Đề cử Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc phản đối lệnh cấm rải truyền đơn Triều Tiên

Minh Quân| 14/04/2022 16:26

Điều này báo hiệu khả năng những quả bóng bay mang tờ rơi, từng khiến Triều Tiên nhiều lần chỉ trích, sẽ một lần nữa xuất hiện tại biên giới hai nước.

(04.14) Đề cử Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kwon Young-se. (Nguồn: Yonhap)
Đề cử Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kwon Young-se cho rằng lệnh cấm rải truyền đơn sang Triều Tiên vi phạm quyền tự do ngôn luận. (Nguồn: Yonhap)

Ngày 14/4, Bộ trưởng Thống nhất được đề cử của Hàn Quốc Kwon Young-se cho biết ông phản đối lệnh cấm rải truyền đơn sang Triều Tiên. Ông cho rằng lệnh cấm người dân thả truyền đơn là một hành vi vi phạm quyền tự do ngôn luận: “Tôi nghĩ việc sử dụng luật để điều chỉnh các hoạt động như vậy là có vấn đề về hiến pháp”.

Hồi tháng 12/2020, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật cấm rải truyền đơn chống Triều Tiên qua biên giới liên Triều như một nỗ lực cải thiện quan hệ hai nước.

Trong nhiều thập kỷ qua, những người vượt biên và một số hoạt động Triều Tiên tại Hàn Quốc đã thả bóng bay mang truyền đơn dọc đường biên giới được kiểm soát nghiêm ngặt giữa hai miền. Họ cũng gửi thực phẩm, thuốc men, tiền, đài cầm tay và USB có chứa tin tức và phim Hàn Quốc bằng bóng bay và các chai nhựa. Đáp trả, Triều Tiên từng đe dọa sẽ tấn công nếu Hàn Quốc tiếp tục hành động này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề cử Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc phản đối lệnh cấm rải truyền đơn Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO