De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thua cay đắng chung kết Europa League

27/05/2021 07:35

Man Utd thua Villarreal trên chấm luân lưu 11m khi De Gea là người duy nhất đá hỏng, ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.

4 trận đối đầu gần nhất giữa Manchester United và Villarreal đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong trận chung kết với tính chất quan trọng bậc nhất ở Gdansk (Ba Lan), hai đội càng có lý do để nhập cuộc với thái độ thận trọng. 10 phút đầu tiên, Man Utd là đội duy nhất có cơ hội, với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc của Scott McTominay.

Ý đồ pressing của HLV Ole Solskjaer được thể hiện rõ nét trong nửa đầu hiệp 1. Mason Greenwood và Marcus Rashford được bố trí áp sát bộ đôi hậu vệ cánh của Villarreal, nhằm ngăn “Tàu ngầm vàng” triển khai bóng dọc biên.

Đại diện Tây Ban Nha gặp không ít bối rối trước lối đá không ngại va chạm của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Man Utd không duy trì được cường độ pressing ở nửa sau hiệp đấu.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thua cay đắng chung kết Europa League - 1

Villarreal (áo vàng) phòng ngự khó chịu.

Villarreal phòng ngự bằng hai tầng tiền vệ - hậu vệ bọc lót kỷ luật, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội ở các pha dàn xếp đá phạt. Phút 16, Manuel Trigueros chạy chỗ khôn khéo đón quả phạt góc của Dani Parejo, nhưng cú sút của tiền vệ này đưa bóng đi vọt xà ngang.

6 phút sau, đến lượt Yeremi Pino đứng đúng vị trí để tung cú đá tuyến hai, song bị McTominay lăn xả truy cản. Phút 23, Carlos Bacca thực hiện cú chuyền bóng kiểu rabona điệu nghệ. Dù vậy, Pau Torres không tận dụng được cơ hội.

Áp lực dồn dập của Villarreal khiến Man Utd bế tắc, bất chấp tỷ lệ kiểm soát bóng 63%. Phút 29, mành lưới của đại diện nước Anh rung lên. Parejo thực hiện quả phạt hoàn hảo để Gerard Moreno chạm bóng tinh tế, buộc David de Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, Villarreal lùi về phòng ngự. Đội bóng của HLV Unai Emery tạo ra “boongke” vững chắc trước cầu môn của Geronimo Rulli. Ngoại trừ những pha đi bóng cá nhân của Rashford và Greenwood ở cánh phải, Man Utd gần như không có phương án xuyên phá hiệu quả.

Dù vậy, không phải ngẫu nhiên Man Utd là đội bóng ngược dòng cực giỏi ở mùa giải này. Quỷ đỏ có sức chiến đấu cao, nhất là khi rơi vào thế phải rượt đuổi. Sau giờ nghỉ, Man Utd thể hiện bộ mặt khác, giàu khát vọng và tính chiến đấu hơn.

Phút 54, McTominay xoay sở khéo léo giữa hàng hậu vệ Villarreal để mang về quả phạt góc. Chính từ tình huống này, Man Utd có bàn gỡ hòa.

Rashford dứt điểm tuyến hai sau pha phá bóng của hậu vệ đối thủ. Bóng đi lập bập, tìm đến đúng vị trí của Edinson Cavani. Chân sút người Uruguay tận dụng cơ hội với cú sút quyết đoán, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thua cay đắng chung kết Europa League - 2

Cavani ghi bàn gỡ hòa.

Bàn gỡ hòa giúp Man Utd chơi tự tin hơn. Đội bóng thành Manchester đẩy lùi Villarreal về phần sân nhà, không cho “tàu ngầm vàng” thoải mái triển khai bóng. Man Utd lên bóng liên tục ở hai biên, trong khi Cavani di chuyển khôn khéo phía trong khiến hậu vệ áo vàng vất vả theo kèo.

15 phút cuối trận là khoảng thời gian Quỷ đỏ ép sân dồn dập và bắn phá cầu môn Rulli. Phút 70, Bruno Fernandes đưa bóng cắt ngang để Rashford dứt điểm cận thành, nhưng ở thế đối mặt, tiền đạo người Anh lại xử lý lỗi. Lần lượt Paul Pogba, Greenwood cũng có cơ hội dứt điểm, dù vậy, không cầu thủ nào tận dụng thành công.

Tỷ số hòa sau 90 phút buộc hai đội bước vào thời gian đá hiệp phụ. Sau khi HLV Emery thay liền 4 cầu thủ ở khoảng cuối hiệp 2, Villarreal tái hồi sức mạnh để lấy lại thế trận. Hai đội chơi giằng co và không có thêm pha bóng đáng chú ý nào trong cả hai hiệp đấu.

Trên chấm luân lưu, Villarreal cùng Man Utd thực hiện thành công 21 loạt sút đầu tiên. Nhưng ở cú sút quyết định, thủ môn De Gea không thể đánh bại Rulli với cú sút quá hiền. Villarreal cũng chơi tuyệt hay khi sút thành công cả 11 lần đá luân lưu, còn Man Utd sút trúng 10 lần và thất bại ở cú đá quyết định của De Gea.

Thua 10-11 trên chấm luân lưu, Man Utd nhìn Villarreal vô địch Europa League.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thua cay đắng chung kết Europa League - 3

Niềm vui chiến thắng của Villarreal.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thua cay đắng chung kết Europa League - 4

Villarreal trở thành tân vương tại Europa League.

Kết quả cụ thể: Manchester United 1-1 Villarreal (Moreno 29', Cavani 55') - Villarreal thắng 11-10 trên chấm luân lưu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thua cay đắng chung kết Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO