thanh Hen về lại thành phố, các bạn đã di chuyển khi trời tối mịt, đường hầu như không có đèn, khúc cua liên tục và trời khá lạnh. Nhưng với tâm thế đang chill sau 1 ngày đi chơi nên trên đường đi, hai bạn thay nhau chở và kể chuyện cười cả đoạn đường.

Cô nàng Mai Thủy thường xuyên đi du lịch nhưng trước giờ Thủy đi gần như thuê xe tới tận điểm tham quan, đây là lần đầu cô gái này tự đi xe quãng đường khá dài mỗi ngày. “Thú thật, trước giờ mình khá lười lái xe máy đi xa. Nhưng vì tự đi nên mình ngắm nhìn được nhiều khung cảnh hơn, cũng háo hức hơn khi mỗi lần tra Maps thấy điểm đến gần hơn”, Thủy nói.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 4

Đặt chân đến hồ Thang Hen.

Đến Cao Bằng, các du khách đã được thưởng thức bánh cuốn, phở, cháo chiên, vịt quay, bánh áp chao...

Do chỉ đi được hai ngày cuối tuần nên còn nhiều điểm các bạn chưa kịp đến. Tuy nhiên, chuyến đi thực sự rất đáng nhớ với Mai Thủy, từ đồng cỏ, núi đến hồ, suối... mọi thứ rất chữa lành cho một người như cô nàng.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 5

Chiêm ngưỡng dòng nước trong xanh như ngọc bích.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 6

An nhiên...

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 7

Du khách dừng chân bên suối Lê Nin.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 8

Phút giây thư thái tâm hồn.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 9

Mai Thủy có chuyến du lịch Cao Bằng trong thời gian 2 ngày 1 đêm.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 10

Du khách tìm về thiên nhiên Cao Bằng.

Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành - 11

Du khách chụp ảnh, vui chơi ở nhánh thác phụ, do cuối tuần ở thác chính có khá đông du khách.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đến Cao Bằng, nạp nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên trong lành
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO