Đền bù thiệt hại sau vụ rơi máy bay Su 22 thế nào?

Ngọc Tân| 10/01/2024 14:16

Người dân bị thương sau vụ rơi máy bay Su 22 ở Quảng Nam đã tỉnh táo và hồi phục. Cơ quan chức năng đang chỉ đạo đền bù thiệt hại về nhà cửa, hoa màu.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 10/1, lãnh đạo Phòng Tuyên huấn, Quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết thiệt hại của người dân sau vụ rơi máy bay Su 22 tại Quảng Nam sẽ được các đơn vị chức năng của quân đội đền bù thỏa đáng.

Trước đó, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân đã trực tiếp đến địa bàn để ghi nhận thiệt hại và thăm hỏi người dân.

Đền bù thiệt hại sau vụ rơi máy bay Su 22 thế nào? - 1

Nhà dân bị hư hỏng sau khi máy bay Su-22 rơi (Ảnh: Hoài Sơn).

Vào khoảnh khắc máy bay rơi xuống phường Điện Nam Trung, một người dân hơn 50 tuổi đã bị mảnh vỡ máy bay văng vào đầu, phải đi cấp cứu. Quân chủng đã cử người đến bệnh viện túc trực cùng gia đình nạn nhân.

"Nạn nhân được cấp cứu kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng. Đến nay đã tỉnh táo và sức khỏe hồi phục tốt", lãnh đạo Phòng Tuyên huấn Quân chủng chia sẻ.

Với những thiệt hại khác như sập tường, mái nhà dân, hư hỏng hoa màu, vị này cho biết Sư đoàn 372 và các cơ quan chức năng sẽ có chế độ chính sách để đền bù cho người dân.

Đền bù thiệt hại sau vụ rơi máy bay Su 22 thế nào? - 2

Lực lượng Phòng không - Không quân có mặt tại hiện trường (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, ngày 9/1, Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức bay huấn luyện tại sân bay Đà Nẵng theo kế hoạch. Máy bay huấn luyện là dòng Su 22, số hiệu 5880, do Đại úy phi công Đỗ Tiến Đức, Phi đội trưởng Phi đội 1, điều khiển; cất cánh lúc 11h04.

Đến 11h14, phi công báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh. Phi công đã nỗ lực đưa máy bay ra xa khu đông dân cư và nhảy dù. Máy bay rơi và bị hư hỏng tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Vụ việc khiến nhà dân và hoa màu bị hư hỏng, một người dân bị thương. Phi công nhảy dù an toàn, sức khỏe ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đền bù thiệt hại sau vụ rơi máy bay Su 22 thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO