Đêm tái hôn mở phong bì của vợ cũ, tôi lặng người nhìn thứ bên trong

12/11/2023 07:21

Tôi hận bản thân mình đã vô tâm quá, đã vậy còn hận vợ cũ bao năm qua. Chỉ tiếc giờ 2 đứa đã hết duyên và muộn màng mất rồi.

Vợ chồng tôi đến với nhau từ 2 bàn tay trắng. Sợ cái nghèo đói bủa vây nên 2 đứa kế hoạch 5 năm. Khi đã có trong tay mọi thứ như nhà cửa, xe cộ và ít phải lo lắng về tài chính thì chúng tôi mới thả để có bầu.

Sau khi thả hơn năm cả 2 vẫn chưa có tin vui. Đi khám ở chỗ bác sĩ quen họ không phát hiện ra nguyên nhân. Họ kết luận bị vô sinh không rõ nguyên nhân. Bác sĩ cũng nói đây không phải là điều gì thần bí, các trường hợp vô sinh đều có nguyên nhân nhưng do các trình độ chuyên môn hoặc kỹ thuật hiện nay chưa phát hiện được đầy đủ các nguyên nhân dẫn đến vô sinh của vợ chồng tôi.

Chúng tôi đã làm rất nhiều xét nghiệm khác nhau để mong sớm có bầu nhưng 3 năm nữa lại trôi qua, cả hai vẫn chưa có tin vui. Dù vợ chồng không có con nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc 2 đứa ly hôn. Tôi còn nghĩ nếu không có con 2 vợ chồng cứ sống như vậy đến già cũng vui.

Tròn 8 năm ngày cưới của 2 vợ chồng thì tôi phát hiện vợ có bồ. Chính mắt tôi nhìn thấy em và người đàn ông khác đi ra từ nhà nghỉ. Đã vậy, vợ lại trơ tráo tuyến bố hết tình cảm với chồng và muốn ly hôn.

Lúc này tôi mới đau đớn tâm can thế nào. Do yêu vợ nên tôi không bao giờ chấp nhận được sự phản bội và quyết định ra tòa. Lúc ra tòa, tôi vẫn chia cho cô ấy ½ tài sản đủ cho cô ấy sống thoải mái.

Sau khi vợ chồng ly hôn, vì còn yêu vợ nên tôi bị tổn thương sâu sắc. Cứ nhắc đến vợ cũ là tôi lại thấy hận trong lòng. Cô ấy cũng tuyệt nhiên không gọi điện cho tôi. Trong lòng tôi cũng nghĩ, đúng là đàn bà phản bội chồng có khác, tuyệt tình tuyệt nghĩa khủng khiếp.

Đêm tái hôn mở phong bì của vợ cũ, tôi lặng người nhìn thứ bên trong-1

Có 1 đêm hình như cô ấy say nên gọi điện cho tôi. Cô ấy nói xin lỗi vì đã đối xử với tôi tệ bạc. Nhưng tôi vẫn hận quá quát lên:

“Hãy tránh xa tôi ra. Tôi không muốn nghe giọng của người phụ nữ đã phụ tôi trắng trợn”.

Sau 4 năm ly hôn tôi cũng quyết định tái hôn. Vì kết hôn lần 2 nên tôi khá kín tiếng, không mở rộng, chỉ mời 1 số bạn bè và họ hàng thân thiết. Nhưng chẳng biết tại sao vợ cũ biết mà nhờ người thân gửi phong bì.

Hôm ấy tôi định không nhận nhưng sợ làm bẽ mặt người bạn cần hộ nên đành lấy. Đêm tái hôm mở phong bì của vợ cũ ra, tôi lặng người thấy bên trong có 20 triệu và 1 lá thư tay. Vợ cũ giải thích tất cả nguyên nhân sự phản bội trước kia của mình.

Thì ra, vợ cũ âm thầm đi xét nghiệm và đã tìm được nguyên nhân hiếm muộn là do chính bản thân cô ấy bị hẹp cổ tử cung. Cô ấy đã từng âm thầm điều trị bằng cách sử dụng các chất giãn nở, đặt stent (ống đỡ động mạch) để giữ cho cổ tử cung mở và ngăn mô sẹo hình thành hoặc nong cổ tử cung nhưng kết quả không khả quan.

Không muốn tôi là con trai một trong nhà không có con cái vì bệnh tình của chính mình nên cô ấy đã vờ ngoại tình để tôi chủ động ly hôn. Nay thấy tôi có hạnh phúc mới, cô ấy mới an lòng và nói ra tất cả.

Đọc thư vợ cũ viết mà tôi vừa giận vừa thương cô ấy. Sao cô ấy lại dại dột đến thế, nếu không thể mang thai tự nhiên thì có thể thực hiện phương pháp bơm tinh trùng (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) đều sẽ nâng cao cơ hội mang thai. Vậy mà cô ấy lại chọn ly hôn chóng vánh.

Tôi hận bản thân mình đã vô tâm quá, đã vậy còn hận vợ cũ bao năm qua. Chỉ tiếc giờ 2 đứa đã hết duyên và muộn màng mất rồi.

Hẹp cổ tử cung có gây vô sinh?

Lỗ cổ tử cung hẹp hơn bình thường hoặc đóng hoàn toàn trong một số trường hợp nghiêm trọng sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng, gây vô sinh.

Cổ tử cung là phần dưới của tử cung trong hệ sinh dục nữ, thường dài từ 2 đến 3 cm và hình dạng gần như hình trụ, có sự thay đổi trong thai kỳ. Cổ tử cung đảm nhiệm chức năng sản xuất dịch nhầy, giúp tinh trùng dễ dàng vào sâu bên trong tử cung để tới ống dẫn trứng cũng như thụ thai. Do đó, hẹp cổ tử cung có thể tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản như:

Đường đi của tinh trùng bị chặn hoặc hạn chế: Nếu lỗ cổ tử cung bị chặn hoặc hẹp hơn bình thường, tinh trùng không thể di chuyển đến ống dẫn trứng (nơi chúng gặp và thụ tinh với trứng).

Viêm và nguy cơ lạc nội mạc tử cung: Kinh nguyệt có thể bị tắc hoàn toàn (trong trường hợp nghiêm trọng) hoặc bị giữ lại và không thể dễ dàng chảy ra ngoài, gây đau và viêm. Nếu nhiễm trùng xảy ra, nội mạc tử cung có thể bị tổn thương và gây lạc nội mạc tử cung.

Ít chất nhầy cổ tử cung: Hẹp cổ tử cung phổ biến nhất là do mô sẹo, cản trở việc sản xuất chất nhầy. Nếu không có đủ chất nhầy, tinh trùng sẽ gặp khó khăn trong việc di chuyển và sống sót.

Biến chứng trong quá trình điều trị: Điều trị hẹp cổ tử cung cũng có thể làm suy yếu hoặc gây tổn thương mô cổ tử cung. Trong thời kỳ mang thai, điều này có thể dẫn đến cổ tử cung không đóng hoặc không đủ khỏe để giữ an toàn cho thai nhi, dẫn tới sảy thai trong tam cá nguyệt thứ hai hoặc sinh non.

Nếu không thể mang thai tự nhiên sau 6 tháng điều trị hẹp cổ tử cung, phụ nữ có thể thực hiện phương pháp bơm tinh trùng (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Cả phương pháp đều sử dụng biện pháp đặt ống thông bên trong cổ tử cung. Phương pháp IUI sử dụng ống thông vận chuyển tinh trùng đã được rửa sạch, còn IVF dùng ống thông mang phôi vào buồng tử cung, nâng cao cơ hội mang thai.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm tái hôn mở phong bì của vợ cũ, tôi lặng người nhìn thứ bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO