Đế chế kinh doanh vướng hàng loạt cáo buộc gian lận, cha con ông Trump chuẩn bị hầu tòa

Hà Linh (TH)| 20/01/2022 12:34

Theo Reuters, Tổng chưởng lý New York Letitia James ngày 18/1 cho biết đã yêu cầu tòa án tối cao của bang ra lệnh cho ông Trump, con trai Donald Trump Jr và con gái Ivanka Trump xuất hiện để chứng thực như một phần của cuộc điều tra dân sự.

Đế chế kinh doanh vướng hàng loạt cáo buộc gian lận, cha con ông Trump chuẩn bị hầu tòa
Cựu Tổng thống Trump. Nguồn: AP

Tổng chưởng lý New York Letitia James cáo buộc, tổ chức gia đình của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thường định giá tài sản gian lận hoặc gây hiểu nhầm để thu lợi kinh tế.

“Cuộc điều tra của văn phòng Tổng chưởng lý đã phát hiện ra các bằng chứng quan trọng cho thấy Donald J.Trump và Tổ chức Trump định giá sai và gian lận nhiều tài sản, miêu tả sai các giá trị đó cho các tổ chức tài chính vì lợi ích kinh tế” - Bà James cáo buộc.

Tổng chưởng lý New York tuyên bố, "đế chế" kinh doanh của cựu Tổng thống đã dùng cách tiếp cận đó để thu được nhiều lợi ích kinh tế, gồm cả các khoản vay, bảo hiểm và khấu trừ thuế..

Hiện văn phòng Tổng chưởng lý New York muốn trát đòi cha con ông Trump ra hầu tòa phải được thực thi.

Trong một diễn biến liên quan, tháng trước, văn phòng Tổng chưởng lý New York đã tìm cách buộc ông Trump phải cung cấp lời khai và bà James thậm chí còn tạm dừng chiến dịch tranh cử của bản thân để tập trung vào cuộc điều tra đang tiếp diễn, gồm cả cuộc điều tra liên quan tới cựu Tổng thống.

Trát đòi hầu tòa nhằm vào con trai và con gái cựu Tổng thống được đưa ra một tháng sau đó.

Về phần mình, ông Trump đã phản ứng bằng cách kiện bà James, cáo buộc bà lạm dụng quyền công tố vì lợi ích chính trị và tìm cách ngăn bà điều tra.

Bà James đã gọi hành động pháp lý của ông Trump là một phần của chiến thuật đình trệ mà Tổ chức Trump thường dùng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đế chế kinh doanh vướng hàng loạt cáo buộc gian lận, cha con ông Trump chuẩn bị hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO