Đề xuất thêm 3 bãi giữ xe máy sát phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TPHCM

Tâm Linh| 07/11/2023 19:17

Dự kiến, thời gian bắt đầu thí điểm tổ chức từ ngày 1/1/2024, vào thứ 7, chủ nhật và các ngày có sự kiện lớn, từ 18h đến 23h.

UBND quận 1 đề xuất quản lý, tổ chức tiếp nhận thí điểm 6 tuyến đường nhánh giáp phố đi bộ Nguyễn Huệ trước Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024.

Trong đó, 3 tuyến đường được đề xuất bố trí bãi giữ xe 2 bánh trên lòng đường gồm: Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), Ngô Đức Kế (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ và đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu), Hải Triều (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu).

Đề xuất thêm 3 bãi giữ xe máy sát phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TPHCM - 1

Bãi giữ xe máy trên vỉa hè đường Hải Triều giáp phố đi bộ Nguyễn Huệ hoạt động hàng ngày (Ảnh: Tâm Linh).

Riêng phần hè phố của các tuyến đường trên được để trống, không tổ chức giữ xe, để phục vụ người đi bộ và các hộ mặt tiền tổ chức kinh doanh, buôn bán. Vị trí khu giữ xe 2 bánh trên lòng đường cách vỉa hè tối thiểu 2m để tạo lối đi cho người dân và du khách.

Còn lại 3 tuyến đường không được tổ chức làm bãi giữ xe để đảm bảo phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, gồm: Nguyễn Thiệp (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ), Huỳnh Thúc Kháng (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu), Tôn Thất Thiệp (đoạn từ Nguyễn Huệ đến Hồ Tùng Mậu).

Dự kiến, thời gian bắt đầu thí điểm tổ chức từ ngày 1/1/2024, vào thứ 7, chủ nhật và các ngày có sự kiện lớn, từ 18h đến 23h (trừ trường hợp sự kiện có yêu cầu riêng).

Đề xuất thêm 3 bãi giữ xe máy sát phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TPHCM - 2

Các tuyến đường nhánh và vị trí được đề xuất làm bãi giữ xe 2 bánh dưới lòng đường (Ảnh: UBND quận 1).

UBND quận 1 đề xuất UBND TPHCM chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM - hiện là đơn vị quản lý phần lòng đường của các tuyến đường nhánh trên - phân cấp cho quận quản lý sử dụng lòng đường theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, về việc tổ chức kinh doanh, trên 6 tuyến đường nhánh chưa được sắp xếp khu vực bán hàng lưu động để đảm bảo an ninh trật tự và mỹ quan đô thị trung tâm.

UBNQ quận 1 cũng đề xuất UBND TPHCM chấp thuận việc tổ chức thí điểm cho các khách sạn, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh ăn uống trên đường Nguyễn Huệ được phép kinh doanh giải khát, thức ăn nhanh trên hè phố, cho đến khi có quyết định thành lập Trung tâm Quản lý công viên và phố đi bộ quận 1.

Một trong các tiêu chí kinh doanh các mặt hàng là không bán thức uống có cồn.

Thời gian thực hiện thí điểm kinh doanh mặt tiền được áp dụng từ ngày 15/12 nhằm phục vụ người dân và du khách dịp Tết Dương lịch 2024.

Theo thống kê của UBND quận 1 tính đến cuối năm 2023, khu vực trục đường Nguyễn Huệ (đoạn từ giao lộ với đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng) có 28 điểm kinh doanh, gồm 4 khách sạn và 24 cơ sở bán đồ ăn, thức uống đang hoạt động.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thêm 3 bãi giữ xe máy sát phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO