Đêm nay bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Anh có thể gặp lại Đức

Bình An| 01/04/2022 09:48

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ đêm nay (1/4) tại Doha (Qatar). Theo cách chia nhóm của FIFA, nhiều khả năng Anh sẽ gặp lại Đức.

Cho tới thời điểm này, đã xác định được 29/32 đội giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar. Ngoài nước chủ nhà, 28 cái tên có suất gồm: Đức, Đan Mạch, Brazil, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan, Argentina, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Ecuador, Uruguay, Canada, Senegal, Ghana, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Morocco, Tunisia, Cameroon, Mỹ và Mexico.

fifa-draw-world-cup.jpg
Lễ bốc thăm diễn ra vào lúc 23 giờ đêm nay.

Tình hình chiến sự tại Ukraine khiến FIFA buộc phải tạm hoãn trận bán kết play-off khu vực châu Âu giữa Ukraine – Scotland. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đá chung kết với Xứ Wales để xác định chiếc vé còn lại của châu Âiu. Ngoài ra còn 2 suất play-off liên lục địa cũng chờ được xác định gồm Costa Rica (CONCACAF) gặp New Zealand (châu Đại dương). Cặp play-off còn lại là đội thắng trong trận Australia/UAE (AFC) gặp Peru (CONMEBOL). Theo kế hoạch của FIFA, tất cả sẽ được định đoạt vào tháng 6/2022.

Mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội nhất nhì sẽ đoạt vé vòng 1/8. Khác với EURO, đội đứng thứ 3 sẽ không được xét duyệt để vào vòng knock-out. Một điểm khác biệt nữa là World Cup 2022 sẽ có trận tranh hạng 3. Theo xác nhận từ FIFA, 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng World Cup 2022 sẽ lần lượt diễn ra vào các khung giờ 17h00, 21h00, 0h00 và 3h00 (giờ Việt Nam). Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 - khung giờ tương đối thuận lợi với khán giả Việt Nam.

32 đội tuyển sẽ được chia thành 8 bảng đấu tại World Cup 2022. Thể thức bốc thăm của FIFA cũng quy định mỗi bảng không được có nhiều hơn một đội đến từ cùng một khu vực. Với châu Âu, do có đến 13 đội nên sẽ có không quá 2 đội vào cùng một bảng.

Theo thể thức của FIFA, chủ nhà Watar được măc định ở bảng A. Các đội còn lại sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống, dựa theo vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.Như vậy Qatar sẽ vào nhóm hạt giống số 1 cùng 7 đội khác: Brazil, Bỉ, Argentina, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Với cách chia nhóm này, nhiều khả năng sẽ xuất hiện bảng “tử thần” và Anh có thể sẽ gặp lại Đức (nhóm hạt giống số 2). Hôm qua, tờ The Sun của Anh đã có bốc thăm thử và nhận định khả năng trên hoàn toàn có thể xảy ra. Không chỉ vậy, đội bóng của HLV Southgate cũng có thể gặp một số đội bóng mạnh khác.

england_v_germany_-_uefa_euro_2020_round_of_16_11zon-1-.jpg
Anh đã thắng Đức tại EURO 2020, liệu cả hai sẽ gặp lại nhau ở Qatar?

Nếu Đức và Anh gặp nhau, đây sẽ lại là cuộc đối đầu đáng chờ đợi bởi sự thù địch truyền thống từ hai nền bóng đá này trong suốt nhiều kỳ World Cup lẫn EURO. Ở EURO 2020 vừa qua Anh đã thắng Đức 2-0 ở tứ kết nhưng trong lịch sử các giải đấu lớn họ luôn “ngậm đắng nuốt cay” bởi người Đức. Anh đã bị Đức loại khỏi World Cup ở các trận tứ kết năm 1970, bán kết năm 1990 và vòng 1/8 năm 2010, bán kết EURO 1996.

Đối thủ truyền kiếp Đức sẽ là đội bóng khiến Southgate mất ngủ nhiều đêm nếu như kết quả bốc thăm đúng như The Sun dự đoán.

Điều đáng ngạc nhiên là dù đã vào đến chung kết EURO 2020 và đang sở hữu đội hình trẻ trung, giàu tiềm năng nhưng chỉ có 28% người Anh được khảo sát CỦA Sportbible tin đội nhà sẽ lên ngôi tại Qatar. Khả năng Anh vào tứ kết hoặc vòng 1/8 là 32,2%. Khả năng họ vào bán kết hoặc chung kết là 24,7%. Cuối cùng, 15,4% không lạc quan chút nào và nghĩ rằng Anh sẽ không vượt qua được vòng bảng.

Theo FIFA, the Sun
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm nay bốc thăm chia bảng World Cup 2022: Anh có thể gặp lại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO