Đêm nay, Apple sẽ công bố gì tại WWDC 2024?

10/06/2024 10:45

Hội nghị nhà phát triển toàn cầu WWDC 2024 của Apple sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo và các bản cập nhật hệ điều hành như iOS 18.

WWDC 2024 là hội nghị nhà phát triển toàn cầu lần thứ 35 của Apple. Sự kiện bắt đầu vào 0h ngày 11/6 (giờ Việt Nam). Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 18, iPadOS 18, macOS 15, tvOS 18, watchOS 11, visionOS 122 và HomePod Software 18 tại đây. Năm nay được dự đoán không có phần cứng mới nào mà WWDC 2024 tập trung hoàn toàn vào phần mềm.

Cách xem trực tiếp WWDC 2024

Apple sẽ livestream bài phát biểu khai mạc WWDC 2024 trên website chính thức và trên YouTube, ứng dụng Apple TV. Do đó, bạn có thể xem trực tiếp sự kiện trên iPhone, iPad, Mac,Apple TV và PC.

gn6ukywe.png
iOS 18 sẽ được nâng cấp nhờ vào các tính năng trí tuệ nhân tạo. Ảnh: Macrumors

Apple Intelligence

AI sẽ là chủ đề của WWDC 2024. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Apple đặt tên cho bộ tính năng AI trên iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 là “Apple Intelligence”. Người dùng có quyền chọn dùng AI hoặc không. Tuy nhiên, nếu lựa chọn, thiết bị cần đáp ứng các yêu cầu phần cứng, yêu cầu iPhone 15 Pro trở đi, iPad và Mac ít nhất phải dùng chip M1 hoặc mới hơn. Các tính năng Apple Intelligence chủ yếu xử lý trên thiết bị, khác với các nền tảng khác xử lý trên đám mây. Nó sẽ xác định có cần phải xử lý trên đám mây hay không và sẽ dùng khi cần.

iOS 18 và iPadOS 18

iOS 18 được đồn là một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất từ trước đến nay. Nó bao gồm một loạt tính năng AI tạo sinh trong các ứng dụng như Siri, Pages, Numbers, Keynote, Safari, Messages. Ngoài ra, còn có tin đồn về Home Screen mới, mang đến những cách mới để sắp xếp biểu tượng trên màn hình chủ.

Apple được cho là sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để đào tạo Siri, về lý thuyết dẫn đến những cải tiến đáng kể cho trợ lý ảo. LLM là xương sống của các chatbot AI nổi tiếng như ChatGPT của OpenAI. Tin đồn gợi ý Siri sẽ mang đến cảm giác quen thuộc, tự nhiên hơn, làm được nhiều việc hơn.

Thỏa thuận với OpenAI

Apple đã ký thỏa thuận với OpenAI để tích hợp công nghệ ChatGPT vào iOS 18. Đây sẽ là tính năng tùy chọn trên iOS 18 và iPadOS 18. Một số quan chức Apple lưỡng lự về việc đưa chatbot vào hệ điều hành nhưng cuối cùng Apple vẫn quyết định làm điều này vì khách hàng có thể mong đợi điều đó. Công nghệ của OpenAI cũng sẽ đứng sau vài tính năng AI mà Apple dự định giới thiệu.

Home Screen và Control Center

iOS 18 không được đại tu về thiết kế nhưng Home Screen, Control Center và một số yếu tố trong ứng dụng sẽ được làm mới. Cụ thể, Apple sẽ giới thiệu Home Screen có khả năng tùy biến cao hơn, các biểu tượng ứng dụng được sắp xếp theo các cách thức mới. Người dùng cũng có thể thay đổi màu sắc của biểu tượng ứng dụng trong iOS 18, không còn giới hạn ở những màu sắc mà nhà phát triển lựa chọn.

Apple đã thử nghiệm bố cục Control Center mới, trong đó, áp dụng giao diện kéo thả. Công ty cũng dự định bổ sung tiện ích Apple Music mới và cải thiện điều khiển cho các sản phẩm HomeKit.

Passwords

iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15 sẽ bao gồm ứng dụng Passwords độc lập, về cơ bản cung cấp mọi tính năng đang có trong mục mật khẩu ở phần cài đặt. Nó sẽ chứa thông tin đăng nhập và mật khẩu truy cập website, mật khẩu mạng Wi-Fi và Passkeys, tính năng sử dụng Face ID hoặc Touch ID để đăng nhập website thay vì mật khẩu. Dữ liệu từ ứng dụng sẽ tự động điền vào website và ứng dụng khi người dùng đăng nhập.

Messages

Nhiều tính năng AI hữu ích dự kiến có mặt trong ứng dụng nhắn tin. AI sẽ được sử dụng để đưa ra gợi ý phản hồi tốt hơn cho tin nhắn đến, còn Siri có thể tóm tắt tin nhắn dài cho người dùng. Tính năng tự động tạo emoji cho phép người dùng tạo ra các emoji dựa trên nội dung tin nhắn.

Ngoài ra, Messages được làm mới để cải thiện khả năng tương tác với người dùng Android. Apple sẽ áp dụng RCS làm tiêu chuẩn, thay thế chuẩn SMS/MMS hiện nay. RCS hỗ trợ hình ảnh, video độ phân giải cao hơn, chia sẻ file cỡ lớn, tin nhắn âm thanh, emoji đa nền tảng, chỉ báo đăng nhập thời gian thực và báo đã đọc. Với RCS, tin nhắn được gửi qua kết nối di động hoặc Wi-Fi.

(Theo Macrumors)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đêm nay, Apple sẽ công bố gì tại WWDC 2024?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO