Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì?

22/11/2023 11:42

Đêm diễn đầu tiên của Westlife tại TPHCM vướng nhiều tranh cãi về khâu tổ chức. Sau chương trình, nhiều khán giả nói "không trọn vẹn cảm xúc" vì những bất cập tại sân vận động.

Tối 21/11, Westlife tổ chức đêm nhạc trong chuyến lưu diễn The wild dream tại Sân vận động Thống Nhất (quận 10, TPHCM). Bên cạnh những lời khen dành cho sự nhiệt tình, thân thiện của 4 thành viên đến từ Ireland, nhiều khán giả bày tỏ sự không hài lòng về khâu tổ chức chương trình.

Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì? - 1

Westlife biểu diễn trong đêm nhạc tổ chức tối 21/11 tại TPHCM (Ảnh: Bích Phương).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, sát giờ diễn, khu vực khán đài (hạng ghế Cat 3) có nhiều tiếng la ó của khán giả. Người hâm mộ bức xúc vì Ban Tổ chức dựng 4 chiếc lều lớn cùng giàn giáo, che khuất tầm nhìn. Họ yêu cầu đổi chỗ hoặc trả tiền vé do không thể nhìn thấy sân khấu.

Ngay sau đó, Ban Tổ chức đưa ra phương án xử lý, di dời một số khán giả khu vực Cat 3 xuống Cat 2. Tuy nhiên, cách làm này cũng gây bức xúc cho nhiều người vì vẫn có những khán giả không được đổi chỗ ngồi.

Ngoài ra, không ít fan tranh cãi vì Ban Tổ chức sắp xếp chỗ ngồi một số khán giả Cat 3 (vé 2,1 triệu đồng) ngang hàng với ghế hạng Cat 2 (3,1 triệu đồng).

Không chỉ vướng bất cập ở khu vực Cat 3, đêm nhạc còn có nhiều ý kiến cho rằng khu vực Cat 1 (mạn tay phải) cũng "có vấn đề". Nhiều người chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội, cho rằng họ bỏ 4 triệu đồng mua giá vé cao nhất nhưng lại được xếp ghế ngồi ngoài rìa, tầm nhìn hạn chế.

Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì? - 2

Khán giả chia sẻ hình ảnh khu vực cánh phải Cat 1 bị xếp ghế ngồi ngoài rìa, tầm nhìn hạn chế (Ảnh: Chụp màn hình).

Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì? - 3

Những chiếc lều lớn và giàn giáo dựng ngay trung tâm sân vận động (Ảnh: Chụp màn hình).

Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì? - 4

Khán giả khu vực vé đứng (Cat 7) có tầm nhìn tốt hơn những hạng vé khác trên khán đài nhưng có giá khá rẻ (Ảnh: Bích Phương).

Một số khán giả cho rằng Ban Tổ chức bố trí sơ đồ ghế ngồi không hợp lý, khiến khán đài bị "loãng". Việc bổ sung khu vực Cat 7 (vé đứng) ngay sát ngày tổ chức cũng gây mất điểm với khán giả. Người hâm mộ không hài lòng khi khu Cat 3, Cat 4, Cat 5 có giá vé cao nhưng lại không gần sân khấu bằng khu Cat 7 (giá chỉ 600.000 đồng).

Bên cạnh những vấn đề trong việc bố trí chỗ ngồi, khán giả còn phản ánh ghế ngồi bẩn, dính nhiều rác, sân vận động không được lau dọn sạch sẽ...

Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì? - 5

Ghế ngồi khu vực Cat 6 được fan phản ánh có nhiều rác bẩn, không được vệ sinh sạch sẽ (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Hồ Thị Thu Hồng (34 tuổi, đến từ quận Bình Thạnh), cho biết trải nghiệm về đêm nhạc không trọn vẹn như mong đợi.

"Ban Tổ chức nói thiết kế sân khấu chữ T nhưng thực ra rất ngắn và cũng khá thấp, khán giả khó nhìn rõ nhóm nhạc. Những vị trí đẹp thì Ban Tổ chức dành vé mời cho khách của nhà tài trợ. Tôi hy vọng ở đêm thứ 2, khán giả hầu hết là fan cứng thì cảm xúc chương trình sẽ tốt hơn đêm thứ nhất", chị Hồng cho hay.

Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì? - 6

Ban Tổ chức dành một lượng vé có vị trí đẹp cho khách mời (Ảnh: Chụp màn hình).

Sáng 22/11, Ban Tổ chức đã có phản hồi với truyền thông về những tranh cãi diễn ra trong đêm nhạc.

Đại diện đơn vị tổ chức nói ban đầu, show không có kế hoạch dựng lều. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất của Westlife lo ngại trời mưa có thể gây hư hỏng thiết bị kỹ thuật, nên đề nghị dựng lều che chắn máy móc. Sau đêm nhạc, phía Westlife cũng gửi lời xin lỗi vì vấn đề này và sẽ có phương án khác cho đêm nhạc tối 22/11 để tránh mất tầm nhìn của khán giả.

Về những ý kiến tranh cãi "chỗ ngồi không hợp lý", Ban Tổ chức nói: "Các khu vực vé đều có một số lượng nhất định các ghế có thể bị che chắn tầm nhìn. Có ghế hỏng, hoặc ghế quá xấu. Do đó, Ban Tổ chức không bán vé toàn bộ số lượng ghế, mà sẽ có lượng ghế trống dự phòng cho các trường hợp trên.

Mọi khu vực đều có những vị trí đẹp, có vị trí kém đẹp hơn. Dù Ban Tổ chức mong muốn có tầm nhìn đều nhau giữa các khán giả mua ghế cùng hạng vé, nhưng điều này là gần như không thể có được".

Về tranh cãi ghế ngồi vướng nhiều rác, đại diện Ban Tổ chức nói trước giờ diễn, lực lượng nhân viên chương trình đã tiến hành lau dọn sạch sẽ. Tuy nhiên, khâu vệ sinh có thể bị sót. "Vấn đề này chúng tôi sẽ khắc phục cho đêm thứ 2", đại diện công ty tổ chức nói.

Bên cạnh những vấn đề trên, Ban Tổ chức cho rằng đêm nhạc cũng có những điểm sáng cần ghi nhận. Khâu soát vé vào cổng diễn ra nhanh gọn, trật tự, không có tình trạng ùn ứ. Ban Tổ chức cũng cho biết các thành viên nhóm Westlife bày tỏ sự hài lòng khi trình diễn tại Việt Nam.

Westlife là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới thập niên 1990-2000, gồm 5 thành viên: Bryan McFadden, Mark Feehily, Kian Egan, Nicky Byrne và Shane Filan. Đến năm 2004, Bryan McFadden tách nhóm.

Việt Nam là một trong 8 địa điểm châu Á thuộc chuyến lưu diễn The wild dreams của Westlife.

Ban đầu, nhóm dự định chỉ diễn một đêm 22/11. Trong ngày mở bán 26/9, vé bán hết sau 4 tiếng, nên Ban Tổ chức mở thêm đêm diễn 21/11.

Giá vé đêm nhạc Westlife gồm 7 hạng, thấp nhất là Cat 7 (600.000 đồng), cao nhất là Cat 1 (4 triệu đồng).

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đêm nhạc Westlife: Fan bức xúc vì ghế bẩn, khuất tầm nhìn, BTC nói gì?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO