Dễ mất hàng chục triệu đồng cho chiếc ô tô vì một lỗi lầm này

18/06/2024 13:45

Chiếc ô tô sẽ mất nhiều giá trị khá nhiều khi bạn quên điều này.

Màu sơn sáng bóng khiến chiếc ô tô đẹp trong quá trình vận hành, cũng như bán lại sẽ rất được giá.

Màu sơn của chiếc ô tô bị phai màu là hiện tượng thường xuyên xảy ra do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là vào mùa hè với thời gian nắng nóng kéo dài.

Vì lúc đó, sơn xe tiếp xúc với tia cực tím cao nhất từ ánh nắng mặt trời khiến màu sơn nhanh phai. Tia cực tím phá vỡ các liên kết hóa học trong sơn, khiến sơn mất đi độ sống động theo thời gian.

Ngoài ánh nắng, màu sơn xe còn bị tác động bởi phân chim, bụi bẩn trên đường, thậm chí cả mưa sẽ khiến lớp sơn của chiếc ô tô mất đi lớp bóng bẩy.

Theo giới phân tích, để chiếc ô tô dòng cao cấp có màu sơn đẹp như xuất xưởng thì chủ xe phải chi ra 10.000 đô la Mỹ (tương đương 250 triệu đồng) để sơn mới. Trong khi đó các dòng xe bình thường thì chi phí cũng không phải thấp.

Nếu không sử dụng xe trong thời gian lâu dài, cách dễ nhất để tránh phai màu sơn là luôn đỗ xe dưới mái che vì khi đó sẽ bớt bị ảnh hưởng bởi tia cực tím.

mai che o to truoc nha gia dinh.jpeg

Nếu không có chỗ đậu xe trong bóng mát thường xuyên thì việc đầu tư tấm bạt phủ là một giải pháp thay thế hiệu quả.

Rửa xe cũng là cách bảo vệ lớp sơn vì giúp rửa sạch mọi chất gây ô nhiễm. Lớp phủ sáp và gốm đều cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung khỏi các chất gây ô nhiễm và tác hại của tia cực tím

Theo PLO

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dễ mất hàng chục triệu đồng cho chiếc ô tô vì một lỗi lầm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO