Đồng nghiệp là người chia sẻ phần lớn thời gian trong ngày với bạn. Chính vì vậy rất quan trọng để bạn tạo mối quan hệ thân thiết, gần gũi với họ. Một khi bạn chú tâm tạo dựng mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong công việc và cảm nhân được sự liên kết với những người mà bạn gắn bó hầu hết thời gian làm việc.
Tôn trọng
Một quy tắc cốt lõi mà bạn phải nhớ khi xây dựng mối quan hệ với bạn đồng nghiệp là tôn trọng tất thảy những người làm việc cùng, bất kể chức vụ, mức lương hay xuất thân của họ. Đừng tỏ vẻ xem thường những người giữ chức vụ thấp hơn bạn hay mức lương kém hơn nhé!
Thân thiện
Hãy “thêm bạn bớt thù” nơi công sở bằng cách mỉm cười và chào hỏi với đồng nghiệp khi bạn gặp họ ở bất kỳ đâu. Một nụ cười trao đi sẽ giúp bạn xóa bớt khoảng cách xa lạ với những người khác. Những người thân thiện thường dễ tạo thiện cảm và thường thuận lợi hơn khi xử lý công việc.
Không bao giờ nói xấu
Dẫu biết “buôn dưa lê’ là thói quen của phụ nữ, nhưng bạn đừng bao giờ “tọc mạch” nói xấu ai đó vì môi trường công sở phức tạp sẽ khiến bạn nhanh chóng bị đối phương phát hiện đấy! Nên nhớ, nói xấu là chủ đề cấm kỵ trong các buổi “tám chuyện” nếu bạn muốn có mối quan hệ tốt với bạn đồng nghiệp. Nói xấu đồng nghiệp không những phá vỡ mối quan hệ nơi làm việc mà còn làm mất thời gian và sự tập trung của bạn vào công việc.
Làm tốt công việc của mình
Trong môi trường làm việc nhóm, công việc của mọi người liên quan nhau. Vì vậy, nếu bạn không hoàn thành công việc của mình đúng deadline, công việc của đồng nghiệp khác cũng bị ảnh hưởng. Do đó, đừng làm mất lòng bạn đồng nghiệp chỉ vì thói “chểnh mảng” trong công việc của bạn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn chỉ cần “chăm chăm” vào công việc của mình mà ‘lờ” đi việc giúp đỡ những đồng nghiệp khác khi cần. Đối xử tốt với mọi người, bạn sẽ nhận lại những điều tốt đẹp.
Tránh thể hiện mình thái quá
Một trong những kiểu người thường bị ghét nơi công sở là những người thích thể hiện mình trước mặt người khác. Bạn đừng vội lăng xăng trong những cuộc họp ở công ty ra vẻ mình tài giỏi, có thể đảm đương hết mọi việc. Những đồng nghiệp khác sẽ nhanh chóng dạt xa để mình bạn tự thể hiện mình và khi ấy bạn sẽ thấy mình lạc lõng vô cùng.