De Gea: MU sống nhờ và cơn giận của người hùng

06/02/2022 16:23

Không ai khác, De Gea chính là người chơi xuất sắc và ổn định nhất ở Old Trafford mùa này, quá nhiều lần ‘cứu’ MU. Tất cả có được từ cơn giận của người hùng.

Cơn giận của người hùng

de-gea-mu.jpg
De Gea có mùa giải 2020/21 với những chỉ trích nhiều hơn khen ngợi...

Mùa trước, khi Solskjaer ‘đổi kèo’, đẩy Dean Henderson lên bắt chính Premier League, và cũng được nhiều chuyên gia thúc giục hãy chọn tay giữ gôn trẻ người Anh, người ta tin rằng, thời của De Gea ở Old Trafford đến hồi kết thúc.

Chẳng phải là sự hắt hủi hay quay lưng với thủ thành tuyển Tây Ban Nha, mà đơn giản anh sa sút thật, mắc lỗi cũng nhiều hơn và phản ứng trước cầu môn cũng chậm hơn.

Những sai lầm khó đỡ đến trong năm 2020 của mùa trước đó kéo sang chiến dịch 2020/21 trong bổi cảnh anh gia hạn hợp đồng khủng, hưởng lương cao nhất đội (375.000 bảng/tuần) dẫn đến càng được đem ra mổ xẻ, bàn tán nhiều hơn.

de-gea-1.jpg
... nhiều người cho rằng De Gea đi qua thời đỉnh cao nhưng bằng quyết tâm và phấn đấu không ngừng, anh đã trở lại mạnh mẽ...

Rất may, Solskjaer vẫn cứ có niềm tin vào anh, dù chuyển đổi vị trí với Henderson, nhưng chiến lược gia người Na Uy vẫn để De Gea bắt chính ở những trận cúp quan trọng.

Ngay cả sau tiếng còi mãn cuộc, MU thua và De Gea lại bị réo gọi thì đó cũng là lúc cơn giận của người hùng nổi lên.

Một De Gea thời hậu Sir Alex liên tục chiếm Cầu thủ hay nhất năm của MU, là người gác đền số 1 được tin tưởng, không có lý gì phải khăn gói ra đi như đồn thổi.

Và chiến dịch ‘hồi sinh’ được bắt đầu, bắt đầu từ chính ý chí và quyết tâm của thủ thành này…

Sức mạnh nhờ… lên chức

Thời điểm De Gea mất vị trí số 1 ở MU tại mặt trận Premier League chính là khi anh xin phép về quê nhà để cùng bạn gái lâu năm – ca sĩ Edurne Garcia Almagro, chào đón con gái đầu lòng – quả ngọt cho tình yêu ngọt ngào giữa họ.

de-gea-mu-2.jpeg
... nhiều lần cứu thua không tưởng cho MU

Đó là những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2021, De Gea chính thức khoe mình được ‘lên chức’ bố vĩ đại nhất trong cuộc đời.

Niềm vui và hạnh phúc cùng sự hiện diện của một thành viên nhí trong nhà như tiếp thêm sức mạnh cho ông bố De Gea đang gặp thử thách trong vai người gác đền Quỷ đỏ.

Và thế là sau kỳ EURO 2021 cùng tuyển Tây Ban Nha, De Gea thậm chí cắt ngắn kỳ nghỉ hè của mình để trở lại luyện tập sớm. Anh muốn bắt đầu mùa giải mới với vị trí vốn thuộc về mình: số 1 và chỉ số 1.

giang-sinh-mu-de-gea.jpg
Sức mạnh hồi sinh của De Gea là đây, với gia đình nhỏ ngập tràn hạnh phúc này

Sự phấn đấu, nỗ lực không mệt mỏi của thủ thành 31 tuổi đã được đền đáp xứng đáng. Anh trở lại vị trí số 1 trước khung thành MU không thể thuyết phục hơn, đến HLV Solskjaer, Carrick dù chỉ nắm mấy trận và giờ là Ralf Rangnick cũng liên tục phải thốt lời khen ngợi.

De Gea chính là người chơi xuất sắc nhất và ổn định nhất trong một MU trồi sụt, sóng gió mùa này. Hầu như trận nào Quỷ đỏ gặp gian nan, bị đối thủ ‘hành’ thì tài nghệ De Gea cũng đều được nhắc đến bởi những màn cứu thua ấn tượng, thậm chí khó tin.

Nói không ngoa, nếu trước cầu môn không phải là De Gea, số trận thua của MU mùa này còn nhiều hơn. Con số thống kê còn khiến chúng ta ấn tượng hơn về De Gea kể từ khi gia nhập MU vào 2011: đã có hơn 1.000 lần cứu thua cho MU tại Premier League, nhiều thứ nhì trong lịch sử giải đấu – chỉ sau Ben Foster.

de-gea-ralf-rangnick.jpg
HLV Rangnick sung sướng vì có một De Gea vững như bàn thạch trước cầu môn của Quỷ

Sự chắc chắn, vững như bàn thạch của De Gea khiến Dean Henderson nản lòng, muốn rời Old Trafford ở phiên chợ giữa mùa bởi muốn được ra sân nhiều hơn còn giữ chỗ ở tuyển Anh.

Nhìn De Gea ‘bay’ trở lại trên sân, nếu không theo dõi những thăng trầm của anh, tưởng điều đó đến như đương nhiên. Nhưng phía sau đó là bao vất vả, bao sự nỗ lực và quan trọng là quyết tâm chiến thắng lại chính bản thân mình của anh.

Vinh quang không bao giờ dành cho người lười biếng hay thỏa hiệp với số phận. MU vì thế mới có thể ‘sống nhờ’ và tự hào có những cầu thủ sống và cháy hết mình với chất Quỷ…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Gea: MU sống nhờ và cơn giận của người hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO