Để lá cây rụng trên xe gây hại thế nào?

10/10/2022 09:15

Vào mùa thu, lá cây rụng xuống ô tô lâu ngày có thể phân huỷ và bịt kín các đường thoát nước của xe. Điều này không chỉ làm tăng nguy cơ rỉ sét mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của ô tô trên đường.

Một cảnh báo khẩn cấp vừa xuất hiện trên tờ The Sun của Anh liên quan đến việc nhiều ô tô bị lá cây rụng đầy lên kính lái và nắp ca-pô vào mùa thu. Câu chuyện tưởng chừng khó tin nhưng là thực tế trong bối cảnh người dân Anh ngày càng ít lái xe do giá nhiên liệu tăng cao. Vì vậy, nếu đỗ xe lâu không sử dụng và để lá tụ lại dưới nắp ca-pô quá nhiều có thể ảnh hưởng đến hoạt động của xe.

Việc giá nhiên liệu tăng khiến nhiều người Anh ít sử dụng ô tô cá nhân hơn. (Ảnh: The Sun)

Theo phân tích của The Sun, khi lá cây rụng và tạo thành một lớp dầy trên kính và nắp ca-pô xe, nếu không được làm sạch, lớp lá này sẽ bị phân huỷ dần. Điều này sẽ gây tích tụ chất bẩn và làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước trên kính lái.

Lớp lá cây còn gây ẩm và làm lão hoá nhanh các bộ phận như nhựa, cao su, cần gạt nước và đẩy nhanh quá trình rỉ sét kim loại. Ngoài ra, lá cây khô và vụn lá có khả năng cao chui vào khoang máy, dẫn đến nguy cơ bắt lửa nếu chiếc xe vận hành trên đường.

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn vào mùa đông, băng tuyết cũng có thể đông cứng lại, đồng nghĩa với việc người lái xe sẽ không thể mở được nắp ca-pô trước khi khởi hành để kiểm tra tình trạng xe.

Do vậy, nếu đỗ xe thường xuyên dưới các gốc cây, dù có không dùng đến nhưng chủ xe thỉnh thoảng vẫn nên vệ sinh sạch sẽ toàn bộ lá cây đọng trên ô tô để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ chiếc xe một cách tốt nhất.

Theo The Sun

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Để lá cây rụng trên xe gây hại thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO