Đem hơn 100 bệ phóng tên lửa tới biên giới Ấn Độ, Trung Quốc tính làm gì?

Đức Anh| 21/10/2021 11:08

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã triển khai hơn 100 bệ phóng tên lửa tầm xa tới các đường biên giới với Ấn Độ, trong bối cảnh tranh chấp biên giới chưa được giải quyết.

Tên lửa đặt trên xe tiên tiến PCL-181 của PLA nặng khoảng 20 tấn. (Nguồn: Handout)
Bệ phóng tên lửa PCL-181 nặng khoảng 20 tấn của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang được triển khai ở dọc biên giới Ấn Độ. (Nguồn: Handout)

Theo nguồn tin của SCMP, PLA đã triển khai hơn 100 pháo tự hành PCL-181 hạng nhẹ lắp trên ô tô tải dọc các đương biên giới với Ấn Độ. Tầm bắn của các bệ phóng do Trung Quốc phát triển đó gấp đôi M777.

Dường như đây là một động thái đề cao cảnh giác trước những diễn biến mới nhất trong các cuộc đàm phán biên giới Ấn Độ-Trung Quốc.

Nguồn tin này cũng cho hay, PLA đang củng cố các hệ thống phòng thủ chuẩn bị cho mùa Đông Himalaya và nhằm phản ứng trước việc Lục quân Ấn Độ triển khai 3 trung đoàn bích kích pháo siêu nhẹ M777 dọc Ranh giới Kiểm soát thực tế (LAC).

Trước đó, ngày 11/10, vòng đàm phán về xử lý tranh chấp biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ kéo dài 8 tiếng mà không đạt được kết quả nào.

Trung Quốc cáo buộc Ấn Độ đã đưa ra “những yêu sách phi thực tế, không hợp lý”, đồng thời hối thúc New Delhi không đánh giá sai tình hình.

Trong khi đó, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, vòng đàm phán bế tắc là do New Delhi đã đưa ra "những đề xuất mang tính xây dựng" nhưng Bắc Kinh "không đồng ý".

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đem hơn 100 bệ phóng tên lửa tới biên giới Ấn Độ, Trung Quốc tính làm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO