Debut chưa đầy 2 tháng nhưng girlgroup mới của Cube đã khiến Knet phải tranh cãi gay gắt: Không thành công như (G)I-DLE nhưng liệu có 'flop' như CLC?

Munnie (lược dịch),| 04/08/2021 12:17

Kể từ khi những hình ảnh teaser đầu tiên vừa được công bố, nhiều chi tiết có liên quan đến LIGHTSUM đã khiến cư dân mạng không thật sự hài lòng.

3 năm kể từ sau thành công của (G)I-DLE, Cube Entertainment mới tiếp tục cho ra đời một girlgroup khác với tên gọi LIGHTSUM, nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ khán giả khi sở hữu trong đội hình nhiều gương mặt quen thuộc. Tuy nhiên sau 2 tháng ra mắt, ngày càng có nhiều tranh cãi nổ ra về việc liệu LIGHTSUM sẽ sớm bùng nổ như(G)I-DLE hay sẽ rơi vào trường hợp đáng tiếc như CLC.

LIGHTSUM-Cube

LIGHTSUMchính thức ra mắt vào ngày 10 tháng 6 năm 2021 với single đầu tay mang tên "Vanilla". Ngay từ lúc đó, màn debut của girlgroup mới nhà Cube đã vấp phải nhiều ý kiến chê bai, bày tỏ sự thất vọng nặng nề về nhiều khía cạnh khác nhau, từ concept quá "bánh bèo", màu MV lỗi thời, âm nhạc không có gì đặc sắc hay số lượng thành viên quá nhiều một cách không cần thiết. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho so sánh LIGHTSUM với (G)I-DLE và cho rằng đây chính là những gì xảy ra khi nhóm nữ mới của Cube không có bất kỳ thành viên nào có tài năng sáng tác như Jeon Soyeon.

Khi các hoạt động quảng bá "Vanilla" đã khép lại và người hâm mộ đang có những kỳ vọng to lớn cho lần comeback đầu tiên của họ, một bộ phận cộng đồng mạng Hàn Quốc lại đặt ra những nghi ngại về tương lai của nhóm nữ này. Nếu theo dõi các video trình diễn live của LIGHTSUM trên YouTube, có thể thấy phần lớn những bình luận tiếng Hàn được nhiều người đồng tình nhất đều là những ý kiến chẳng mấy tích cực dành cho cac cô gái nhà Cube.

LIGHTSUM-Cube

"Không muốn chửi công ty đâu nhưng hình như Cube thật sự không hiểu gì về thị trường idol dạo gần đây thì phải"

"Nhưng thậm chí ngay cả Chowon cũng không khiến tôi thấy vừa ý thì không ổn thật rồi"

"Những thành viên với phong cách girlcrush: Chowon, Juhyeon, Sangah

Những thành viên với phong cách dễ thương: Yujeong, Nayoung, Hina

Những thành viên nửa này nửa kia: Jian, Huiyeon

Lần đầu thấy một nhóm phối hợp các thành viên khác nhau một trời một vực đến mức này đấy"

LIGHTSUM-Cube

"Có cảm giác như việc cho LIGHTSUM ra mắt là một cách để họ xử lý dàn thực tập sinh đang dồn ứ của mình với sự dẫn dắt của Chowon và Nayoung vậy... Bầu không khí rất giống với Rocket Punch của Woollim và Cherry Bullet của FNC. Cả 3 công ty này đều có thời gian chuẩn bị khá lâu mà sao kết quả cuối cùng lại thành ra thế này vậy"

"Nayoung-ie..... Có lẽ push mạnh cô ấy chính là đường tắt để đi đến thành công đấy... Visual và tài năng thì ai cũng biết cả rồi ㅜㅜㅜ Nhưng biểu cảm trên sân khấu của cô ấy cũng thật điên rồ"

"Bài hát của họ thật sự rất đáng tiếc... Cube bây giờ mới bắt được cảm xúc của những năm 2010 hay gì vậy.."

Tuy nhiên ngược lại, những ý kiến có lượt vote up cao nhất trên các diễn đàn trực tuyến lại cho rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá LIGHTSUMsẽ thành công hay thất bại khi mà nhóm chỉ mới ra mắt chưa đầy 2 tháng và cũng chỉ mới phát hành vỏn vẹn 1 ca khúc. Ngoài ra, mặc dù vẫn có những tranh cãi trái chiều nhưng LIGHTSUM lại là nhóm nhạc có thành tich tốt nhất trong số các idolgroup debut trong nửa đầu năm nay. Điều này cho thấy girlgroup mới của Cube đã sớm nhận được sự chú ý từ khán giả, một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một tân binh mới ra mắt nếu muốn tiến xa hơn trong tương lai.

- "Bài hát có hay hay không, concept có hợp hay không không quan trọng, quan trọng là họ nhận được sự chú ý đến mức nào. Đặc biệt là với thị trường idol tân binh thì điều này lại càng quan trọng hơn. Từ trước khi ra mắt cho đến tận sau khi debut, họ vẫn liên tục nhận được sự quan tâm và chú ý của non-fan lẫn fan các nhóm khác, đó là lý do vì sao có những bình luận như vậy xuất hiện. Trong tình huống thế này thì chỉ cần album tiếp theo chọn được concept tốt là sẽ bật lên thành công thôi. Họ đang ở trong điều kiện thuận lợi nhất đấy"

- "Nhưng họ là nhóm có thành tích tốt nhất trong số các nhóm nhạc debut vào nửa đầu năm nay mà"

- "Chắc là sẽ giống như CLC thôi"

- "LIGHTSUM vẫn còn là tân binh và chỉ mới phát hành được 1 bài hát thôi, cái gì mà flop với thất bại chứ?"

- "Sau khi debut thì họ đã thu hút được rất nhiều fan, thực lực của các thành viên cũng rất tốt nữa ~ Nhóm mới chỉ có 1 album thôi nên hoàn toàn có khả năng phát triển hơn nữa trong tương lai mà?"

- "Fan quốc tế của họ khá đông đấy. Doanh số tuần đầu cũng vượt mốc 10.000 bản mà"

- "Ở mức độ này thì LIGHTSUM có thể xem là đang làm tốt đấy chứ. Không biết có phải vì được quản lý bởi Cube không"

- "Mới hoạt động được đúng 1 lần mà bảo flop là sao...?"

- "Dạo này đi theo concept bình thường thì khó bật lên lắm"

- "Album tuần đầu bán được 10.000 bản đấy, không phải như vậy là quá ổn rồi sao?"

Bạn nghĩ thế nào về khả năng phát triển của LIGHTSUM trong tương lai?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Debut chưa đầy 2 tháng nhưng girlgroup mới của Cube đã khiến Knet phải tranh cãi gay gắt: Không thành công như (G)I-DLE nhưng liệu có 'flop' như CLC?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO