Để trị bệnh cứ uống rượu là say mềm của chồng, tôi đã tương kế tựu kế bảo vệ hạnh phúc gia đình

30/04/2022 14:33

Sau nhiều lần ngăn cản nói trực diện bất thành, tôi bắt đầu kế hoạch đánh từ sau lưng chồng. Tôi biết chồng không nghe những gì vợ nói nhưng anh ấy rất nghe lời người bạn thân.

Người ta bảo ghét của nào trời trao của ấy, với tôi không sai một chút nào. Tôi rất ghét những người đàn ông thích tụ tập bạn bè uống rượu đến say xỉn, về nhà lại quát mắng ầm ĩ, không thì lại bắt vợ con phục vụ.

Thế mà tôi lại lấy phải người chồng rất nhiệt tình uống rượu. Ăn cỗ ở đâu, ngồi mâm nào thì cũng là mâm cuối cùng. Có những đêm nhậu đến 2h mới về nhà. Ở nhà tôi gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại nhưng anh đều bảo sắp về, đang về, còn bản thân chồng vẫn mải mê chén chú chén anh.

Lúc đầu tôi cũng nghe theo vài người bạn, họ bảo cứ để kệ anh ấy uống, uống chán rồi về với vợ con. Mình là phụ nữ không nên can dự vào chuyện đàn ông nhậu nhẹt. Hay là không cần phải nói làm gì mất mặt chị em phụ nữ.

Nhưng lâu dần tôi mới ngẫm ra một điều, những ông chồng của mấy người bạn tôi là người biết uống có chừng mực, không quá nhiệt tình trong cuộc vui và biết cách lươn lẹo trong uống rượu.

Còn chồng tôi lại không giống bọn họ, anh luôn thích mời gọi người khác uống, uống rất nhiệt tình, không cần phải giả dối trong cuộc nhậu. Nếu cứ để anh ấy uống thoải mái thì rồi có ngày mẹ con tôi phải gánh hậu quả do chồng gây ra.

Sau nhiều lần ngăn cản nói trực diện bất thành, tôi bắt đầu kế hoạch đánh từ sau lưng chồng. Tôi biết chồng không nghe những gì vợ nói nhưng anh ấy rất nghe lời người bạn thân.

Để trị bệnh cứ uống rượu là say mềm của chồng, tôi đã tương kế tựu kế bảo vệ hạnh phúc gia đình-1Ảnh minh họa

Thế là mỗi khi chồng đi nhậu với đám bạn thân, tôi thường nhắn tin với người bạn: “Anh là bạn thân, chồng em chỉ nghe lời anh, thế nên anh đừng để chồng em uống nhiều quá không tốt cho sức khỏe”. Vì là bạn tốt thế nên người bạn đó đã giúp tôi rất nhiều lần khi chồng đi quá đà.

Những lúc chồng đi nhậu, có vợ bên cạnh, thấy chồng uống không biết dừng, tôi bắt đầu đánh du kích. Đó là quan sát người nào có tiếng nói nhất trong mâm khiến chồng tôi phải nghe và nhờ họ khuyên can đừng để chồng mình không uống nữa.

Chồng tôi rất nhiệt tình, ai rủ đi nhậu là đi luôn, nhiều lúc tôi chán nản, muốn buông bỏ để mặc chồng muốn làm gì thì làm. Nhưng tôi không làm được, bởi nếu buông bỏ thì anh sẽ thích vui thú hơn, đến khi đi quá đà thì không thể kéo lại được nữa.

Vì thế tôi luôn tạo không khí gia đình vui vẻ để chồng muốn ở lại với vợ con hơn là nhậu với bạn. Sau mỗi lần nhậu say, chồng tỉnh táo lại tôi cố dùng những từ chắt lọc khuyên nhủ chồng. Đôi lúc phải dùng những từ mạnh mẽ như uống nhiều rượu rồi bệnh tật sẽ bỏ chồng, không chữa bệnh gì hết. Tôi cũng lấy ví dụ từ những người hàng xóm say xỉn, nếu chồng như họ thì vợ con sẽ để mặc chồng thế và bỏ đi nơi khác sống.

Ai cũng có nỗi sợ riêng, thế nên để trị bệnh thích nhậu nhẹt của chồng, bạn phải tìm ra điểm yếu của anh ấy để đánh trúng huyệt đạo và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Tôi không thể bắt chồng từ bỏ những cuộc vui nhưng chồng tôi đã dần ý thức được gia đình là trên hết. Vì thế các cuộc vui anh uống có chừng mực không bị say xỉn như trước nữa và cũng biết cách từ chối những cuộc nhậu nào không cần thiết.

Theo Công lý & xã hội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Để trị bệnh cứ uống rượu là say mềm của chồng, tôi đã tương kế tựu kế bảo vệ hạnh phúc gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO