Đề nghị các hãng hàng không khôi phục đường bay từ Thanh Hóa

Trần Lê| 20/11/2023 22:03

Tỉnh Thanh Hóa mới đây đã có đề nghị các hãng hàng không khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng, tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa - TPHCM.

Ngày 20/11, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, địa phương này đã có công văn gửi các hãng hàng không đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi các cảng hàng không nội địa.

Tháng 2/2013, lần đầu tiên, Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác hàng không dân dụng. Thời điểm mới đưa vào khai thác, có một đường bay Thanh Hóa - TPHCM, với tuần suất 5 chuyến/tuần do Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho hành khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Đề nghị các hãng hàng không khôi phục đường bay từ Thanh Hóa - 1

Thanh Hóa đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến, khôi phục các đường bay (Ảnh: Trần Lê).

Có thời điểm cao nhất, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Pacific Airline khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với TPHCM, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Bình Định, Côn Đảo, Đà Lạt.

Trong dịp Tết và hè năm 2023, các hãng hàng không đã khai thác đường bay kết nối Thanh Hóa với TPHCM, Nha Trang, Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Vietnam Airlines, VietJet Air đang khai thác đường bay Thanh Hóa - TPHCM với tần suất 8-10 chuyến/ngày; Pacific Airlines chỉ khai thác thời gian cao điểm dịp Tết; Bamboo Airways tạm dừng khai thác từ cuối tháng 10 và đến nay đã khai thác trở lại với tần suất 3 chuyến/tuần và trong thời gian tới sẽ duy trì bay thường xuyên hàng ngày.

Hiện nay nhu cầu đi lại của người dân trong tỉnh Thanh Hóa, các tỉnh lân cận và của người dân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố phía Nam và khu vực Tây Nguyên về quê thăm thân dịp trước, trong và sau Tết năm 2024 qua Cảng hàng không Thọ Xuân đang tăng lên.

Nhằm đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến Thanh Hóa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng như: Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Đà Lạt, Thanh Hóa - Phú Quốc...

Đồng thời xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay đường bay Thanh Hóa - TPHCM; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp cao điểm Tết năm 2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị các hãng hàng không khôi phục đường bay từ Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO