Để khách ăn chơi đến 4h sáng và chi tiêu thả ga, Thái Lan thu bộn tiền

11/01/2024 22:44

Thay vì mở cửa tới 2h sáng như trước kia, nhiều quán bar, câu lạc bộ đêm và các điểm giải trí ở Thái Lan được phép kéo dài thời gian mở cửa tới 4h sáng, qua đó khiến khách muốn chi tiêu nhiều hơn.

Mới đây, việc chính phủ Thái Lan kéo dài thời gian giải trí về đêm được xem là động thái thu hút đáng kể lượng khách du lịch và thúc đẩy chi tiêu nhiều hơn trong dịp đón năm mới. Thậm chí, nhiều chuyên gia nhận định, "xứ sở chùa Vàng" sẽ đón lượng khách lớn vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Khách chơi tưng bừng suốt đêm, chi tiêu không tiếc tiền

Bắt đầu từ ngày 15/12/2023, nội các Thái Lan đã thông qua việc cho phép các quán bar, câu lạc bộ đêm và những điểm giải trí tại một số thành phố du lịch nước này được phép hoạt động kinh doanh tới 4h sáng thay vì 2h sáng như trước kia. Động thái này nhằm mục đích để khách chi tiêu nhiều hơn trong cuộc sống về đêm.

Để khách ăn chơi đến 4h sáng và chi tiêu thả ga, Thái Lan thu bộn tiền - 1
Một điểm vui chơi về đêm ở Bangkok (Ảnh: News).

Ông Chai Watcharong, phát ngôn viên của chính phủ cho biết, 5 địa điểm lớn nổi tiếng với giải trí về đêm được phép áp dụng điều này bao gồm Bangkok, Phuket, Koh Samui, Pattaya và Chiang Mai.

Việc nới lỏng này đã khiến hàng nghìn khách quốc tế muốn ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn đáng kể. Qua đó, Thái Lan cũng "thắng lớn".

Cụ thể, số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho thấy, chỉ trong tháng 12/2013, nước này thu về 1,6 tỷ USD, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn nguồn thu đến từ việc du khách thích chi tiêu nhiều hơn tại các điểm giải trí về đêm cùng sự kiện đếm ngược đón năm mới 2024.

Theo ông Sanga Ruangwattanakul, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Khaosan, một trong những điểm giải trí về đêm nổi tiếng ở Bangkok, việc kéo dài thời gian để khách vui chơi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nguồn thu từ du lịch trong giai đoạn cuối năm.

Cùng chung nhận định, Thống đốc tỉnh Sophon Suwannarat cho biết, thành phố Phuket trở nên sôi động hơn nhờ cuộc sống về đêm. Việc khách quay trở lại, lưu trú lâu hơn và chi tiêu "bạo tay" hơn cũng giúp tăng thêm nguồn thu.

Để khách ăn chơi đến 4h sáng và chi tiêu thả ga, Thái Lan thu bộn tiền - 2
Thời gian kinh doanh kéo dài giúp khách chi tiêu nhiều hơn (Ảnh: News).

Vị quan chức này đưa ra con số khoảng 50.000 khách du lịch gần đây tới Phuket trong hơn 300 chuyến bay mỗi ngày đặc biệt vào dịp cuối năm. Thành phố biển cũng tổ chức nhiều điểm giải trí và lễ hội đếm ngược.

"Chúng tôi kỳ vọng Phuket sẽ thu về 300 tỷ baht (khoảng 860.000 USD) trong năm nay. Con số này gần tương đương với số tiền Phuket nhận về vào thời điểm trước đại dịch Covid-19", ông nói.

Tại thị trấn bãi biển nổi tiếng Pattaya, hơn 320.000 du khách tới ăn mừng sự kiện đếm ngược đón năm mới đã lấp đầy 90% cơ sở lưu trú tại đây. Thị trấn này đã chi khoảng 2,6 tỷ baht (gần 75.000 USD) để phục vụ các sự kiện.

"Thời gian mở cửa kéo dài tới sáng giúp doanh thu các quán rượu, điểm vui chơi giải trí tăng lên 50% dịp cuối năm", thị trưởng Poramet Ngampichet cho biết.

Thái Lan thắng lớn

Nhiều quan chức trong ngành du lịch nhận định, thời gian hoạt động về đêm kéo dài giúp Thái Lan duy trì đà tăng trưởng, đặc biệt vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Dịp này, khách Trung Quốc dự kiến đi du lịch nhiều hơn. Trong khi đó, Thái Lan đang đưa ra mục tiêu thu hút thêm lượng khách người Hoa có phong tục đón Tết cổ truyền.

Để khách ăn chơi đến 4h sáng và chi tiêu thả ga, Thái Lan thu bộn tiền - 3
Cuộc sống về đêm ở Pattaya cũng rất sôi động (Ảnh: The Travel).

"Do khách Trung Quốc đại lục bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nên chúng tôi dự kiến thu hút khách người Hoa từ Hong Kong, Đài Loan, Singapore và Malaysia tới đây tận hưởng Tết Nguyên đán. Lượng khách này hi vọng bù đắp phần nào sự thiếu hụt của khách đại lục", một quan chức từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết.

Được biết, nền kinh tế Thái Lan phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch, chiếm 18% tổng sản phẩm quốc nội. Bởi vậy, nước này đang làm mọi cách để vực dậy những doanh nghiệp liên quan tới du lịch. Đặc biệt mới đây, chính phủ Thái có động thái miễn thị thực cho khách Trung Quốc.

Nhờ những chính sách mới và nhanh nhạy, năm 2023, nước này đón 28 triệu lượt khách quốc tế. Trong khi đó, hồi đầu năm, Thái Lan đặt mục tiêu đón từ 25 đến 28 triệu lượt khách nước ngoài.

Theo số liệu thống kê, 5 nguồn khách hàng đầu của Thái Lan gồm Malaysia (4,4 triệu lượt), Trung Quốc (3,4 triệu lượt), Hàn Quốc (1,6 triệu lượt), Ấn Độ (1,5 triệu lượt) và Nga (1,4 triệu lượt).

Vào thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, Thái Lan hút 39 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Để khách ăn chơi đến 4h sáng và chi tiêu thả ga, Thái Lan thu bộn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO