Đề xuất mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột

Thúy Diễm| 21/12/2023 17:46

Các sở, ngành tỉnh Đắk Lắk đang cho ý kiến về việc sáp nhập một số xã lân cận để mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 21/12, thông tin từ Sở Nội vụ Đắk Lắk xác nhận, đơn vị đã có công văn gửi một số Sở, ngành như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, để nhận góp ý dự thảo phương án mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột.

Theo phương án dự thảo (điều chỉnh lần 3), đề xuất sáp nhập các xã Cư Suê, Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar) và Hòa Đông (huyện Krông Pắk); sáp nhập hơn 10 km2 của buôn Kroa A (xã Ea Drơng, huyện Cư M'gar) vào địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột.

Như vậy phần diện tích sáp nhập thêm khoảng 127km2, dân số thêm gần 40.000 người.

Đề xuất mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột - 1

TP Buôn Ma Thuột hiện tại rộng khoảng 377km2, được đề xuất sáp nhập thêm 127km2 (Ảnh: Thúy Diễm).

Được biết, phương án dự thảo lần này có đề xuất không sáp nhập thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'gar) vào TP Buôn Ma Thuột như trước đây.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk đã có công văn phúc đáp Sở Nội vụ đồng ý về phương án mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột như đề xuất.

Sở Nội vụ Đắk Lắk đang chờ các sở, ngành còn lại có trả lời về đề xuất phương án mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột để tổng hợp và tổ chức cuộc họp thống nhất phương án.

TP Buôn Ma Thuột hiện rộng khoảng 377km2, dân số trên 430.000 người với 21 phường, xã. Đây là một trong những thành phố có tỷ lệ cây xanh cao nhất cả nước với 17m2 cây xanh/người.

TP Buôn Ma Thuột đang dần được xây dựng để xứng tầm đô thị sinh thái, bản sắc và hiện đại là trung tâm vùng Tây Nguyên theo Kết luận 67 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất mở rộng địa giới hành chính TP Buôn Ma Thuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO