De' Base: Câu chuyện Founder Phạm Hải Hoàng tìm màu sắc mới cho local brand Việt

T/H| 04/01/2024 16:30

Phạm Hải Hoàng được biết đến với vai trò là một doanh nhân trẻ tuổi, founder thương hiệu thời trang De’ Base được giới trẻ yêu thích. Sau khi học xong, anh đi làm tại một hãng thời trang, cũng chính từ đây anh chính thức bén duyên với thời trang streetwear cùng unisex dành cho giới trẻ.

Khởi đầu từ một Fanpage kinh doanh online nhỏ

Hải bắt đầu con đường thời trang của mình với cửa hàng kinh doanh online nhỏ. Xuất phát từ tinh thần đam mê thời trang, chàng trai Phạm Hải Hoàng nghiên cứu các mẫu quần áo unisex cá tính, đường phố, thể hiện được phong cách riêng. Những lựa chọn của anh chàng được đăng tải trên trang cá nhân và dần được bạn bè, tới cộng đồng người trẻ tại Hà Nội biết đến, yêu thích rồi tin tưởng.

Chàng trai 18 tuổi khi ấy cần mẫn đi học, đi làm, tìm kiếm mẫu, học cách Marketing, biến căn phòng 18m2 tại Triều Khúc, Hà Nội thành kho hàng đầu tiên của De’ Base. Bắt đầu từ con số 100, 200 sản phẩm trong phòng, sau một năm con số đó tăng lên 2000. Hải bán ra hơn 1500 sản phẩm mỗi tháng.

Hoàng chia sẻ: “Mang góc nhìn của mình qua từng thiết kế thời trang đến với khách hàng là cách mình nhìn thế giới. De’ Base vừa thể hiện cá tính riêng biệt của đội ngũ, vừa chung hòa cá tính giữa câu chuyện cuộc sống đời thường. Khách hàng De’ Base có thể cảm được “chất” và “nghệ” trong từng thiết kế streetwear của De’ Base.”

Chơi lớn với con cưng De’ Base

Năm 2021, chàng trai trẻ 24 tuổi tích lũy số vốn 50 triệu, quyết định thành lập con cưng De’ Base và tiến hành xây dựng cửa hàng đầu tiên và hệ thống kinh doanh online trên mạng xã hội và thương mại điện tử. Nhớ lại những ngày ấy, anh Hoàng cho biết: “Đó là thời điểm rất khó khăn khi local brand như một trào lưu nổi lên và được các bạn trẻ Việt ủng hộ, tôi biết rằng đã đến lúc mình cần làm gì đó để khẳng định với bản thân và khách hàng. Tuy nhiên đó cũng là lúc dịch covid bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam, khách hàng giảm chi, ưu tiên khoản chi thiết yếu, giãn cách xã hội và hàng loạt khó khăn đặt ra cho đội ngũ De’ Base.”

Hoàng và đội ngũ dành hết tâm huyết để nghiên cứu về các local brand khác trên thị trường, nhìn xem họ đang thiếu gì, khách hàng cần điều gì? Anh Hoàng quyết định sang Quảng Châu nhập lô hàng đầu tiên. Tuy nhiên, anh nhận thấy thời trang không chủ động toàn bộ quy trình khiến anh bị phụ thuộc vào xưởng, chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 3 tháng sau, anh quyết định không sang Quảng Châu và quyết định may, mua vải, cắt dập, chụp ảnh và thiết kế tại Việt Nam, De’ Base chính thức được lên ý tưởng, thiết kế, cắt, dập hoàn toàn bởi người thợ Việt Nam.

Kiên định với thời trang đường phố dành cho giới trẻ

“Hồi mới thành lập cửa hàng đầu tiên tại 83 Lương Văn Tụy, Thành Phố Ninh Bình, mình còn phân vân không biết mình đã chọn đúng hướng chưa, vì khó khăn nhiều, khách hàng ít, vốn lại không có mà bán nhỏ lẻ được vài chục đơn một tháng, có lúc mình nghĩ mình có nên chuyển hướng sản phẩm”- anh Hoàng nhớ lại.

Nhưng cũng chính lúc đó, anh lại nghĩ: Người lạc quan nhất là người luôn lường trước tình huống tồi tệ nhất. Khó khăn trong bước đầu là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Tư duy từ bỏ trong suy nghĩ đã là thất bại đầu tiên.

Nếu lấy thời gian thành lập làm thước đo, De’ Base có thể không phải “đối thủ” của loạt local brand đình đám hiện tại. Nhưng nếu xét về sự yêu thích của GenZ hay chất lượng sản phẩm, Hoàng tự tin khẳng định: ‘Thương hiệu trẻ của mình cũng không hề kém ai, mang màu sắc độc nhất chỉ có tại De’ Base, khách hàng yêu thích De’ Base sẽ rất khó để lựa chọn sản phẩm của thương hiệu khác. De’ Base 2 năm tuổi của mình đã đạt được những thành tích đáng tự hào.”

De’ Base đa dạng rất đa dạng từ áo phông, hoodie đến áo khoác, jacket hay quần jogger unisex phù hợp với cả nam và nữ. Mang phong cách cá tính riêng biệt, mỗi thiết kế của De’ Base đều được tính toán kỹ lưỡng từ họa tiết, kích thước, size số cho đến chất liệu,...

Hải Hoàng cho hay, nếu chỉ đảm bảo về mặt mẫu mã, cũng khó ghi được dấu ấn với người dùng, do vậy, anh rất chú trọng đến chất liệu sản phẩm, đảm bảo độ bền, thân thiện với môi trường và đem lại sự thoải mái khi sử dụng. Founder của De’ Base cùng đội ngũ quyết tâm sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu đến người trẻ Việt biết đến nhiều hơn nữa, kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường hơn trong tương lai.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 83 Lương Văn Tụy, Ninh Bình
Điện thoại: 0815611888
Facebook: https://www.facebook.com/phamhaihoanggg
Fanpage: https://www.facebook.com/debasemenwea
Email: debasemenwear@gmail.com

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
De' Base: Câu chuyện Founder Phạm Hải Hoàng tìm màu sắc mới cho local brand Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO