Đêm nhạc có vé 15 triệu đồng ở Hà Nội bị hủy, khán giả được đền bù thế nào?

Lạc Thành| 23/12/2023 17:01

Trước việc Ban Tổ chức đêm nhạc K-pop "Open Air #2" xin lỗi và hứa sẽ hoàn tiền vé cho khán giả, luật sư Diệp Năng Bình đã lên tiếng về sự việc.

Chiều 22/12, Ban Tổ chức (BTC) đêm nhạc K-pop Open Air #2 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì đêm nhạc phải dừng lại vào phút chót. Đơn vị tổ chức cũng thông báo chính thức về việc hoàn tiền vé cho khán giả.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí xoay quanh vấn đề này, luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng văn phòng Luật Sư Tinh Thông Luật cho biết, những khách hàng đã mua vé xem đêm nhạc Open Air #2 có quyền được hoàn tiền hoặc đổi vé cho show khác cùng BTC.

Luật sư Diệp Năng Bình cho biết, nguyên nhân dẫn đến show diễn bị hủy có thể do sự kiện bất khả kháng.

Theo đó, khoản 1 Điều 156 BLDS 2015 quy định: "Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép".

Đêm nhạc có vé 15 triệu đồng ở Hà Nội bị hủy, khán giả được đền bù thế nào? - 1

Tóc Tiên (trái) và Chi Pu cùng nhiều nghệ sĩ đã thông báo không xuất hiện tại Đại nhạc hội K-pop "Open Air #2" ở Mỹ Đình (Ảnh: Fecebook nhân vật).

Ông Bình cho biết thêm, tại khoản 2 Điều 351 BLDS 2015 cũng quy định: "Trường hợp bên có nghĩa vụ không thực hiện đúng nghĩa vụ do sự kiện bất khả kháng thì không phải chịu trách nhiệm dân sự, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác".

"Trong trường hợp khán giả đã mua vé xem đêm nhạc K-pop Open Air #2 là đã có một giao dịch dân sự, nhưng chưa sử dụng quyền của mình trong giao dịch dân sự mà không phải do lỗi của mình thì sẽ được bảo vệ quyền lợi. Phía BTC bán vé phải chịu trách nhiệm hoàn tiền hoặc đổi vé cho khách hàng", ông Bình nói.

Luật sư Diệp Năng Bình cũng chia sẻ, theo quy định tại Điều 31 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phía BTC kinh doanh có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận và giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng.

Nếu BTC không thực hiện nghĩa vụ này, người tiêu dùng có thể khiếu nại tới cơ quan quản lý nhà nước hoặc kiện ra tòa.

Trước đó, Chi Pu bất ngờ thông báo trên trang cá nhân, cô sẽ không xuất hiện tại đêm nhạc K-pop Open Air #2.

Nguyên nhân được Chi Pu đưa ra là: "Ban Tổ chức (BTC) không thực hiện đúng thỏa thuận đã cam kết và đơn phương thông báo hủy chương trình". Cuối bài đăng, nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và khán giả chờ đón sự xuất hiện của cô.

Đức Phúc cũng đăng bài thông báo rút show tương tự. Tóc Tiên và Kim Jae Joong, Infinite, MC Vĩnh Phú, Tăng Duy Tân, Highlight, The Wind… đều thông báo không xuất hiện tại sự kiện vì Ban Tổ chức không tuân thủ hợp đồng.

Ngày 14/12, UBND thành phố Hà Nội chấp thuận việc tổ chức đại nhạc hội K-pop Open Air #2 theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Đại nhạc hội này được công bố sẽ diễn ra trong 2 đêm: 23-24/12 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) với sự tham gia của dàn sao hùng hậu như: Kim Jae Joong, Highlight, Nick Khun và Jun.K (2PM)...

Các nghệ sĩ Việt Nam cũng góp mặt như Chi Pu, Tăng Duy Tân, Tóc Tiên, Đức Phúc...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc có vé 15 triệu đồng ở Hà Nội bị hủy, khán giả được đền bù thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO