Đệ nhất phu nhân Mỹ tiết lộ kế hoạch tái tranh cử của chồng

26/02/2023 11:36

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden vừa đưa ra một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất về việc chồng bà - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tái tranh cử nhiệm kỳ II.

Đệ nhất phu nhân Mỹ trả lời phỏng vấn. Ảnh: AP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với hãng tin AP ngày 24/2, bà Jill Biden cho hay, gần như không còn gì để làm ngoài việc xác định thời gian và địa điểm để đưa ra thông báo tái tranh cử.

Mặc dù ông Joe Biden từ lâu đã nói rằng ông có ý định tái tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ II song vẫn chưa chính thức công bố. Người đứng đầu nước Mỹ đang cố xua đi những lo ngại về việc liệu ông có quá nhiều tuổi để tiếp tục làm Tổng thống hay không. Ông Biden sẽ 82 tuổi nếu đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ II.

Khi được hỏi về những tuyên bố của bà Jill, ông Biden đã cười và nói: "Chúa yêu bà ấy. Tôi muốn nói là tôi còn nhiều việc khác phải hoàn thành trước khi bước vào một chiến dịch tổng lực".

Các phụ tá của ông Joe Biden tiết lộ, một thông báo sẽ được đưa ra vào tháng 4, sau khi quý gây quỹ đầu tiên kết thúc, tương tự khoảng thời gian Tổng thống thứ 44 của Mỹ Barack Obama chính thức khởi động chiến dịch tái tranh cử của mình.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden từ lâu đã được mô tả là nhân vật chủ chốt trong các kế hoạch của chồng. Bà Jill nói: "Tất nhiên Joe sẽ lắng nghe tôi vì chúng tôi là một cặp vợ chồng. Tuy nhiên, Joe sẽ tự quyết định, hãy tin tôi". Đệ nhất phu nhân phớt lờ câu hỏi liệu bà có giữ lá phiếu quyết định trong việc Tổng thống có tái tranh cử hay không.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của hãng ABC News ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhắc lại ý định tái tranh cử đồng thời cho biết, việc nhiều người đề cập tới chuyện tuổi tác của ông là hợp pháp. "Việc đó hoàn toàn hợp pháp. Điều duy nhất tôi muốn nói là hãy quan sát tôi".

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đệ nhất phu nhân Mỹ tiết lộ kế hoạch tái tranh cử của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO