Đề xuất cho trẻ dưới 14 tuổi làm thủ tục bay bằng giấy khai sinh điện tử

Ngọc Tân| 12/08/2023 12:18

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang xây dựng quy định mới cho phép chấp nhận giấy khai sinh điện tử của trẻ em dưới 14 tuổi khi làm thủ tục đi máy bay.

Cục Hàng không và các đơn vị liên quan đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Trong đó, Cục đề xuất áp dụng "Giấy khai sinh điện tử" sử dụng để đi máy bay các chuyến bay nội địa đối với hành khách dưới 14 tuổi. Dự kiến, Bộ GTVT sẽ ban hành Thông tư nêu trên trong tháng 9.

Đây là tin vui với các bậc phụ huynh bởi nhóm hành khách trẻ em thường phải làm thủ tục bay bằng giấy khai sinh bản cứng do chưa đủ tuổi làm căn cước công dân.

Đề xuất cho trẻ dưới 14 tuổi làm thủ tục bay bằng giấy khai sinh điện tử - 1

Các bậc phụ huynh thường phải mang theo giấy khai sinh khi đưa trẻ nhỏ đi máy bay do nhóm tuổi này chưa có căn cước công dân (Ảnh: Cao Bách).

Trước đó, Bộ Tư pháp chỉ quy định bản điện tử giấy tờ hộ tịch có giá trị sử dụng như giấy tờ hộ tịch bản giấy trong các giao dịch, thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến; có giá trị thay thế các giấy tờ hộ tịch bản giấy khi làm thủ tục đăng ký hộ tịch trực tiếp tại cơ quan đăng ký hộ tịch.

"Thông tư của Bộ Tư pháp không quy định việc sử dụng giấy khai sinh điện tử trong làm thủ tục đi máy bay của hành khách", Cục Hàng không nêu rõ.

Giấy khai sinh điện tử đã được Bộ Tư pháp cấp thí điểm tại Hà Nội và Hà Nam. Theo quy trình, khi người dân đi đăng ký khai sinh có yêu cầu sẽ được cán bộ tư pháp cấp bản điện tử đi kèm với bản giấy. Bản điện tử được gửi về địa chỉ email hoặc phương tiện khác do người dân đăng ký.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cho trẻ dưới 14 tuổi làm thủ tục bay bằng giấy khai sinh điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO