Đế chế của nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Universe

28/10/2022 09:01

JKN Global Group do Anne Jakkaphong điều hành. Cô từng làm nhiều nghề để trang trải cuộc sống và bị miệt thị vì hoàn cảnh nghèo khó.

Đế chế của nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Universe-1

Ngày 27/10, Sanook cùng hàng loạt phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin doanh nhân trong lĩnh vực truyền thông Anne Jakkaphong Jakrajutatip mua lại cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ). Theo Thairath, nữ tỷ phú đã bỏ ra 550 triệu baht (tương đương 14 triệu USD) để trở thành chủ sở hữu của Hoa hậu Hoàn vũ.

Thông tin này cũng được Anne Jakkaphong Jakrajutatip khẳng định trên cá nhân. Tin tức trên đang khiến cộng đồng người hâm mộ của Miss Universe ở Thái Lan nói riêng và quốc tế nói chung bàn tán xôn xao.

Bước ngoặt của Miss Universe

Ngày 27/10, tờ Mgronline đưa tin mục tiêu của Anne Jakkaphong Jakrajutatip khi mua lại Miss Universe là thúc đẩy sức mạnh mềm của Thái Lan trên thế giới. Với việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2 năm một lần, Anne Jakkaphong chấp nhận phụ nữ chuyển giới hay người đã có gia đình. Họ đều có thể tham gia cuộc thi vì sự bình đẳng của tất cả phụ nữ.

Đầu năm, chuyên trang sắc đẹp Missosology cũng đưa tin, ban tổ chức Miss Universe thông báo từ mùa thi thứ 72, tức năm 2023, phụ nữ đã kết hôn hoặc đang mang thai, có con đều có thể dự thi. Đây chính là bước ngoặt với cuộc thi có thâm niên hơn 70 năm tổ chức.

Trong cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình diễn ra ngày 27/10, Anne Jakkaphong rơi lệ thừa nhận cuộc đời bị bắt nạt, quấy rối tình dục, phải bán xăng kiếm tiền trang trải cuộc sống khi du học tại Australia. Cô tâm sự chưa bao giờ nghĩ bản thân có sự khác biệt khi là người chuyển giới.

Thông qua Miss Universe, nữ tỷ phú Thái Lan muốn truyền động lực để mọi người biến khó khăn, áp lực thành sức mạnh chiến đấu và thành công.

Đế chế của nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Universe-2Đế chế của nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Universe-3
Nữ tỷ phú Anne Jakkaphong Jakrajutatip mua lại Hoa hậu Hoàn vũ.

“Cho đến tận ngày nay, Miss Universe vẫn là niềm hy vọng, nguồn cảm hứng, khát khao và ước mơ của nhiều phụ nữ. Đó là định mệnh đưa tôi đến gặp công ty sở hữu cuộc thi này. Nhiều lúc tôi tự hỏi mình có muốn làm việc này không. Đôi khi ngồi nghĩ, tôi thậm chí rơi nước mắt. Sau thời gian dài suy nghĩ, tôi nhận ra mình đã sẵn sàng. Hôm nay hoặc mãi mãi chúng tôi không có được cơ hội này”, Anne Jakkaphong nói.

Anne Jakkaphong cho biết cô nhẹ nhõm khi kết thúc cuộc thương lượng để mua lại Hoa hậu Hoàn vũ. Cô cảm ơn người hâm mộ đã tạo động lực để cô đi đến quyết định này.

“70 năm qua, Hoa hậu Hoàn vũ thuộc về Mỹ. Nhưng từ nay, nó là của chúng ta”, Anne Jakkaphong nhấn mạnh một bước ngoặt mới của cuộc thi nhan sắc. Như vậy, cuộc thi sắc đẹp được mệnh danh lớn nhất và khốc liệt nhất hành tinh đã thuộc về Thái Lan.

Nữ tỷ phú vươn lên từ nghèo khó, bị miệt thị

Anne Jakkaphong Jakrajutatip còn được biết đến với cái tên Ann Chakrabongse, sinh ngày 17/12/1979, là một doanh nhân chuyển giới người Thái Lan. Cô đang giữ chức vụ Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch JKN Global Group. Đây là nhà xuất nhập khẩu nội dung có bản quyền từ khắp nơi trên thế giới. Theo tờ RIT9, JKN Global Group là đế chế kinh doanh trị giá 10 tỷ USD.

Ngày 25/10, JKN Metaverse, một công ty con của JKN Global Group tuyên bố mua lại Hoa hậu Hoàn vũ. Điều này khiến Chakrabongse trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên nắm giữ bản quyền của cuộc thi sắc đẹp đình đám này.

Theo số liệu tính đến năm 2020 do Sanook đăng tải, Anne Jakkaphong được xếp hạng 149 trong các triệu phú của Thái Lan. Cô được coi là phụ nữ chuyển giới giàu có nhất Thái Lan, châu Á và được xếp hạng 3 trên thế giới.

Anne Jakkaphong, sinh ra trong một gia đình gốc Hoa, có 5 anh chị em. Anne khi đó được biết tới với tên Pong. Pong tới Australia du học khoa Chính trị của Đại học Bond. Tại đây, cô phải làm thêm nhiều nghề, chẳng hạn nhân viên ở cây xăng để tự kiếm tiền.

Đế chế của nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Universe-4
Anne Jakkaphong có quá khứ nghèo khó.

Anne Jakkaphong tâm sự cô thường bị mọi người xúc phạm vì sinh ra trong gia đình nghèo khó. Tuy nhiên, đó chính là động lực để cô cố gắng và phát triển bản thân. Sau khi tốt nghiệp, năm 21 tuổi, Anne Jakkaphong trở về quê nhà và tiếp quản công việc kinh doanh cho thuê băng đĩa từ cha.

Tuy nhiên, việc kinh doanh ế ẩm khiến cô phải tìm kiếm các cơ hội kiếm tiền khác. “Cái khó ló cái khôn”, khi đó, Anne Jakkaphong quyết định sản xuất bộ phim Walking With Dinosaurs thành dạng DVD để phát hành tại Thái Lan. Công việc này giúp cô kiếm được khoản thu nhập đầu tiên trị giá 10 triệu baht.

Sau khi Thái Lan chuyển đổi sang truyền hình kỹ thuật số mặt đất, Anne Jakkaphong nhập nội dung từ nước ngoài, đặc biệt Ấn Độ, quốc gia có nền văn hóa gần với Thái Lan để bán cho các đài truyền hình khác nhau.

Từ đó, cô thành lập JKN Global Media Public Company Limited (nay đã đổi tên thành JKN Global Group) với số vốn ban đầu chỉ là 1 triệu baht (khoảng 26.500 USD). Công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan năm 2020. Theo Sanook, vào năm 2021, Anne Jakkaphong nắm 53,16% cổ phần của tập đoàn.

JKN Global Group chuyên sản xuất phim truyền hình, quảng cáo, phân phối thực phẩm chức năng và là chủ sở hữu bản quyền nội dung của loạt phim, hoạt hình, phim tài liệu từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines và Mỹ. Tập đoàn hiện có 5 công ty con sở hữu 100% cổ phần.

Khi thành công trong công việc, Anne Jakkaphong quyết định sống với con người thật. Ban đầu, khi Anne Jakkaphong tiết lộ xu hướng tình dục, cô bị mẹ phản đối dữ dội. Họ thậm chí không nói chuyện với nhau trong suốt 3 năm. Đến khi mối quan hệ gia đình dần được hàn gắn, nữ tỷ phủ mới sang Hàn Quốc cấy tóc, phẫu thuật mắt và chuyển giới.

Sau đó, cô đến ngân hàng tinh trùng ở Mỹ và lấy trứng của một phụ nữ Đức để thực hiện việc mang thai hộ. Sau khoảng 8-9 tháng, việc mang thai hộ thành công. Đây cũng chính là lúc Anne Jakkaphong được sống đúng với con người mà cô ước ao. Tháng 9/2018, nữ tỷ phú chào đón con trai đầu lòng, Andrew. Sau đó, cô có thêm con gái tên là Angelica, mang dòng máu lai Đức.

Thao Sanook, Anne được mệnh danh một trong những người chuyển giới thành công nhất châu Á. Cuộc sống của cô tưởng chừng hoàn hảo, rải đầy hoa hồng nhưng thực chất cô vượt qua vô vàn khó khăn và thách thức. Đó cũng là câu chuyện Anne muốn truyền cảm hứng cho những thí sinh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đế chế của nữ tỷ phú Thái Lan mua lại Miss Universe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO