De Bruyne bất ngờ lên tiếng bảo vệ Grealish

Phù Sa| 20/09/2022 12:39

Trước những chỉ trích Grealish không có phong độ tốt nhưng vẫn được gọi lên tuyển Anh, tiền vệ De Bruyne đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội tại CLB Man City.

Cuối tuần vừa qua Jack Grealish ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải ở chiến thắng 3-0 trước Wolves tại vòng 8 Premier League. Đó mới chỉ là bàn thắng thứ tư của cầu thủ người Anh trong màu áo của Man City.

Mặc dù Grealish đã ghi bàn, nhưng những đánh giá về phong độ của anh không thay đổi. Các chuyên gia bóng đá tại Anh vẫn cho rằng cựu đội trưởng của Aston Villa chưa thể hiện xứng đáng với giá trị chuyển nhượng Man City  bỏ ra chiêu mộ anh vào hè năm ngoái.

De Bruyne bất ngờ lên tiếng bảo vệ Grealish - 1

Grealish ăn mừng sau khi ghi bàn cho Man City.

Đồng đội với Grealish tại Man City, tuyển thủ Bỉ Kevin De Bruyne không đồng tình với những nhận xét tiêu cực nhắm vào Grealish, anh cho rằng tuyển thủ Anh đang bị soi mói đời tư quá mức, đồng thời Grealish bị truyền thông Anh quá quan tâm bởi cầu thủ này là người bản địa.

De Bruyne nói với tờ The Athletic: "Ngoài bóng đá, trọng tâm vấn đề nằm ở chỗ họ là các cầu thủ người Anh. Tôi hiểu đối với các cầu thủ Anh, mọi người sẽ quan tâm hơn bình thường.

Ví dụ, tôi thấy rằng nếu cầu thủ nước ngoài đi chơi đêm, chẳng mấy ai để ý đến điều đó. Tuy nhiên, một cầu thủ Anh đi chơi đêm, họ sẽ được các phương tiện truyền thông chú ý ngay lập tức".

De Bruyne bất ngờ lên tiếng bảo vệ Grealish - 2

De Bruyne (thứ hai từ trái sang) kiến tạo cho Grealish ghi bàn đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Gần đây truyền thông Anh đặt ra nghi ngờ đối với huấn luyện viên tuyển Anh Gareth Southgate khi ông vẫn cho triệu tập một số cầu thủ có phong độ không tốt lên tuyển trong đợt tập trung tháng 9 này.

Một trong những cầu thủ được cho là không xứng đáng được triệu tập chính là Grealish. Mặc dù bị truyền thông Anh, chuyên gia bình luận chê bai, tuy nhiên thực tế Grealish vẫn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Man City. Anh thường được HLV Guardiola sử dụng trong đội hình xuất phát.

Man City hiện đứng thứ hai ở Premier League sau vòng 8, với một điểm kém hơn đội đầu bảng Arsenal, đội bóng này cũng rộng cửa giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League sau hai trận thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De Bruyne bất ngờ lên tiếng bảo vệ Grealish
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO