Đề xuất mở thêm dịch vụ cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Q.Huy| 18/01/2024 08:25

Sở Du lịch TPHCM đề xuất tổ chức các dịch vụ như bán quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm bằng công nghệ cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM trong năm 2024.

Theo Sở Du lịch TPHCM, trong năm 2023, trụ sở HĐND và UBND thành phố đã tổ chức 8 đợt tham quan, đón hơn 10.000 khách trong nước và quốc tế. Từ khóa về chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia này cũng có hơn 22 triệu lượt kết quả hiển thị liên quan trên công cụ tìm kiếm trực tuyến Google.

Chương trình đã góp phần giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của địa phương, quảng bá điểm đến, tôn vinh các di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia tại thành phố và góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền TPHCM thân thiện, cởi mở. Đồng thời, việc mở cửa tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM cũng góp phần khẳng định thương hiệu du lịch trên thị trường du lịch khu vực và quốc tế.

Đề xuất mở thêm dịch vụ cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM - 1

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM nằm trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) (Ảnh: P.N.).

Sở Du lịch TPHCM cũng nêu các hạn chế của chương trình này. Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ trong chương trình tham quan còn hạn chế, phần mềm đăng ký tham quan trực tuyến chưa hoàn thiện, chưa trang bị được thiết bị quét mã tự động tại cổng tham quan nên nhân sự tham gia vận hành còn đông, chưa có hệ thống thuyết minh tự động nhiều ngôn ngữ phục vụ khách tham quan.

Bên cạnh đó, không gian tham quan trong di tích chưa đa dạng, chưa có không gian giới thiệu thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của TPHCM sau năm 1975 đến nay, chưa có khu vực bán quà lưu niệm, ấn phẩm, chụp ảnh lưu niệm ứng dụng công nghệ phục vụ khách tham quan.

Đề xuất mở thêm dịch vụ cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM - 2

Kiến trúc và họa tiết độc đáo bên trong trụ sở HĐND và UBND TPHCM (Ảnh: P.N.).

Trong năm 2024, Sở Du lịch đã đề xuất một số nội dung điều chỉnh trong công tác tổ chức và vận hành chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND thành phố. Cụ thể, Văn phòng UBND thành phố sẽ là đơn vị chủ trì tổ chức và vận hành chương trình tham quan miễn phí, thành lập Tổ công tác vận hành chương trình tham quan.

Các đơn vị sự nghiệp thuộc Văn phòng UBND TPHCM tổ chức các dịch vụ giá trị gia tăng trong chương trình tham quan gồm bán quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm bằng công nghệ,…

Đề xuất mở thêm dịch vụ cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM - 3

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trò chuyện cùng du khách đến tham quan UBND TPHCM năm 2023 (Ảnh: Sở Du lịch TPHCM).

Sở Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố xây dựng phần mềm đăng ký tham quan trực tuyến và hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ. Sở Du lịch cũng chủ trì tổ chức công tác quảng bá cho chương trình và định hướng các doanh nghiệp du lịch xây dựng các chương trình tham quan gắn với tham quan trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Dự kiến trong năm 2024, chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM được tổ chức 14 đợt, mỗi đợt gồm 2 ngày. Trong đó, các tháng 1, 5, 9 sẽ tổ chức 2 đợt và các tháng còn lại tổ chức 1 đợt vào những ngày thứ bảy, chủ nhật cuối cùng mỗi tháng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất mở thêm dịch vụ cho khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO