De Bruyne tỏa sáng, Man City nhấn chìm Man Utd

Hồng Nam| 07/03/2022 01:27

Man City đánh bại Man Utd với tỷ số 4-1 để tạm nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 6 điểm.

HLV Ralf Rangnick đón tin không vui ngay trước thềm trận derby Manchester khi Cristiano Ronaldo không thể góp mặt do chấn thương. Tuy nhiên, dù có hay thiếu vắng Ronaldo, cách nhập cuộc của Man Utd vẫn không thay đổi, đó là gồng mình phòng ngự rồi tận dụng thời cơ đẩy bóng cho Jadon Sancho và Anthony Elanga phản công.

Cách chơi của Man Utd không gây nhiều khó khăn cho Man City, bởi thầy trò Pep Guardiola đã làm chủ thế trận rất tốt. Nửa xanh thành Manchester kiểm soát thế trận với 65% thời lượng cầm bóng và liên tục tấn công vỗ mặt vào hai cánh của Man Utd.

De Bruyne tỏa sáng, Man City nhấn chìm Man Utd - 1

De Bruyne (trái) chói sáng.

Ngay phút thứ 6, lưới của Man Utd đã rung lên. Bernardo Silva đi bóng giữa vòng vây 3 hậu vệ áo đỏ rồi căng ngang để Kevin de Bruyne dứt điểm một chạm mở tỷ số trận đấu.

Phút 17, Man City lại xuyên phá hàng thủ Man Utd bằng pha tấn công gần tương tự ở cánh trái. De Bruyne bật tường với đồng đội rồi tung cú sút chân trái ở góc hẹp, nhưng thủ môn De Gea đổ người kịp thời để cứu thua.

Ở thế bị dồn ép, Man Utd bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút 22, Paul Pogba tỉa bóng chuẩn xác sang cánh trái cho Jadon Sancho ở tình huống phản công. Cựu sao Borussia Dortmund đi bóng khéo léo loại bỏ tầm truy cản của hậu vệ Man City rồi cứa lòng vào góc xa, gỡ hòa cho Man Utd.

De Bruyne tỏa sáng, Man City nhấn chìm Man Utd - 2

Sancho ghi bàn gỡ hòa.

Tuy nhiên, bàn thắng của Sancho chỉ là điểm sáng le lói trong hiệp 1 lép vế toàn diện của nửa đỏ thành Manchester. Man City sau đó vẫn kiểm soát thế trận, tổ chức lên bóng dồn dập và có bàn thắng tái lập thế dẫn trước.

Phút 28, Phil Foden đón quả tạt của Jack Grealish rồi dứt điểm chân trái cực hiểm khiến thủ môn David de Gea phải lăn xả cứu thua. Bóng bật ra đến chân Silva và cú sút của cầu thủ này vẫn bị cản lại. Dù vậy, hậu vệ Man Utd sau đó lại phá bóng đúng chân De Bruyne, tạo cơ hội cho tiền vệ người Bỉ dứt điểm tung lưới De Gea ở cự ly gần.

Man City sau đó tạo ra thế áp đảo toàn diện. Khả năng luân chuyển bóng nhịp nhàng của các học trò HLV Pep Guardiola khiến Man Utd hoàn toàn bị động ở khâu phòng ngự.

Phút 68, mành lưới "Quỷ đỏ" một lần nữa rung lên. De Bruyne đá phạt góc điểm rơi rất chuẩn để Mahrez dứt điểm một chạm bằng chân trái. Bóng liệng về phía góc xa khiến thủ thành De Gea không thể cứu thua.

Phút bù giờ đầu tiên, Mahrez lại xát muối vào nỗi đau của CĐV Man Utd khi dứt điểm trái phá vào góc cao, ấn định chiến thắng 4-1 cho chủ nhà. Ban đầu trọng tài từ chối bàn thắng của Mahrez do lỗi việt vị, nhưng VAR xác định tiền đạo người Algeria ghi bàn hoàn toàn hợp lệ.

De Bruyne tỏa sáng, Man City nhấn chìm Man Utd - 3

Mahrez lập công.

Nếu không có tài năng của De Gea, có thể Man Utd đã thua nhiều hơn 4 bàn. Man City dứt điểm tới 20 lần, gấp 4 lần Man Utd. Chỉ riêng thông số dứt điểm đã cho thấy chênh lệch thực lực giữa hai đội. Man Utd đã chơi nỗ lực, nhưng không thể khỏa lấp khoảng cách trình độ.

Đánh bại Man Utd, Man City có 69 điểm, tiếp tục nới rộng cách biệt với Liverpool lên 6 điểm (đá nhiều hơn 1 trận), còn Man Utd bị đẩy khỏi nhóm dự Champions League. Thầy trò Rangnick kém Arsenal 1 điểm, nhưng đã đá hơn đối thủ tới 3 trận.

Kết quả chung cuộc: Man City 4-1 Man Utd (De Bruyne 6', 28', Sancho 22', Mahrez 68', 90+2')

De Bruyne tỏa sáng, Man City nhấn chìm Man Utd - 4

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Bruyne tỏa sáng, Man City nhấn chìm Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO