Đề nghị điều tra vụ nổ súng khiến một người Việt tử vong ở Campuchia

Hà Mỹ| 30/07/2023 19:47

Liên quan vụ xô xát xảy ra ở Phnom Penh khiến một người Việt từ vong, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam yêu cầu phía Campuchia điều tra, bắt giữ hung thủ.

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết ngày 29/7, vụ xô xát xảy ra ở Phnom Penh khiến một công dân Việt Nam (sinh năm 1988) tử vong.

Lực lượng chức năng Campuchia đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và truy nã nghi phạm.

Sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, xác định danh tính người bị hại.

Cùng với đó, nhà chức trách yêu cầu phía Campuchia điều tra, bắt giữ hung thủ và phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để thông báo cho gia đình nạn nhân, hướng dẫn thủ tục cần thiết giải quyết vấn đề hậu sự.

Đề nghị điều tra vụ nổ súng khiến một người Việt tử vong ở Campuchia - 1

Cảnh sát quây barie quanh hiện trường vụ nổ súng ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) khiến một người Việt tử vong (Ảnh: Khmer Times).

Theo tờ Khmer Times, một vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 13h25 ngày 29/7 tại khu Khan Boeung Keng Kang, Thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Các nguồn tin cho biết trước khi vụ việc xảy ra, nạn nhân và nghi phạm đã cãi nhau gay gắt. Khi nạn nhân bỏ đi, nghi phạm rút súng bắn khiến nạn nhân tử vong ngay lập tức.

Nạn nhân được xác định là người Việt Nam, khoảng 30 tuổi. Thi thể người này được đưa về chùa Stung Meanchey để chờ người thân đến làm lễ. Cơ quan chức năng Campuchia sau đó đã bắt giữ được nghi phạm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị điều tra vụ nổ súng khiến một người Việt tử vong ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO