De Gea không được triệu tập ĐT Tây Ban Nha, có gì mà bất ngờ

Bình An| 19/03/2022 13:26

Rất nhiều thắc mắc khi thủ môn David de Gea không được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha dù thể hiện phong độ ấn tượng tại Man United. Nhưng…

Tây Ban Nha sẽ chuẩn bị cho World Cup 2022 với hai trận giao hữu gặp Albania tại Barcelona vào ngày 26/3 và gặp Iceland tại La Coruna ngày 29/3. HLV Luis Enrique đã công bố danh sách 30 cầu thủ cho hai trận đấu này, đáng chú ý thủ môn De Gea của Man United không được triệu tập.

Việc De Gea vắng mặt gây ra nhiều bàn luận bởi thủ môn này đang thể hiện phong độ rất tốt tại Man United. Bất chấp đội bóng của của HLV Rangnick trầy trật và bị loại khỏi Champions League, De Gea vẫn là gương mặt thi đấu tốt nhất.

3257331-66663888-2560-1440.jpg
David De Gea không có tên trong danh sách 30 cầu thủ ĐT Tây Ban Nha của HLV Enrique.

Thống kê cho thấy có số pha cứu thua nhiều thứ hai tại Premier League từ đầu mùa giả với 105 pha cản phá, chỉ kém Illan Meslier của Leeds (111). De Gea cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của “Qủy đỏ” trong tháng Giêng. Trong trận lượt về với Atletico Madrid ở Champions League, thủ môn người Tây Ban Nha đã chơi trọn vẹn 90 phút và nếu không có những phản xạ xuất sắc, Man United có thể còn thua nhiều hơn tỉ số 0-1.

Bất chấp điều đó, HLV Luis Enrique đã loại David De Gea và thay bằng một David khác là Raya của Brentford. Raya năm nay 26 tuổi, sinh ra ở Barcelona nhưng đã chơi bóng ở Anh vài năm. Anh gia nhập Brentford năm 2019 từ Blackburn Rover. Hai cái tên còn lại là Unai Simon (Athletic Bilbao) và Robert Sanchez (Brighton).

manchester-united-v-watford-premier-league-4.jpg
Phong độ của De Gea tại Man United và ĐT Tây Ban Nha là trái ngược hoàn toàn.

Thực tế, việc De Gea bị HLV Enrique bỏ rơi chỉ làm ngạc nhiên các CĐV của Man United. Tại ĐT Tây Ban Nha, thủ môn này chưa bao giờ được đánh giá cao về năng lực. Theo truyền thông của xứ Bò tót, HLV Enrique cho rằng việc không gọi De Gea đơn thuần vì lý do chuyên môn và cách chơi bóng của anh không phù hợp, cụ thể là khả năng chơi bóng bằng chân.

HLV Enrique rất chú trọng khả năng phối hợp của thủ môn với các hậu vệ, nhất là khả năng sử dụng chân. So về điều này, De Gea thua hẳn Unai Simon và hai cái tên còn lại. “Đó là một phần trong quá trình theo dõi chúng tôi làm với các thủ môn. Anh ấy là một cầu thủ đang thi đấu rất tốt. Tôi thực sự muốn thấy cậu ấy có mặt ở đây”, Enrique nói về lý do lựa chọn David Raya thay cho thủ thành của Man United.

newfile-2.jpg
David Raya được gọi thay thế De Gea.

Kể từ lần ra mắt ĐTQG vào năm 2014 đến nay, De Gea đã có 45 lần thi đấu cho Tây Ban Nha. De Gea bắt chính tại World Cup 2018 nhưng không giúp được đội nhà vượt qua vòng 1/16. Sau giải đấu đó, anh mất vị trí số 1 về tay Unai Simon

Lần gần nhất anh ra sân đến ở trận thua 0-1 trước Ukraine tại Nations League vào cuối năm ngoái. Tại EURO 2020, Tây Ban Nha lọt vào tới bán kết nhưng anh thậm chí còn không được ra sân một phút nào.

Vì thế, việc De Gea bị bỏ rơi, thậm chí có nguy cơ không được tham dự World Cup 2022 cũng là điều hết sức bình thường.

Theo dailymail
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Gea không được triệu tập ĐT Tây Ban Nha, có gì mà bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO