Đề tham khảo môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2024

22/03/2024 10:53

Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Dưới đây là đề tham khảo môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2024:

Đề tham khảo môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2024  - 1
Đề tham khảo môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2024  - 2
Đề tham khảo môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2024  - 3
Đề thi tham khảo môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Đề thi tham khảo môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm cũ. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm trước đó.

Về nội dung, đề thi bảo đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông mới; độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao.

Theo đó, đề thi tham khảo môn Địa ký năm nay gồm 80 câu hỏi phân bổ đều kiến thức từ dễ đến khó. Thời gian thi cho thí sinh là 50 phút (không kể thời gian phát đề).

Về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa, đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh công bằng và chính xác.

Về dạng thức câu hỏi, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, đề thi được xây dựng theo hướng khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo, hạn chế văn mẫu. 14 môn còn lại thi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D.

Khánh Sơn
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề tham khảo môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO