Đề nghị ai từng đến các quán karaoke ở TP Yên Bái đi xét nghiệm

02/12/2021 20:05

Sở Y tế Yên Bái đề nghị tất cả người dân từng đến các quán karaoke trên địa bàn TP Yên Bái từ ngày 20/11 đến nay, đi khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.

Đề nghị ai từng đến các quán karaoke ở TP Yên Bái đi xét nghiệm - 1

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái (Ảnh: Minh Huyền).

Để phục vụ việc điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca F0 trong cộng đồng, ngày 2/12, Sở Y tế Yên Bái có thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.

Cụ thể, Sở Y tế Yên Bái đề nghị tất cả người dân, đã từng đến các quán karaoke trên địa bàn thành phố Yên Bái (từ ngày 20/11/2021 đến nay), đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 miễn phí.

Sở Y tế cũng yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm 5K và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp. Những trường hợp che dấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời, khai báo sai sự thật, không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu cơ quan y tế thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Yên Bái, tính từ ngày 27/11 đến 8h ngày 2/12, tỉnh Yên Bái ghi nhận 81 ca mắc Covid-19.

Tất cả trường hợp trên đã được chuyển về cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, thuộc thể nhẹ hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định.

Văn Yên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị ai từng đến các quán karaoke ở TP Yên Bái đi xét nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO