Đêm tân hôn chồng thẳng thừng đưa đề nghị khiến vợ không thể mang thai làm tôi chết lặng

30/12/2023 19:00

Anh nhiều lần tâm sự, nhà cửa, xe cộ, sự nghiệp anh đều có, chỉ chưa có một hạnh phúc cho riêng mình từ sau khi ly hôn 3 năm nay.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở quê nên tôi luôn cố gắng học hành. Sau khi ra trường, tôi nỗ lực hết mình trong công việc và trau dồi thêm nhiều kỹ năng. Gần chục năm phấn đấu, tôi cũng được ban giám đốc công ty ghi nhận, đề bạt lên vị trí trưởng bộ phận một chi nhánh nhỏ.

Lúc có công việc ổn định, tôi mới tính đến chuyện yêu đương thì đã cứng tuổi vì gần 30. Hơn nữa công việc lại bận rộn nên tôi cũng không có thời gian ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Đã vậy vì trưởng thành hơn nên giờ tôi cũng kỹ tính, khó vừa mắt với những chàng trai trẻ.

Cho tới cách đây gần năm trong lần đi dự hội thảo khách hàng 3 ngày 2 đêm cùng mấy công ty đối tác thì tôi gặp Hưng. Anh hơn tôi 18 tuổi, là sếp một doanh nghiệp. Tôi ấn tượng với anh bởi bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp hôm đó. Sau đó, 2 chúng tôi làm quen và xin số điện thoại của nhau.

Tôi nhiều lần liên lạc với anh để hỏi han kinh nghiệm. Anh đã chỉ bảo, hướng dẫn cho tôi rất nhiều. Thấy anh tỉ mỉ, ân cần và chu đáo nên tôi rất ấn tượng. Chúng tôi hẹn hò và đi ăn uống với nhau. Lúc này tôi mới biết anh đã từng ly hôn vợ và đang nuôi 2 con. Các con anh đứa đang học cấp 2 đứa đang học cấp 3.

Anh nhiều lần tâm sự, nhà cửa, xe cộ, sự nghiệp anh đều có, chỉ chưa có một hạnh phúc cho riêng mình từ sau khi ly hôn 3 năm nay. Anh nghĩ tôi là người rất phù hợp để làm vợ, làm mẹ của những đứa con anh. Vì thế anh bất ngờ cầu hôn và nhận được cái gật đầu đồng ý của tôi.

Đêm tân hôn chồng thẳng thừng đưa đề nghị khiến vợ không thể mang thai làm tôi chết lặng-1

Đêm tân hôn, tôi cứ tưởng là đêm hạnh phúc nhất đời thì kinh ngạc khi chồng đưa ra lời đề nghị vợ đi thắt ống dẫn trứng để tránh việc có thể mang thai ngoài ý muốn. Lý do chồng đưa ra là, muốn tập trung nuôi dạy 2 con cho thật tốt, với anh 2 con là đủ, không có nhu cầu sinh thêm. Anh nói sẽ để lại hết tài sản cho chúng để tránh mai này tránh tranh chấp tài sản và mâu thuẫn mẹ kế con chồng.

Nghe chồng nói mà tôi chết lặng. Anh nói vợ chồng không con cái sống sẽ vui vẻ hơn vì lúc nào cũng như vợ chồng son. Để chủ động anh sử dụng bao cao su trong các lần vợ chồng gần gũi để tôi không bị nhỡ. Anh hứa sẽ đối xử tốt với vợ và bố mẹ vợ mà chẳng nề hà bất cứ điều gì.

Tôi nghe những điều này mà tai cứ bùng nhùng. Cứ thế tôi rơi nước mắt như mưa từ khi nào chẳng hay. Vừa mới bắt đầu cuộc sống hôn nhân tôi đã thấy quá sai lầm. Tôi kết hôn là vì yêu và muốn được làm mẹ như bao người phụ nữ khác. Hơn nữa, bản năng của phụ nữ là được làm mẹ, vậy mà giờ chồng lại đề nghị thẳng thừng như vậy. Tôi có nên làm theo lời anh không? Đã thắt ống dẫn trứng thì khi muốn sinh con có tháo được không mọi người?

Đã thắt ống dẫn trứng có tháo được không?

Trả lời cho câu hỏi “Thắt ống dẫn trứng có tháo được không?”, các bác sĩ cho rằng vẫn có cách tháo ống dẫn trứng đã thắt và thủ thuật này được gọi là tái thông tai vòi của buồng trứng. Trong đó, vòi trứng sẽ được nội soi tháo nút thắt hoặc vi phẫu nối liền lại để phụ nữ có thể mang thai và sinh con thêm lần nữa.

Cả hai vợ chồng đều phải tiến hành kiểm tra thể chất đầy đủ trước khi bắt đầu ca phẫu thuật để đảm bảo chắc chắn về khả năng mang thai sau khi tái thông ống dẫn trứng. Các bước chuẩn bị cụ thể là:

- Xét nghiệm máu và siêu âm buồng trứng;

- Đo chiều dài và đánh giá chức năng của ống dẫn trứng còn lại (chụp X quang HSG);

- Kiểm tra số lượng tinh trùng và chất lượng tinh dịch.

Tất cả những chi phí xét nghiệm trên, cùng với tổng khoản chi cho viện phí và thuốc gây mê khiến cho phẫu thuật tái thông ống dẫn trứng (nội soi hoặc vi phẫu) khá tốn kém và cũng không nằm trong danh mục thanh toán của BHYT. Do đó, gia đình bệnh nhân cũng cần cân nhắc đến năng lực tài chính, so sánh với tỷ lệ thành công và mức độ cần thiết trước khi quyết định tiến hành ca mổ.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm tân hôn chồng thẳng thừng đưa đề nghị khiến vợ không thể mang thai làm tôi chết lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO